Tin tức - Sự kiện

8 Lưu ý thuê kho xưởng uy tín, vị trí đẹp, gần HCM, giá tốt

Chắc hẳn không ít DN luôn đắn đo phải lựa chọn giữa thuê xưởng xây sẵn hay nhà xưởng xây sẵn. Và liệu thuê kho xưởng có phải là một giải pháp thông minh để mở rộng quy mô sản xuất? Thông qua bài viết này, hãy cùng Kizuna tìm hiểu về phương án chọn thuê kho xưởng để xem xét việc chọn thuê kho xưởng là một giải pháp thông minh hay là một sự thụt lùi.

thuê kho xưởng

Doanh nghiệp nên thuê kho xưởng hay xây dựng kho xưởng

1. Nên tự xây dựng hay thuê kho xưởng?

Tại sao nên thuê kho xưởng?

Để có thể xây dựng nhà xưởng chất lượng, bạn cần bỏ ra chi phí rất lớn. Trong đó, những tiêu chuẩn cơ bản đã “ngốn” hết phần nhiều trong chi phí này. 3 tiêu chuẩn cơ bản nhất hiện nay là: vị trí, không gian làm việc và tiện ích xung quanh khuôn viên. Để giải quyết nhanh gọn các vấn đề trên, thuê xưởng sản xuất là giải pháp tốt hơn rất nhiều.

Lợi ích của thuê kho xưởng 

Các DN SMEs thường sẽ không có quá nhiều kinh phí đầu tư để xây dựng một nhà xưởng tiêu chuẩn mới. Nhưng họ vẫn muốn mở rộng sản xuất với nguồn vốn hạn hẹp đang có. Vậy thuê kho xưởng để phát triển kinh doanh là giải pháp tối ưu nhất lúc này. Thuê kho xưởng là hình thức được các DN nước ngoài lựa chọn khi đầu tư vào Việt Nam. Tuy có phần phát triển chậm hơn so với kế hoạch phát triển nhưng bạn sẽ chỉ bỏ ra một số vốn nhỏ hơn. Số vốn này là không đáng kể so với việc mua bất động sản, xây dựng một nhà xưởng công nghiệp mới.

thuê kho xưởng

Thuê kho xưởng là giải pháp tối ưu dành cho các DN chưa có nhiều vốn

Biện pháp này sẽ giúp DN có cái nhìn rõ hơn về môi trường kinh doanh sản xuất tại Việt Nam. Thậm chí trong khi đang thuê kho xưởng, việc kinh doanh không phát triển thuận lợi, họ có thể tìm các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê kho xưởng ở vị trí mới để tiếp tục thuê kho xưởng và sản xuất. Đây là bước tiến hiệu quả để giải quyết mọi vấn đề gặp phải của DN.

2. Nên thuê kho xưởng tập trung hay độc lập?

Kho tập trung hay kho độc lập sẽ có những ưu điểm riêng cho từng loại hình sản xuất của DN. Kho độc lập thường thích hợp với các quy mô sản xuất lớn, nhiều hàng hóa, tính chất lưu trữ đặc biệt như xăng dầu, hóa chất, kho lạnh,... Vị trí kho cần gần với thị trường và nguồn cung cấp nguyên vật liệu nhằm tiết kiệm chi phí vận hành.

Đối với các DN vừa và nhỏ, việc xây kho độc lập nằm xa với xưởng sẽ cần cân nhắc đến chi phí thuê đất, dựng kho, chi phí vận hành và chi phí vận chuyển hàng hóa nguyên vật liệu. Các loại chi phí này phát sinh vào mỗi tháng nên sẽ không hề nhỏ. Xây dựng kho tập trung với xưởng sẽ giúp DN tiện lợi trong việc vận chuyển và tiết kiệm nhiều loại chi phí liên quan. 

3. DN SMEs nên tự xây kho xưởng hay thuê kho xưởng là tối ưu?

Nếu tự xây dựng kho xưởng, DN cần có số vốn lớn ngay từ đầu. Tuy nhiên, chi phí mỗi tháng sẽ được tối ưu và ổn định. Đây là phương án cho DN có vốn khủng và chiến lược phát triển bền vững. Mặt khác, đa phần các DN vừa và nhỏ thường chọn thuê kho xưởng để tiết kiệm chi phí và nhanh chóng đi vào sản xuất. Kho xưởng dịch vụ cho thuê được thiết kế đúng tiêu chuẩn, với hạ tầng cơ sở hiện đại, đảm bảo cho DN tập trung sản xuất.

Bên cạnh đó, các đơn vị cho thuê kho xưởng thường tập trung ở những vị trí đắc địa, gần nguồn nguyên liệu, thị trường giúp DN thuận tiện trong việc lưu thông hàng hóa. Chính vì những lý do trên, DN vừa và nhỏ vẫn nên chọn thuê kho xưởng để tiết kiệm thời gian và công sức.

thuê kho xưởng

4. Tiện ích gia tăng mà đơn vị cho thuê kho xưởng đáp ứng

Loại hình cho thuê xưởng xây sẵn thường kèm theo một hệ thống dịch vụ hỗ trợ toàn diện. Điển hình các dịch vụ được cung cấp gồm: Dịch vụ kế toán, hành chính, dịch vụ nhân sự, dịch vụ bảo trì xưởng, dịch vụ vận chuyển thông minh,... Giúp DN mới một khoản chi phí lớn mà vẫn tiếp cận được nguồn nhân lực chuyên môn cao. 

Đặc thù với DN vừa và nhỏ, việc chuyển đổi mô hình cực kỳ linh hoạt. Khi DN muốn chuyển đổi từ mô hình nhỏ sang mô hình to hơn hoặc ngược lại, các đơn vị cho thuê kho xưởng có khả năng đáp ứng DN với quy mô linh hoạt từ 250m2 đến 80.000m2. Vì thế, thủ tục chuyển đổi và thanh lý nhanh chóng, chuyên nghiệp là một điểm sáng khi quyết định chọn đơn vị cho thuê kho xưởng.

Các chủ đề khác được quan tâm:

Nhà xưởng có nguồn điện ổn định - cho thuê nhà xưởng tphcm - thuê nhà xưởng tại tphcmnhà xưởng khu công nghiệp - thuê xưởng may - nhà xưởng cho thuê - thuê nhà xưởng - cho thuê kho

5. Kiến trúc các mẫu cho thuê kho xưởng cần đáp ứng được 5 tiêu chí cơ bản

- Nhà xưởng có kết cấu thép vững chắc và đạt tiêu chuẩn.

- Đa dạng tải trọng nền, đến 3 tấn: Với mức tải trọng nền như vậy có thể giúp vận chuyển hàng hóa thuận lợi.

- Thông thoáng chiếu sáng tự nhiên.

- Hệ thống mái che thuận lợi làm bãi đậu xe và lên xuống hàng.

- Khuôn viên nhà xưởng xanh, sạch, đẹp đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất ngành dược phẩm, thực phẩm.

thuê kho xưởng

Các mẫu cho thuê kho xưởng của Kizuna

6. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật phải đáp ứng 24/7

Một đơn vị cho thuê kho xưởng đạt chuẩn khi hệ thống hạ tầng kỹ thuật đáp ứng được nhu cầu sản xuất 24/7 của DN. Hệ thống điện nên có ít nhất 2 nguồn dự trữ và đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao. Bên cạnh đó, hệ thống an ninh cũng được chú trọng trong các đơn vị thuê kho xưởng nhằm đảm bảo tất cả DN đang hoạt động trong nhà xưởng được tập trung sản xuất. 

7. Các kênh thông tin tìm giá thuê kho xưởng nhanh chóng - hiệu quả

Tìm giá thuê kho xưởng ở Muabannhadat.vn

Đây là một trong những kênh thông tin đáng tin cậy về bất động sản ở Việt Nam. Đặc biệt Muabannhadat.com là cầu nối giữa những chủ DN có nhu cầu thuê kho xưởng với các đơn vị cho thuê. Những lợi ích ở sàn giao dịch này có thể kể đến như: đặng tin, tìm thông tin miễn phí. Khi đến với Muabannhadat.vn DN bạn sẽ tìm hiểu thông tin dễ dàng với rất nhiều thông tin được cập nhật mới nhất. Đây là website được nhiều người lựa chọn và sử dụng.

Tìm giá thuê kho xưởng ở Batdongsan.com

Là một trong những kênh thông tin bất động sản có độ truy cập cao, thu hút nhiều DN và các đơn vị đầu tư có nhu cầu thuê và cho thuê kho xưởng. Điểm cộng ở sàn thông tin này là tất cả thông tin như: diện tích, vị trí, giá cả, các dịch vụ đi kèm đều được công khai rõ ràng trên các mục tin. Bên cạnh đó, tùy vào mỗi mục bài đều có các chú thích kèm theo như: nhà xưởng thích hợp cho mô hình nhà xưởng gì, hệ thống giao thông xung quanh ra sao,... Theo số liệu, lượt truy cập tìm kiếm thuê kho xưởng ở trang Batdongsan.con hiện đang cao nhất trong tất cả các sàn giao dịch.

Tìm giá thuê kho xưởng ở Chợ Tốt

Bên cạnh Batdongsan.com, Chợ Tốt là một trong những kênh thông tin về thuê/ cho thuê kho xưởng và nhà xưởng uy tín và có lượt truy cập cao. Khi tìm kiếm thông tin trên đây, bạn sẽ được liên hệ trực tiếp đến với các chủ cho thuê kho xưởng mà không cần thông qua bên thứ 3. Điều này làm giảm chi phí đáng kể và giúp bạn nhanh chóng thuê kho xưởng mà không phải chờ đợi trao đổi thông tin qua nhiều mối.

Tìm giá thuê kho xưởng ở Alonhadat.com.vn

Là webiste có nhiều thông tin như cho thuê nhà, cho thuê nhà xưởng, cho thuê kho xưởng,... Theo kinh nghiệm, khi DN có nhu cầu thuê kho xưởng, bạn có thể lên các website thông tin Alonhadat.com để tìm hiểu thông tin trước, nắm rõ vị trí nhà xưởng, giá cả cho thuê, các dịch vụ đi kèm và tham khảo các hình ảnh của nhà xưởng. Sau khi đã có quyết định thuê kho xưởng nào, bạn hãy lên khảo sát thực tế để hiểu rõ hiện trạng nhà xưởng.

Tìm giá thuê kho xưởng, liên hệ trực tiếp Kizuna.vn

Thay vì tìm kiếm thông tin thuê kho xưởng, nhà xưởng ở trang sàn bất động sản thì bạn có thể chủ động thuê kho xưởng ngay với Kizuna. Kizuna là khu công nghiệp cho thuê nhà xưởng xây sẵn chất lượng cao với nhiều dịch vụ đi kèm, giá thuê ưu đãi, phù hợp với nhiều DN ở nhiều ngành sản xuất ở trong và ngoài nước. Đã và đang có nhiều DN thuê kho xưởng, nhà xưởng ở Kizuna và sản xuất hiệu quả, có doanh thu, lợi nhuận tích cực.

thuê kho xưởng kizuna

Giá cho thuê kho xưởng có xu hướng tăng sau dịch Covid-19

8. Giá cho thuê kho xưởng có xu hướng tăng sau dịch Covid-19

Giá cho thuê kho xưởng ở TPHCM và Long An đang tăng

Với vai trò là khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước, TPHCM là khu vực cho thuê kho xưởng tốt, có nhiều ưu thế, luôn được nhiều DN lựa chọn. Chính vì thế, giá thuê kho xưởng của TPHCM luôn thuộc hàng top đầu của khu vực miền Nam nói riêng và của cả nước nói chung. Cụ thể, trong quý II-2020, mức giá trung bình ở các chỗ cho thuê kho xưởng là 106 USD/m2/chu kỳ (tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019). 

Trong đó, TP.HCM vẫn là địa phương dẫn đầu phía Nam về tốc độ tăng giá với mức giá thuê đất KCN đạt gần 180 USD/m2/chu kỳ thuê.

Bên cạnh TPHCM, Long An là khu vực đứng thứ hai trong các sự lựa chọn chỗ cho thuê kho xưởng tại khu vực phía Nam. Với lợi thế, giáp ranh TPHCM, Long An thừa hưởng nhiều lợi thế về vị trí địa lý và giao thông vận tải. Cụ thê, mức giá thuê kho xưởng trung bình là 120 USD/m2/chu kỳ thuê.

Nguyên nhân giá cho thuê kho xưởng TPHCM, Long An tăng sau Covid-19

Trong 6 tháng đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 tác phát triển mạnh, tác động lớn đến lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phương án cắt giảm sản xuất để dồn lực vào khoảng thời gian sau dịch đang được nhiều DN lựa chọn. 

Chính vì thế, lựa chọn chỗ thuê kho xưởng tốt, có môi trường sản xuất xanh - sạch, giá hợp lý đang là lựa chọn của nhiều DN. Thời điểm này, nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá là thời cơ vàng để các DN chuẩn bị cho đợt kích cầu sau Covid-19.  

9. Nhu cầu thuê kho xưởng tăng, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các DN nước ngoài

Dịch Covid-19 được cho là chất xúc tác, tác động lớn đến quyết định thuê kho xưởng tại Việt Nam của các DN nước ngoài, đặc biệt là các DN Nhật Bản, Hàn Quốc.

So với các quốc gia khác trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam được đánh giá là nước có chỉ số tăng trưởng khá tích cực. Sự tăng trưởng mạnh mẽ được cho là sẽ là bàn đạp lớn cho sự phát triển năm 2021. 6,8% là con số được dự đoán cho nền kinh tế Việt Nam năm 2021. Việt Nam trở thành điểm lý tưởng cho các DN nước ngoài, trong đó có Nhật Bản. Theo ghi nhận, đã có hơn 30 DN Nhật Bản di dời thuê kho xưởng khỏi Trung Quốc, 50% trong số đó đã đến Việt Nam.

10. Cho thuê kho xưởng tại Kizuna 1, KCN Lô K, KCN Tân Kim, Cần Giuộc, tỉnh Long An

thuê kho xưởng kizuna 1

Tiện ích cho thuê kho xưởng tại Kizuna 1, tỉnh Long An

Nguồn điện: 2 nguồn điện (3 Pha EVN)

Trọng tải sàn: 2 tấn/m2 

Diện tích tối thiểu: 310m2

Cấp nước: bởi Công ty Cấp Nước Hà Lan

Tổng diện tích đất cho thuê kho xưởng: 6ha

Số lượng nhà xưởng: 33 nhà xưởng

Tổng diện tích nhà xưởng: 28,540m2

11. Cho thuê kho xưởng tại Kizuna 2, KCN Lô K, KCN Tân Kim, Cần Giuộc, tỉnh Long An 

thuê kho xưởng kizuna 2

Tiện ích cho thuê kho xưởng tại Kizuna 2, tỉnh Long An

Nguồn điện: 2 nguồn điện (3 Pha EVN)

Trọng tải sàn: 3 tấn/m2

Diện tích tối thiểu: 280m2

Cấp nước: Bởi Công ty Cấp Nước Hà Lan

Tổng diện tích đất cho thuê kho xưởng: 8ha

Số lượng nhà xưởng: 72

Tổng diện tích nhà xưởng: 43,900m2

12. Cho thuê kho xưởng tại Kizuna 3KCN Lô K, KCN Tân Kim, Cần Giuộc, tỉnh Long An

thuê kho xưởng kizuna 3

Tiện ích cho thuê kho xưởng tại Kizuna 3, tỉnh Long An

Nguồn điện: 2 nguồn điện (3 Pha EVN)

Trọng tải sàn: 2 tấn/m2

Diện tích tối thiểu: 336m2

Cấp nước: Bởi Công ty Cấp nước Hà Lan

Tổng diện tích đất cho thuê kho xưởng: 13ha

Tổng diện tích nhà xưởng: 50,000m2

Số lượng nhà xưởng: 65

13. Cho thuê kho xưởng có tầng, KCN Tân Kim, Cần Giuộc, tỉnh Long An

Kizuna Space (nhà xưởng có tầng) KIZUNA - READY SERVICED SPACE là mô hình nhà xưởng kế thừa từ mô hình nhà xưởng liền kề Kizuna.

Tổng diện tích cho thuê kho xưởng Kizuna: 80,000m2

- Cho thuê kho xưởng từ 600m2 - hơn 80,000m2

- Số lượng kho xưởng: 44

- Có 2 block O và P

- 2 thang máy tải trọng 4 tấn / khối

Kizuna cho thuê kho xưởng có tầng tại KCN Lô K, KCN Tân Kim, Cần Giuộc, tỉnh Long An nhiều tiện ích

- Cho thuê kho xưởng tầng trệt: công nghiệp nặng

- Cho thuê kho xưởng tầng phía trên: gia công linh kiện điện tử

- Ưu điểm: giá thành tốt hơn nhà xưởng liền kề, hệ thống PCCC hiện đại

- Quy hoạch theo ngành nghề để hạn chế sự ảnh hưởng lẫn nhau

- Thiết kế lối vận chuyển, thoát hiểm đầy đủ, đảm bảo an toàn

14. Cho thuê kho xưởng liền kềKCN Lô K, KCN Tân Kim, Cần Giuộc, tỉnh Long An

Với tổng diện tích gần 300.000m2, quy mô đa dạng 250m2 - 80.000m2 tại 3 Khu KIZUNA 1, KIZUNA 2, KIZUNA 3. Nhà xưởng liền kề là loại nhà xưởng phổ biến, phù hợp với nhiều ngành nghề được nhiều DN ưu tiên lựa chọn. Tại Kizuna, nhà xưởng liền kề có 3 khu: Kizuna 1, 2, 3

Cho thuê kho xưởng sản xuất tại Kizuna 1: Diện tích 28,540m2

Khu xưởng Kizuna 1
Không gian xưởng cố định về diện tích, không thể tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của DN
Có thể ngăn cách giúp gia tăng không gian sử dụng đến 70% diện tích văn phòng hoặc nhà xưởng. Tải trọng tối đa: 370kg/m2

 

Cho thuê kho xưởng sản xuất tại Kizuna 2: Diện tích 43,900m2

Khu xưởng Kizuna 2
Không gian xưởng cố định về diện tích, không thể tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của DN
Có thể ngăn cách giúp gia tăng không gian sử dụng đến 70% diện tích văn phòng hoặc nhà xưởng. Tải trọng tối đa: 370kg/m2
Không gian nhà xưởng linh hoạt về diện tích (có thể tách hoặc gộp theo nhu cầu của DN)
Tải trọng sàn đa dạng (từ 370kg, 500kg, 800kg, 2000kg, 3000kg)
(chỉ được 1 phần)

 

Cho thuê kho xưởng sản xuất tại Kizuna 3: Diện tích 50,000m2

Khu xưởng Kizuna 3
Không gian xưởng cố định về diện tích, không thể tăng hoặc giảm theo nhu cầu sử dụng của DN
Có thể ngăn cách giúp gia tăng không gian sử dụng đến 70% diện tích văn phòng hoặc nhà xưởng. Tải trọng tối đa: 370kg/m2
Không gian nhà xưởng linh hoạt về diện tích (có thể tách hoặc gộp theo nhu cầu của DN)
Tải trọng sàn đa dạng (từ 370kg, 500kg, 800kg, 2000kg, 3000kg)
Toàn bộ hệ thống xưởng linh hoạt về diện tích
Không gian đa dạng (sàn cao, không gian sản xuất trên các tầng)

 

15. Kizuna - Đơn vị cho thuê kho xưởng xây sẵn chất lượng cao kèm tiện ích thuê kho hiện đại

Tiện ích thuê kho xuởng Kizuna

- Hệ thống thông gió, cấp điện, cấp nước, giao thông,… sẵn sàng đến từng xưởng.

- 2 nguồn điện EVN 100% công suất dự phòng.

- Hệ thống điện năng lượng mặt trời.

- Hạ tầng CNTT băng thông rộng, tốc độ cao.

- Hệ thống an ninh 3 lớp, 24/7.

- Tiện ích chia sẻ Business Center, căn tin chung, cảnh quan xanh sạch.

Nhiều doanh nghiệp đã tin tưởng chọn thuê kho xưởng ở Kizuna

Kizuna có 3 khu nhà xưởng chất lượng cao xây sẵn cho thuê bao gồm: Kizuna 1, Kizuna 2 và Kizuna 3 đều đáp ứng các tiêu chuẩn trên. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu cho thuê kho xưởng yêu thích trong 3 khu vực này. Nhờ đó, bạn có thể triển khai hiệu quả và phát triển kho xưởng rất sớm, đạt được lợi thế cạnh tranh.

Hơn nữa, môi trường làm việc của Kizuna rất thân thiện cùng hợp tác đầu tư để phát triển. Với giá trị cốt lõi nằm ở việc tạo ra lợi thế cạnh tranh và một cộng đồng DN hợp tác thống nhất. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sự phát triển vượt bậc khi thuê kho xưởng của Kizuna. Điểm cộng cuối cùng đó là đội ngũ phục vụ đa ngôn ngữ của Kizuna cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho khách hàng của mình.

Lựa chọn đơn vị cho thuê kho xưởng là một giải pháp tốt cho các DN. Liên hệ +84 913 742 790 ngay để được tư vấn!

Sản xuất hiệu quả khi thuê kho xưởng của Kizuna

Nguồn tham khảo:

Ồ ạt cho thuê kho xưởng trong khu công nghiệp - Vượt qua khó khăn, gần 28.600 DN hoạt động trở lại - Nhu cầu thuê nhà xưởng xây sẵn tăng đột biến trong dịch Covid-19

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...