Tin tức - Sự kiện

Thiết kế xây dựng nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cho ngành thuốc, thực phẩm

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP đang được áp dụng rộng rãi và là một trong những tiêu chí bắt buộc cần có trong một số lĩnh vực sản xuất. Tiêu chuẩn GMP thường áp dụng cho các ngành thực phẩm, dược phẩm (thuốc), thiết bị y tế,.. Vậy tiêu chuẩn GMP là gì? Tiêu chuẩn, quy định GMP đối với nhà xưởng công nghiệp ra sao? Những thông tin về thiết kế nhà xưởng tiêu chuẩn GMP sẽ cho bạn góc nhìn rõ hơn.

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP được áp dụng từ đầu tháng 7/2019

1. Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP là gì?

Tiêu chuẩn GMP là gì?

Tiêu chuẩn GMP - Good Manufacturing Practice là một hệ thống các tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm kiểm soát được các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hình thành chất lượng của sản phẩm, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt được chất lượng tốt nhất. GMP là điều kiện để phát triển hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000.

Tiêu chuẩn GMP liên quan đến mọi mặt khía cạnh của quá trình sản xuất, kiểm soát chất lượng, kiểm soát được các mối nguy hại từ thiết kế, lắp đặt thi công nhà xưởng, dụng cụ chế biến, các trang thiết bị máy móc, nguyên liệu đầu vào cho đến các quy cách đóng gói, bao bì, chế biến và bảo quản,... Sử dụng nhà xưởng tiêu chuẩn GMP giúp DN có phương thức quản lý chất lượng hệ thống, logic, khoa học và giảm thiểu được tối đa rủi ro trong kinh doanh.

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP áp dụng cho những ngành nào?

Tiêu chuẩn GMP được ban hành và bắt đầu áp dụng từ ngày 1/7/2019 theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP. Hiện nay, nhà xưởng tiêu chuẩn GMP được áp dụng trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm có yêu cầu cao về các điều kiện an toàn vệ sinh như:

- Nhà máy sản xuất dược phẩm

- Nhà máy sản xuất thực phẩm

- Nhà máy sản xuất thiết bị y tế

- Nhà máy sản xuất mỹ phẩm,

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Thiết kế, phạm vi của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Phương tiện chế biến: Theo tiêu chuẩn, nhà xưởng tiêu chuẩn GMP và các máy móc chế biến, sản xuất phải được thiết kế và lắp đặt theo đúng trình tự của dây chuyền công nghệ sản xuất.

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP: cần được phân khu chức năng riêng biệt: Khu chứa nguyên liệu, khu chế biến, khu đóng gói và khu bảo quản sản phẩm,... Điều này giúp các sản phẩm thành phẩm với nguyên liệu, giữa bao bì, hóa chất với sản phẩm không bị lẫn lộn.

Điều kiện vệ sinh: Trong không gian nhà xưởng tiêu chuẩn GMP, khu sản xuất, các thiết bị - dụng cụ phục vụ sản xuất, các phương tiện vật chất cần phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn, yêu cầu vệ sinh cơ bản, Hệ thống cấp - thoát nước, các bề mặt trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm, chất thải,... đều phải được hoạt động tốt và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu vệ sinh.

Trong quá trình chế biến: Các DN cần có những biện pháp cụ thể để kiểm soát được chất lượng nguyên liệu và quá trình chế biến như: Giám sát các quá trình vệ sinh; Triển khai những biện pháp phòng ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn; Thực hiện các chỉ tiêu vi sinh, hóa học ở các công đoạn cần thiết để xác định được nguy cơ lây nhiễm.

Với sức khỏe người lao động: Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cần triển khai khám sức khỏe định kỳ cho người lao động để chủ động phát hiện, hỗ trợ điều trị, cách ly những nhân viên có dấu hiệu mắc các căn bệnh truyền nhiễm có thể lây lan sang sản phẩm, ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Đối với những lao động tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm khi làm việc cần phải được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn thực phẩm.

Với khâu bảo quản và phân phối sản phẩm: Khâu bảo quản và phân phối sản phẩm của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cũng cần phải tránh các tác nhân gây hại từ bên ngoài như nhiệt độ, môi trường, ánh sáng, độ ẩm. Bởi các tác nhân này có thể làm ảnh hưởng, phân hủy sản phẩm dẫn đến chất lượng sản phẩm kém đi.

Các chủ đề hay khác:

Điều kiện mở xưởng cơ khí - khu công nghiệp xanh - nhà xưởng quy mô nhỏ - nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ - Nhà xưởng có nguồn điện ổn định - cho thuê xưởng chất lượng cao thuê nhà xưởng tại tphcm - cho thuê nhà xưởng tphcm - cho thuê kho

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cần đảm bảo các yêu cầu vệ sinh cơ bản

 

2. Tiêu chuẩn và quy định của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Thiết kế, lắp đặt thiết bị trong nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

- Nền, tường, trần của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cần trơn nhẵn, màu sáng, không thấm nước và không có kẽ hở.

- Trần không cao quá 2,7m, ngoại trừ các khu vực có thiết bị cao hơn

- Phần tiếp giáp tường nền, tiếp giáp tường tường, tiếp giáp tường trần đều phải được bo tròn lõm.

- Tất cả các gờ tường (gờ tiếp giáp giữa đầu tưởng và vách kính) đều cần phải vát chéo 45 độ.

- Hệ thống đường ống cấp nước đi nổi và cách tường tối thiểu 3cm.

- Hệ thống gom thái nước kín, nền phải có độ nghiêng từ 1-2% về miệng gom nước thải. Điểm thoát nước thải từ bên trong xưởng ra bên ngoài, bao gồm hệ thống ngầm và đều phải được trang bị hệ thống chống côn trùng, chuột, mùi hôi xâm lấn vào xưởng.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Tất cả các đèn đều cần phải lắp đặt máng chụp, nên lắp đèn âm trần để có được ánh sáng tốt nhất.

Thiết kế lắp đặt thiết bị cố định trong nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Cần tạo khoảng cách giữa gầm thiết bị với nền xưởng để có thể vệ sinh được gầm máy và phần nền xưởng một cách dễ dàng. Khi bố trí mặt bằng và thiết kế nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cần giảm tối đa nguy cơ sai sót và đảm bảo vệ sinh cũng như bảo dưỡng có hiệu quả để tránh nhiễm chéo, tích tụ bụi hoặc rác,... gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

3. DN có lợi ích gì khi sử dụng nhà xưởng tiêu chuẩn GMP?

Đối với những ngành thực phẩm, thuốc,... chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu. Vì thế, nhà xưởng tiêu chuẩn GMP là điều kiện cần có của các thương hiệu, DN sản xuất các ngành này. Những lợi ích của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP đối với DN:

- Chuẩn hóa quy trình sản xuất, bảo quản thực phẩm theo đúng kĩ thuật

- Loại bỏ các yếu tố, tiềm năng có thể gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm và quy trình nhà xưởng.

- Tiết kiệm chi phí và tối ưu quá trình sản xuất sản phẩm

- Nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng quy trình sản xuất

- Gia tăng thương hiệu DN sản xuất, chất lượng sản phẩm

Các chủ đề hay khác:

Cho thuê xưởng quy mô lớn - Nhà xưởng không cúp điện - nhà xưởng tiêu chuẩn HACCPthuê xưởng sản xuất - mẫu nhà xưởng công nghiệp - nhà xưởng thông minh - thuê xưởng khu công nghiệp - giá cho thuê kho xưởng - thuê kho xưởng

4. Sản xuất ngành dược phẩm, thực phẩm tốt - Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP tại Kizuna 

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP được bắt đầu áp dụng từ đầu tháng 7/2019 đã khiến nhiều cơ sở sản xuất, DN chưa đạt tiêu chuẩn GMP đang loay hoay. Với những DN đang có ý định mở rộng quy mô kinh doanh, xưởng sản xuất không đạt tiêu chuẩn GMP sẽ không được sản xuất. Để tránh việc phải ngừng hoạt động, ảnh hưởng tới doanh thu, nhiều DN đã tìm đến những mẫu cho thuê xưởng diện tích đa dạng, giá thành tốt có môi trường sản xuất xanh - sạch - đẹp - an toàn, đáp ứng tốt cho yêu cầu của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP.

Nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Môi trường sản xuất xanh - sạch - đẹp - an toàn của Kizuna đáp ứng điều kiện của nhà xưởng tiêu chuẩn GMP 

Là đơn vị tiên phong và có nhiều kinh nghiệm cung cấp giải pháp nhà xưởng cho thuê có dịch vụ cho các DN, Kizuna hiện là sự lựa chọn của nhiều DN trong và ngoài nước, đặc biệt là những DN cần nhà xưởng tiêu chuẩn GMP. Những điểm mạnh vượt trội tại Kizuna:

- Có 2 nguồn điện đảm bảo EVN Long An, TPHCM full công suất 100% và 1 nguồn điện dự phòng mặt trời

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kizuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2, nhà xưởng 2000m2nhà xưởng nhà xưởng 5000m2,...đến nhà xưởng 80.000m2

- Kizuna cho thuê nhà xưởng thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, nhà xưởng xanh và sạch nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ điện nước, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện hơn 50 dịch vụ; Đội ngũ nhân viên thông thạo Anh, Hàn, Nhật,...

- Chính sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng cao tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC nhà xưởng spinkler hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần xưởng sản xuất thực phẩmthuê xưởng may, xưởng sản xuất cơ khí,...

Môi trường sản xuất đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn, có nhiều cây xanh, vị trí nhà xưởng công nghiệp được quy hoạch theo ngành nghề, khu công nghiệp Kizuna đáp ứng điều kiện của các nhà xưởng tiêu chuẩn GMP. Liên hệ ngay Kizuna để được tư vấn và hỗ trợ!

Kizuna - Môi trường sản xuất đạt chuẩn cho nhà xưởng tiêu chuẩn GMP

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...