Tin tức - Sự kiện

Những điều cần lưu ý khi thi công nhà xưởng

Quá trình thi công nhà xưởng sẽ diễn ra như thế nào? Đối với những người lần đầu tiên đầu tư thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng thì khó có thể hình dung ra được. Quá trình thi công nhà dân dụng thì đa số mọi người đều nắm rõ nhưng thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng sẽ khác rất nhiều so với thi công và xây dựng nhà dân dụng. Quá trình thi công nhà xưởng luôn đòi hỏi phải lên kế hoạch và theo dõi thực hiện sát sao. Hãy đọc bài viết sau đây để nắm rõ những tiêu chí cần tuân thủ khi tiến hành thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng công nghiệp nhé!

 

1/ Những điều cần lưu ý khi thi công nhà xưởng

Việc thi công nhà xưởng còn tùy thuộc vào quy mô, tài chính của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp thực hiện 3 bước sau sẽ phần nào giúp doanh nghiệp định hình được mô hình nhà xưởng phù hợp để tiến hành thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng.

1.1/ Lựa chọn nhà thiết kế, nhà thầu thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng

Trước khi thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng, chủ đầu tư cần thực hiện khảo sát để lựa chọn các đơn vị thi công nhà xưởng tốt bao gồm:

- Đơn vị thiết kế nhà xưởng.

- Nhà thầu thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng uy tín để hợp tác.

Việc nghiên cứu thị trường tìm kiếm đối tác thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng vô cùng quan trọng. Đó phải là những đơn vị uy tín và có trình độ chuyên môn cao. Nếu chọn phải các đơn vị yếu kém sẽ dẫn đến những thiệt hại đáng tiếc cho doanh nghiệp.

 

1.2/ Lựa chọn giải pháp thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng

Trên thị trường hiện nay có hai loại nhà xưởng phổ biến. Hai loại này là: nhà xưởng kết cấu thép và nhà xưởng bê tông cốt thép. Nhà đầu tư cần nắm rõ ưu - nhược điểm từng loại hình nhà xưởng. Có như vậy, doanh nghiệp mới lựa chọn được mô hình phù hợp để tối ưu hóa sản xuất.

1.2.1/ Thi công nhà xưởng bê tông cốt thép

Nhà xưởng này sử dụng vật liệu chính là bê tông, thép để dựng: móng, cột, dầm. Tùy theo thiết kế tường được xây bằng gạch có độ dày từ 10 – 20cm. Mái nhà xưởng: dùng tôn mạ kẽm, tấm PU cách nhiệt, cách âm. Để đảm bảo nên dùng xà gồ đen hoặc mạ kẽm dày 1.4 ly đến 2.0 ly.

Ưu điểm của mẫu nhà xưởng này là cách âm và chịu lực tốt. Khả năng chống chọi và giảm xói mòn của thời tiết cao. Tuy nhiên, nhà xưởng này có nhược điểm là không dễ cơi nới diện tích. Nếu muốn mở rộng quy mô phải thiết kế và lên kế hoạch xây dựng thật chỉnh chu.

 

1.2.2/ Thi công nhà xưởng kết cấu thép

Các cấu kiện như: cột, dầm kèo thiết kế, sản xuất tại nhà máy sau đó thi công tại công trường. Dùng bulong neo định vị phần để dựng cột thép. Tường được xây bằng gạch có độ dày 10cm đến 20cm. Tường cao trên 2m, còn có thể lắp thêm tôn tường. Mái nhà xưởng: dùng tôn mạ kẽm, tấm PU cách nhiệt, cách âm. Để đảm bảo nên dùng xà gồ đen hoặc mạ kẽm dày 1.4 ly đến 2.0 ly.

Hiện nay, phương án thi công nhà xưởng kết cấu thép đang là giải pháp được nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn. Vì ưu điểm của mô hình này không chỉ dễ dàng mở rộng diện tích mà còn cách nhiệt và cách âm khá tốt. Bên cạnh đó, thời gian thi công nhà xưởng nhanh chóng và tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

1.3/ Phân loại nhà xưởng

Sau khi chọn được mẫu nhà xưởng để thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng, doanh nghiệp nên lên thiết kế thi công nhà xưởng theo chức năng. Một nhà xưởng chuyên nghiệp phải có sự phân bố rõ ràng chức năng sử dụng.

1.3.1/ Nhà xưởng phân theo công năng sử dụng

Tùy vào công năng sử dụng để phân loại nhà xưởng. Nhà xưởng được chia ra làm nhiều khu vực và mỗi khu vực đảm nhiệm một nhiệm vụ riêng. Đa phần khối văn phòng thường được đặt ở phía trước nhà xưởng hoặc bên cạnh nhà xưởng để tiện cho việc giao dịch.

1.3.2/ Nhà xưởng phân theo độ cao

Tùy vào loại hình kinh doanh mà chọn nhà xưởng cho phù hợp:

- Nhà xưởng cao từ 8m đến 12m tính cả nóc gió.

- Nhà xưởng cao từ 6m đến 8m tính cả nóc gió.

Có rất nhiều mẫu nhà xưởng cho doanh nghiệp lựa chọn. Một số mẫu nhà xưởng như: nhà xưởng có tầng lửng, nhà xưởng cao tầng,...

 

3/ Kinh nghiệm trong thi công nhà xưởng và giám sát nhà xưởng

Khi thi công nhà xưởng và xây dựng nhà xưởng thì móng và nền cực kỳ quan trọng. Tùy vào tính chất của đất mà có phương án gia cố cho hợp lý. Để phần nền đảm bảo thì cần có cách bố trí thép sàn hợp lý. Tùy tải trọng của trang thiết bị phục vụ sản xuất mà độ dày của bê tông nền tương ứng. Độ dày nền có thể dày đến 50cm nếu nhà xưởng đặt máy móc, thiết bị có tải trong vài chục tấn/ m2. Sau khi đổ bê tông xong cần xoa nền bê tông. Tiếp theo, sơn Epoxy để chống bám bụi, dễ lau chùi vệ sinh,…

Với phần kết cấu: Cột thép, kèo thép cần được tính toán thiết kế vừa đủ, không thiếu, cũng không thừa. Cần tuân theo tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng thông thường: 1m khoảng 20 - 32kg thép tùy vào quy mô nhà xưởng. Cần có đội ngũ thợ cơ khí, thợ xây, thợ hồ,… có tay nghề cao và cẩn thận để lắp dựng khung kèo nhà xưởng, thi công phần nền, móng, vách nhà xưởng,… hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...