Tin tức - Sự kiện

15+ Mẫu nhà xưởng nhỏ, đẹp, tiện dụng, tiết kiệm chi phí 2024

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, thiết kế nhà xưởng sản xuất nhỏ đẹp là giải pháp của nhiều doanh nghiệp. Mô hình này giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả, tối ưu hóa thời gian và công năng. Trong bài viết này, Kizuna sẽ tổng hợp và gợi ý cho bạn top các mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Những ưu điểm nổi bật của các mẫu nhà xưởng nhỏ

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp bởi những ưu điểm nổi bật. Cụ thể:

Tiết kiệm thời gian thi công

Với mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp, ưu điểm đầu tiên chính là thời gian thi công nhanh. Quy mô nhà xưởng nhỏ đồng nghĩa với diện tích xây dựng hẹp nên thời gian thi công nhanh. Điều này có lợi cho cả bên tiếp nhận công trình và nhà thầu xây dựng. Khi nhận các dự án nhỏ, Các nhà thầu sẽ phân bổ nhân công dễ dàng khi nhận các dự án nhỏ, còn chủ sở hữu nhà xưởng thì có thể sử dụng ngay hoặc cho thuê lại.

>> Xem thêm: Đâu là ưu và nhược điểm của mẫu xưởng dịch vụ nhỏ?

Tiết kiệm thời gian thi công mẫu nhà xưởng nhỏ

Ưu điểm của mẫu nhà xưởng nhỏ chính là tiết kiệm thời gian thi công

Tiết kiệm chi phí thiết kế thi công

Tiết kiệm chi phí thiết kế thi công là điểm ưu việt thứ hai của mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp. Đối với doanh nghiệp đi thuê xưởng, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, đồng thời giảm thiểu kinh phí trùng tu. Kinh phí trùng tu công trình được tính theo diện tích. Theo đó, nhà xưởng lớn sẽ tốn nhiều tiền hơn, mẫu nhà xưởng nhỏ sẽ có chi phí tôn tạo, tu sửa tiết kiệm hơn. 

>> Xem thêm: Nhà xưởng tiết kiệm chi phí giúp tối ưu 3 loại chi phí lâu dài

Tiết kiệm chi phí thiết kế thi công

Tiết kiệm chi phí thiết kế thi công là điểm ưu việt thứ hai của mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Các bước để thiết kế xây dựng nhà xưởng nhỏ

Thiết kế xây dựng là công đoạn quan trọng trước khi sở hữu mẫu nhà xưởng đẹp. Dù quy mô nhà xưởng nhỏ, vừa hoặc lớn thì việc thi công thiết kế vẫn sẽ tuân theo các bước sau: 

Xây dựng bản vẽ thiết kế thi công nhà xưởng

Khi xây dựng bản vẽ thiết kế thi công nhà xưởng, kiến trúc sư phải dựa vào dự toán thực tế và các khảo sát để đáp ứng được các yêu cầu sau:

- Đầy đủ, rõ ràng với các thông số kỹ thuật.

- Chi tiết về cấu tạo phù hợp với quy chuẩn.

- Đảm bảo vật tư đủ điều kiện thi công.

Xây dựng bản vẽ thiết kế thi công nhà xưởng

Xây dựng bản vẽ thiết kế thi công nhà xưởng

Tiến hành thi công nền móng

Nếu bản thiết kế giúp doanh nghiệp có mẫu nhà xưởng đẹp thì kết cấu móng giúp nhà xưởng đạt chuẩn an toàn. Nền móng là phần nằm phía dưới cùng, giúp chịu sức ép của công trình khi xây dựng và con người khi đi vào hoạt động. Do đó, thi công nền móng là bước rất quan trọng.

Tiến hành thi công nền móng

Tiến hành thi công nền móng nhà xưởng

Dựng các khung thép và phụ kiện

Việc lắp đặt các khung thép và phụ kiện cần phải cẩn thận. Đây được xem là phần xương sống của nhà xưởng vì chỉ cần xảy ra một chút sai sót nhỏ cũng sẽ khiến công trình bị lệch. Do đó, trước khi thực hiện bước này, bạn cần phải quan sát cẩn thận xung quanh trước khi bắt đầu thực hiện. 

Thi công, lắp đặt hệ thống kỹ thuật

Sau khi hoàn thành bước dựng khung thép, bước tiếp theo chính là thi công và lắp đặt hệ thống kỹ thuật cho công trình. Bước này sẽ giúp bảo vệ máy móc, các trang thiết bị khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Đồng thời, điều này giúp quá trình sản xuất được bảo mật, tránh sự đột nhập của người khác.

Thi công, lắp đặt hệ thống kỹ thuật

Thi công, lắp đặt hệ thống kỹ thuật

Vệ sinh sạch sẽ và nghiệm thu kho nhà xưởng

Tất cả công trình kể cả mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp, sau khi xây dựng xong đều phải được vệ sinh sạch sẽ và nghiệm thu. Đây là bước không thể bỏ qua vì nó đánh giá đội thi công có thực sự tỉ mỉ, để tâm đến công việc hay không. Bên cạnh đó, bước nghiệm thu sẽ giúp doanh nghiệp chắc chắn công trình của mình đã hoàn thiện hoặc sửa chữa kịp thời nếu cần. 

>> Tham khảo thêm: Quy trình vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp

Vệ sinh sạch sẽ và nghiệm thu kho nhà xưởng

Vệ sinh sạch sẽ và nghiệm thu kho nhà xưởng (Nguồn: Sưu tầm)

15+ Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ, đẹp, tiện dụng nhất

Tùy vào yêu cầu riêng của doanh nghiệp và mục đích sử dụng, các mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp sẽ được thiết kế với nhiều kiểu khác nhau. Dưới đây là một số mẫu nhà xưởng được các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. 

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ đẹp 100m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 100m2 giúp dễ dàng khi thi công, thuận lợi khi mở rộng diện tích, đồng thời giảm bớt thời gian hoàn thiện. Đây là mẫu nhà chịu lực tốt, ít tốn chi phí bảo dưỡng.

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ đẹp 200m2

Mẫu thiết kế  nhà xưởng  200m2 phù hợp cho nhiều doanh nghiệp muốn xây dựng để làm văn phòng tạm, nơi chứa hàng hoặc nơi để xe. Với diện tích nhỏ, chi phí thi công cũng không quá cao, rất thích hợp cho những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí. 

>> Xem thêm: Đơn vị cho thuê nhà xưởng 250m2 Long An uy tín

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ đẹp 200m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp với diện tích 200m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ 300m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ 300m2 có những đặc điểm nổi bật như: Thời gian thi công nhanh và có thể bàn giao đúng hợp đồng, khả năng chịu tải trọng lớn, độ bền cao… Dưới đây là ví dụ cụ thể giúp doanh nghiệp dễ hình dung về mẫu nhà xưởng này.

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 300m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp diện tích 300m2 phù hợp cho ngành điện tử

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ 500m2

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ 500m2 có tính ứng dụng cao. Diện tích này thường phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách cho chủ đầu tư, mẫu nhà xưởng 500m2 còn là công trình đa năng. Kiến trúc sư có thể thiết kế  chiều cao dưới 7.5 m để tạo sự thông thoáng cho công trình.

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 500m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ với diện tích 500m2 được thiết kế thoáng mát

Mẫu nhà xưởng nhỏ 600m2

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 600m2 giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí  thi công với kết cấu an toàn, chắc chắn. Với quy mô trung bình, mẫu nhà xưởng này phù hợp để làm kho chứa, xưởng sản xuất các nguyên liệu, thiết bị… 

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 600m2

Thiết kế mẫu nhà xưởng diện tích 600m2 rộng rãi

Mẫu nhà xưởng nhỏ 800m2

Nhà xưởng nhỏ 800m2 là công trình được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu nhà này có quy mô trung bình, thích hợp làm kho, xưởng sản xuất máy móc, đồng thời giúp chuyển đổi mục đích sử dụng dễ dàng khi cần thiết. Các nhà thiết kế có thể sử dụng thép tiền chế để tăng độ bền cho công trình.

Mẫu nhà xưởng nhỏ 1000m2

Nhà xưởng 1000m2 là mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp được nhiều doanh nghiệp đang phát triển lựa chọn. Công trình thi công nhanh chóng, đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. Khung xương bằng thép giúp đảm bảo kết cấu nhà xưởng đạt yêu cầu, đồng thời tăng độ bền cho công trình.

>> Xem thêm:

- Nhà xưởng 1000m2-2000m2 Kizuna - lựa chọn tối ưu dành cho doanh nghiệp

- 3 Lưu ý của dịch vụ cho thuê nhà xưởng 1000m2 gần TPHCM

Mẫu nhà xưởng diện tích 1000m2

Mẫu nhà xưởng với diện tích 1000m2 đẹp

Mẫu nhà xưởng nhỏ tiện dụng 1200m2

1200m2 là diện tích xây nhà xưởng lý tưởng, được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn nhiều hiện nay. Đặc điểm của công trình này là đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng. Đây chính là giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể mở rộng diện tích của xưởng khi cần mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 1200m2

Mẫu nhà xưởng diện tích 1200m2 với thiết kế tinh gọn, an toàn

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 1500m2

Diện tích nhà xưởng 1500m2 giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều doanh nghiệp. Công trình nhà xưởng hoàn thiện có đủ hệ thống điện, nước, phòng cháy chữa cháy… đạt tiêu chuẩn. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn khung thép được cột chắc chắn để giúp gia cố độ vững chãi cho công trình.

Mẫu thiết kế nhà xưởng 1500m2

Thiết kế mẫu nhà xưởng sản xuất diện tích 1500m2

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ 1800m2

Mẫu nhà xưởng 1800m2 có diện tích tương đối lớn. Do đó, công trình chứa được hệ thống máy móc, các trang thiết bị lớn, phù hợp để làm xưởng sản xuất, kho lưu trữ hàng hóa… Bên cạnh đó, mẫu nhà xưởng 1800m2 sẽ đáp ứng được nhu cầu trùng tu hoặc mở rộng diện tích xưởng theo thời gian.

Mẫu nhà xưởng nhỏ đơn giản 1 tầng

Nhà xưởng 1 tầng là lựa chọn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công trình này có chiều cao từ 4 - 7m và thường được sử dụng cho ngành công nghiệp nặng. Kết cấu nhà xưởng 1 tầng linh hoạt và thuận tiện để chứa các đồ có khối lượng lớn.

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 1 tầng

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp thiết kế 1 tầng

Mẫu thiết kế nhà xưởng nhỏ 2 tầng

Với mẫu thiết kế này, khung thép được sử dụng làm vật liệu chính. Công trình này có kết cấu khá đơn giản, song lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm không gian một cách hiệu quả.

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp 2 tầng

Mẫu nhà xưởng Kizuna với thiết kế 2 tầng tiện dụng

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà xưởng nhỏ

Sau khi tham khảo các mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp, Kizuna sẽ nhấn mạnh thêm một số điểm quan trọng khi thiết kế dạng công trình này:

- Tính toán diện tích hợp với nhu cầu sử dụng cũng như sự phát triển của công ty,  doanh nghiệp trong tương lai.

- Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín để đảm bảo không xảy ra sai sót kỹ thuật và sự cố ngoài ý muốn.

- Chú ý các thiết bị, vị trí lắp đặt hệ thống máy móc để không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của công nhân.

- Có thể mua nguyên liêụ, vật tư xây dựng của đơn vị thi công để được hưởng mức chiết khấu tốt nhất.

- Khi mua nguyên vật liệu từ đơn vị khác, cần lựa chọn nơi bán hàng uy tín, chính hãng với hóa đơn để nắm số lượng cụ thể.

- Lắp đặt hệ thống điện nước, ánh sáng, phòng cháy chữa cháy… để đẩm bảo công trình an toàn, đạt chuẩn.

- Các nhà xưởng khép kín nên lắp đặt điều hòa, hệ thống thông gió, hệ thống làm mát… để tạo sự thoải mái cho công nhân khi làm việc.  

>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi thi công nhà xưởng

Mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp Kizuna

Thiết kế mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp tại Kizuna

Tại sao nên lựa chọn thuê nhà xưởng tại Kizuna?

Khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn Kizuna đang là lựa chọn tối ưu đối với các doanh nghiệp, xí nghiệp có nhu cầu thuê nhà xưởng, nhà máy sản xuất. Dưới đây là một số điểm mạnh được đánh giá cao của khu nhà xưởng dịch vụ tại Kizuna:

- Khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn Kizuna sử dụng 2 nguồn điện, giúp cung cấp điện năng sản xuất ổn định cho khách hàng. Ngoài ra, Kizuna mới có thêm nguồn cung cấp điện bổ sung là điện năng lượng mặt trời. Việc này sẽ giúp hoạt động nghiên cứu, sản xuất của doanh nghiệp không bị đình trệ do thiếu điện.

- Kiến trúc tối ưu, đa dạng về diện tích từ 250m2 cho đến 10.000m2. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiện ích, chất lượng, đồng bộ với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna được trang bị hệ thống xử lý nước thải và hệ thống PCCC nhà xưởng hoàn chỉnh, đảm bảo an ninh 3 lớp 24/7.

- Kizuna còn nhận được sự tin tưởng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ. Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: 5 Nguyên tắc vàng khi lựa chọn nhà xưởng xây sẵn

Mẫu thiết kế nhà xưởng Kizuna

Mẫu thiết kế thi công khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn Kizuna

Bài viết trên đã gợi ý các mẫu nhà xưởng nhỏ đẹp cũng như những lưu ý quan trọng khi thiết kế công trình này. Hy vọng, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp cho kế hoạch phát triển, mở rộng nhà xưởng của mình, từ đó tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cho công trình.

Tag: nhà xưởng 5000m2, quy chuẩn thiết kế nhà xưởng, nhà xưởng tiêu chuẩn, nhà xưởng công nghiệp, nhà xưởng quy mô nhỏ, nhà xưởng liền kề, nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...