Tin tức - Sự kiện

Xưởng sản xuất là gì? 9 ý tưởng đầu tư mở xưởng sản xuất cho doanh nghiệp

Tùy vào tài chính mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn thuê nhà xưởng quy mô nhỏ hay lớn. Hiện nay dịch vụ cho thuê kho xưởng đang phát triển mạnh mẽ. Vì thế mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình một loại hình phù hợp nhất trong các loại sau: nhà xưởng tiêu chuẩnnhà xưởng kết hợp văn phòngnhà xưởng công nghiệp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Kizuna để hiểu hơn về xưởng sản xuất và lựa chọn được ý tưởng mở xưởng sản xuất phù hợp cho doanh nghiệp!

Xưởng sản xuất là gì?

Xưởng sản xuất hay nhà máy công nghiệp là khu vực có quy mô và diện tích hớn. Đây là nơi tập trung nguồn nhân lực, trang thiết bị và nguyên vật liệu... cho quá trình sản xuất. Ngoài ra, xưởng sản xuất còn được sử dụng để bảo quản hàng hóa trong quá trình chờ vận chuyển đến các bộ phận, nhà máy khác hay phân phối ra thị trường.

>> Tham khảo thêm: Các dạng nhà xưởng công nghiệp phổ biến hiện nay

Hình ảnh tổng quan về xưởng sản xuất

Hình ảnh tổng quan về xưởng sản xuất

Các ý tưởng đầu tư mở xưởng sản xuất quy mô lớn nhỏ cho doanh nghiệp

Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh phù hợp cho nhà xưởng sản xuất có quy mô nhỏ - lớn mà các doanh nghiệp có thể tham khảo:

Mở xưởng sản xuất giấy giấy vệ sinh

Hiện nay, giấy vệ sinh đang là mặt hàng thiết yếu được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế, đây cũng là một hình thức kinh doanh nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên vốn đầu tư để mở xưởng sản xuất giấy vệ sinh thường không có tiêu chuẩn cố định, vốn có thể lớn hoặc nhỏ. Vốn đầu tư ban đầu để mở xưởng sản xuất giấy vệ sinh thường bao gồm những thiết bị và vật liệu như: nguyên liệu sản xuất giấy vệ sinh, máy bơm không khí, bao bì, khu nhà xưởng sản xuất khoảng 100 - 200m2...

>> Xem thêm: 

- Những hạn chế của ngành công nghiệp sản xuất giấy ở nước ta

- Tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp sản xuất bao bì giấy tại nước ta

Mở xưởng sản xuất giày, dép

Giày, dép là một trong những mặt hàng thiết yếu đang có nhu cầu sử dụng lớn trên thị trường. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc tính đến ngày 4/7/2021, Việt Nam là thị trường tiêu thụ siêu tiềm năng. Do đó, xưởng sản xuất giày, dép là mô hình kinh doanh được các nhà đầu tư lựa chọn để khởi nghiệp. Ngoài ra, việc mở xưởng sản xuất giày, dép không tốn quá nhiều chi phí hay đầu tư quá nhiều vào công nghệ, kỹ thuật trong giai đoạn đầu. Bạn chỉ cần nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứ và đầu tư đúng sản phẩm, thị trường.

>> Tham khảo thêm: 3 Yếu tố thúc đẩy nhu cầu thuê xưởng sản xuất giày ở Việt Nam

Xưởng sản xuất giày dép

Xưởng sản xuất giày, dép

Mở xưởng sản xuất quần áo, hàng may mặc

Sản xuất hàng may mặc, quần áo hiện là mô hình kinh doanh đang được đánh giá cao vì có khả năng sinh lời nhanh. Ngành may mặc cũng là một trong những lĩnh vực có sức cạnh tranh cao, vì vậy đòi hỏi chủ đầu tư luôn phải tìm hiểu, nghiên cứu để tìm ra phân khúc thị trường cạnh tranh phù hợp với sản phẩm. Bên cạnh đó, nhà nước đã và đang tiến hàng mở rộng thị trường nước ngoài để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

>> Tham khảo thêm:

Cơ hội rộng mở cho các nhà đầu tư vào xưởng sản xuất quần áo

Tác động Cách mạng công nghiệp 4.0 với ngành sản xuất quần áo

Thị trường ngành dệt may Việt Nam có gì biến động

Xưởng sản xuất quần áo, hàng may mặc

Xưởng sản xuất quần áo, hàng may mặc

Kinh doanh xưởng sản xuất nhựa, bao bì

Giá thành rẻ, khả năng ứng dụng cao là những đặc điểm nổi bật giúp cho các sản phẩm làm từ nhựa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Ưu điểm của mô hình kinh doanh này là vốn đầu tư thấp, chi phí thuê nhân công rẻ và quy mô xưởng sản xuất nhỏ.

>> Xem thêm:

Xu hướng phát triển của ngành sản xuất bao bì

6 Điều phải làm khi xây dựng xưởng sản xuất gia công bao bì

Các yếu tố tác động đến nhà máy sản xuất bao bì chuyên nghiệp

Xưởng sản xuất bao bì

Xưởng sản xuất nhựa, bao bì

Hợp tác mở xưởng sản xuất cửa nhôm

Sản xuất cửa nhôm là một trong những lĩnh vực sản xuất thuộc ngành công nghiệp kỹ thuật nhẹ. Trong những năm gần đây, sản xuất cửa nhốm đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Cụ thể là vào năm 2018, giá nhôm đã tăng đến 36%, từ 2268 USD/tấn lên 3084 USD/tấn. Đặc biệt, biên độ của mặt hàng nhôm hệ đã tăng từ 8-10%. Đồng thời, thị trường nhôm có sự tăng trưởng nhanh nhờ vào chính sách bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, vấn đề nhập khẩu nhôm bất hợp pháp từ Trung Quốc đã bị giới hạn, thậm chí là đóng cửa. Vì vậy, đầu tư mở xưởng sản xuất cửa nhôm là một trong những mô hình kinh doanh đáng để các doanh nghiệp lựa chọn.

Xưởng sản xuất thùng carton

Lĩnh vực sản xuất thùng carton đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa có sự phát triển, Trong những năm gần đây, lĩnh vực này mới có những bước tiến vượt bậc. Nhu cầu sử dụng thùng carton đã tăng khoảng 20 - 30% so với trước đó. Sự tăng trưởng của lĩnh vực này là do sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng mua hàng qua mạng và sự phát triển của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Do đó, nhu cầu sử dụng thùng carton tăng nhanh để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Xưởng sản xuất thùng carton

Xưởng sản xuất thùng carton

Mở xưởng sản xuất móc áo

Trong ngành công nghiệp may mặc, móc áo là một trong những mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu thụ cao. Vì thế, xưởng sản xuất móc áo được đánh giá là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp. Đây là sản phẩm thiết yếu được sử dụng trong gia đình, cửa hàng thời trang hay bất kỳ tổ chức, xí nghiệp nào. Do đó, nhu cầu tiêu dùng của móc áo rất cao, đồng thời quá trình hoàn vốn cũng khá nhanh. Quá trình sản xuất đơn giản, chỉ cần xưởng sản xuất quy mô nhỏ và vốn đầu tư không quá cao.

Kinh doanh xưởng sản xuất bột giặt

Nếu như bạn chưa biết nên kinh doanh lĩnh vực nào thì mở xưởng sản xuất bột giặt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tương tự với giấy vệ sinh, bao bì, móc áo thì bột giặt cũng là một trong những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống. Ngoài ra, quy trình sản xuất bột giặt không quá phức tạp, quy mô kho xưởng không quá lớn. Tuy nhiên, hiện nay mức độ cạnh tranh của lĩnh vực này khá cao vì bạn sẽ phải cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng trong ngành như Suf, Omo...

Mở xưởng sản xuất bánh kẹo

Bánh kẹo là một trong những sản phẩm kinh doanh tiềm năng. Trong những năm gần đây, ngành sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam tăng trưởng không quá mạnh. Cụ thể là mức độ tăng trưởng ổn định trong khoảng từ 10-12%. Theo số liệu thống kê của Công ty chứng khoán Vietinbank, tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành công nghiệp này rơi vào khoảng 1,5% và khu vực Đông Nam Á là 3%. Từ đó cho thất mức độ tăng trưởng của ngành sản xuất bánh kẹo tại Việt Nam khá cao. Ngoài ra, theo số liệu thống kê năm 2018 doanh thu của ngành này tại Việt Nam đạt khoảng 1,76 tỷ USD ~ 40 nghìn tỷ đồng.

>> Xem thêm: Thông tin thị trường cho doanh nghiệp trước khi mở xưởng sản xuất bánh kẹo

Cách lựa chọn nhà xưởng sản xuất xây sẵn lý tưởng

Cơ sở hệ thống hạ tầng của nhà xưởng sản xuất phải tốt

Cơ sở hệ thống hạ tầng của nhà xưởng sản xuất là vấn đề then chốt của một công trình xây dựng. Khi lựa chọn nhà xưởng sản xuất xây sẵn bạn cần phải đặc biệt lưu ý điều này. Bởi kết cấu hạ tầng là khung cứng của công trình. Khung cứng phải chắc khỏe thì mới đảm bảo được độ an toàn cho người lao động sản xuất. Nếu thuê kho xưởng xây sẵn kém chất lượng, hạ tầng yếu kém sẽ rất nguy hiểm. Do đó, tiêu chí lựa chọn nhà xưởng này cực kỳ quan trọng bạn không nên bỏ qua.

Vị trí chiến lược tốt của nhà xưởng sản xuất xây sẵn

Vị trí "hốt bạc" là câu các thương nhân thường nói khi thuê một địa điểm kinh doanh tốt. Trong sản xuất cũng vậy, việc doanh nghiệp tìm được một địa điểm tốt cũng mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh. Vị trí chiến lược là khi doanh nghiệp đặt trụ sở tại nơi có được nhiều thuận lợi như gần các địa điểm giao thông quan trọng, gần khu vực cung ứng, gần các đối tác kinh doanh và đặc biệt gần khu dân cư. Vị trí nhà xưởng sản xuất là yếu tố quan trọng, các doanh nghiệp cần có bước đi tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt, Long An đang là vị trí được nhiều doanh nghiệp quan tâm và lựa chọn.

Long An tọa lạc tại trung tâm của vùng trọng điểm kinh tế phía nam. Vị trí gần với TP. HCM, bến cảng, sân bay, hệ thống giao thông thuận lợi. Nơi đây có các nhà xưởng xây sẵn chất lượng, gần thị trường tiêu thụ và các nguồn nguyên liệu đầu vào. Chi phí thuê nhà xưởng sản xuất ở đây với mức hợp lý, thấp hơn TPHCM.

>> Xem thêm: Nhà xưởng sản xuất có vị trí tốt đem lại gì cho doanh nghiệp?

xưởng sản xuất

Nhà xưởng sản xuất xây sẵn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Kiến trúc nhà xưởng sản xuất tối ưu

Kiến trúc nhà xưởng cho thuê tối ưu, bao gồm: ánh sáng, nhiệt độ và sự thông thoáng,...là tiêu chí về sự tiện lợi và tính hiện đại của các công trình. Bạn cần lưu ý rằng không phải chi phí rẻ là thuê xưởng sản xuất đã tốt. 

Bên cạnh đó, khi muốn mở xưởng sản xuất doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố môi trường để công nhân có thể làm việc hiệu quả và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

>> Xem thêm: Tiêu chí chọn khu xưởng sản xuất các doanh nghiệp cần biết

xưởng sản xuất

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhà xưởng sản xuất xây sẵn Kizuna

Đơn vị cho thuê xưởng sản xuất xây sẵn quy mô lớn nhỏ uy tín, chất lượng - Kizuna

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp hợp lý, môi trường sản xuất đạt chuẩn nhà xưởng xanh và sạch hệ thống nhà xưởng xây sẵn Kizuna chất lượng cao đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Những giá trị doanh nghiệp sản xuất nhận được khi thuê nhà xưởng xây sẵn tại Kizuna:

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kiznuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2cho thuê nhà xưởng 1000m2 đến nhà xưởng 80.000m2. 

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ: Xanh, sạch, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với nhân viên thông thạo Nhật/Hàn/Anh

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

>> Xem thêm: Kizuna cho thuê nhà xưởng 250-80,000m2, gần TPHCM chỉ 3.5$/tháng

xưởng sản xuất

Kizuna - Đơn vị cho thuê xưởng sản xuất xây sẵn quy mô lớn nhỏ uy tín, chất lượng

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng cao tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC spinner hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần thuê xưởng may, mở xưởng sản xuất cơ khíxưởng sản xuất thực phẩm...

Là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải nắm vững các yếu tố quan trọng, cần có của một nhà xưởng sản xuất. Hy vọng với thông tin trên doanh nghiệp đã có góc nhìn và lựa chọn phù hợp cho xưởng sản xuất của doanh nghiệp mình. Liên hệ ngay Kizuna để được tư vấn!

Tag: nhà xưởng 5000m2, nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ, nguyên tắc vàng khi chọn nhà xưởng xây sẵn, nhà xưởng tiêu chuẩn haccp, quy chuẩn thiết kế nhà xưởng

Sản xuất hiệu quả với thuê xưởng sản xuất tại Kizuna! 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...