Tin tức - Sự kiện

Cách hạch toán chi phí thuê nhà, kho, xưởng, văn phòng cho doanh nghiệp sản xuất

Chi phí thuê nhà xưởng luôn là mối quan tâm của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp cần thuê nhà xưởng sản xuất. Ở khu vực phía Nam, thuê nhà xưởng ở TPHCM hiện không còn là lựa chọn ưu tiên của nhiều DN. Trong các khu công nghiệp Việt Nam, Long An và các tỉnh lân cận, gần TPHCM đang nhận được nhiều sự chú ý. Cùng Kizuna tìm hiểu giá tiền thuê nhà xưởng trong khu công nghiệp để lựa chọn vị trí nhà xưởng sản xuất phù hợp, tốt cho nhà xưởng nhé!

giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

 Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp tốt & nhiều dịch vụ hỗ trợ

Cách hạch toán chi phí thuê nhà, kho, xưởng, văn phòng, mặt tiền kinh doanh

Doanh nghiệp, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ đã được liệt kê dưới đây để các khoản chi phí thuê nhà xưởng, kho, văn phòng... là những khoản chi phí hợp lý được khấu trừ từ thuế thu nhập doanh nghiệp:

- Thuê của công ty: Chứng từ thanh toán, hóa đơn, hợp đồng cho thuê, phụ lục của hợp đồng...

- Thuê của cá nhân:

+ Nếu trên bản hợp đồng ghi là Bên Thuê nộp thuế thay cho chủ nhà thì cần phải có hợp đồng thuê nhà, các chứng từ thanh toán, chứng từ nộp thuế thay.

+ Nếu trên hợp đồng ghi là Cá nhân từ nộp thuế thì hợp đồng bao gồm: Hợp đồng cho thuê và chứng từ thanh toán.

Lưu ý: Nếu giá trị vượt quá 20.000.000 thì bắt buộc phải chuyển khoản nếu thuê của công ty (Có hóa đơn), không bắt buộc phải chuyển khoản nếu thuê của cá nhân (Không có hóa đơn).

Cách hạch toán chi phí thuê nhà xưởng, kho chứa hàng, văn phong cụ thể như sau:

Trường hợp 1: Thanh toán trước

- Nợ TK: 331

- Có TK: 111, 112

Trường hợp hạch toán trước sẽ phụ thuộc vào hợp đồng cho thuê và chứng từ thanh toán.

Trường hợp 2: Thanh toán hàng tháng

- Nợ TK: 154, 627, 641, 642... (Chi phí sẽ phụ thuộc vào mục đích, nhu cầu thuê)

- Có TK : 331,111, 112

Trường hợp này dựa vào hóa đơn thanh toán chi phí thuê hàng tháng

Trường hợp 3: Thanh toán, trả tiền sau

Ví dụ: Công ty bạn thuê nhà xưởng của công ty B từ tháng 1 - 6. Tuy nhiên, công ty bạn chưa thanh toán, đến tháng 6 mới chi trả thì công ty B mới tiến hành xuất hóa đơn thanh toán. Vậy hạch toán chi phí thuê hàng tháng sẽ được tính như sau:

- Nợ TK: 154, 627, 641, 642... (Chi phí sẽ phụ thuộc vào mục đích, nhu cầu thuê)

- Có TK: 335 (Chi phí phát sinh tuy nhiên thực tế là chưa thanh toán)

Khi nhận hóa đơn hoặc thanh toán:

- Nợ TK: 335

- Có TK: 111, 112 (Khi thanh toán)

- Có TK: 331 (Khi nhận hóa đơn)

Trường hợp 4: Thanh toán trước nhiều kỳ

Ví dụ: Thuê nhà xưởng từ tháng 1 đến tháng 6, thanh toán hết trong 1 lần vào tháng 1 (nhận được hóa đơn thanh toán) thì sẽ được hạch toán cụ thể như sau:

- Nợ TK: 242 với tổng số tiền...

- Nợ TK: 131 (Nếu có hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) -> Thuê nhà xưởng của công ty)

- Có TK: 331, 111, 112

Định kỳ phân chia các khoản thanh toán trả trước đó (Phụ thuộc vào nhu cầu thuê xưởng để đưa vào TK tương ứng). Chẳng hạn: Thuê văn phòng với mục đích để quản lý thì sẽ đưa vào TK 642, 6422. Thuê nhà xưởng để sản xuất thì sẽ đưa vào TK 154, 627.... Hạch toán được tính cụ thể như sau:

- Nợ TK: 154, 627, 641, 642...

- Có TK: 242

Chi phí thuê nhà xưởng khu công nghiệp trung bình là bao nhiêu?

Chi phí thuê xưởng khu công nghiệp phía Nam trong TPHCM

Các khu công nghiệp (KCN) phía Nam như KCN Tân Tạo, KCN Tân Bình, KCN Đại Đăng,... đặc biệt là trong TPHCM thường có giá thuê cao hơn các nơi khác. Bởi lẽ vị trí chiến lược trong TPHCM là một lợi thế không thể phủ nhận đối với doanh nghiệp nhờ sự dễ dàng lưu thông hàng hóa, phân phối hàng hóa được ngay đến sát thị trường tiềm năng. KCN trong TPHCM như KCN Tân Bình thường có giá thuê trung bình 90.000 - 110.000đ/m2/tháng. Tùy vào chất lượng dịch vụ và địa lý cụ thể của từng KCN.

Chi phí thuê xưởng khu công nghiệp Phía Bắc

Các KCN phía Bắc như KCN Lương Sơn, KCN Đại An, KCN Khai Quang,... được rải rác ở khắp các tỉnh thành lớn như Bắc Ninh, Hải Phòng... có giá thành dao động trong khoảng 45.000-80.000đ/m2. Tùy vào vị trí địa lý và loại hình thuê đất xây hay thuê xưởng xây sẵn mà giá thành có sự chênh lệch lớn.

Đối với vị trí gần TPHCM, Long An được quan tâm vì không quá đắt đỏ lại đa dạng quy mô, dễ dàng thuê nhà xưởng công nghiệp với giá hợp lý. Giá trung bình tại các KCN Long An từ 70.000-120.000đ/m2/tháng. Các KCN ở Long An, tiếp giáp TPHCM là vị trí trọng điểm, rất chú trọng đến môi trường xanh sạch và sự hiện đại nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thuê xưởng sản xuất của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, khu công nghiệp Đồng Nai cũng được chú ý với mức giá thuê xưởng khu công nghiệp từ 55.000-90.000đ/m2.

giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp ở Kizuna luôn tốt

 

Giá tiền thuê nhà xưởng khu công nghiệp ở TPHCM luôn dẫn đầu thị trường

Nhiều doanh nghiệp tập trung thuê xưởng khu công nghiệp tại TPHCM

Về giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp, ông Đặng Văn Quang - Giám đốc công ty quản lý đầu tư và dịch vụ bất động sản Jones Lang LaSalle tại Việt Nam cho biết: ở thị trường bất động sản công nghiệp, Việt Nam đã thu hút gần 7,7 tỷ USD vốn đầu tư từ nước ngoài. Trong đó, 84,9% tổng vốn (khoảng 6,5 tỷ USD) được đầu tư vào ngành chế biến và sản xuất. Hiện nay, nhu cầu thuê kho xưởng, thuê xưởng quy mô lớn,... của các DN tăng, kéo theo giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp, giá cho thuê kho xưởng ngày càng leo thang.

Quỹ đất thuê xưởng khu công nghiệp tại TPHCM không còn nhiều

Việt Nam vừa công bố giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp đang diễn biến tăng nhiệt ở hầu hết mọi phân khúc. Giá thuê đất tại thành phố Hồ Chí Minh đang dẫn dắt toàn thị trường. Giá thuê từ cột mốc 143 USD/ m2 trên mỗi chu kỳ thuê đã vọt lên 150 USD. Với chi phí thuê khá cao, TPHCM đang dẫn đầu khu vực phía Nam. 

giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp tại Kizuna tương xứng với lợi ích sản xuất hiệu quả, bền vững

Tại sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê nhà xưởng khu công nghiệp ở Long An?

Số lượng doanh nghiệp thuê xưởng khu công nghiệp tại Long An đang tăng

Long An là tỉnh giáp ranh TPHCM, đang có tiến độ phát triển nhanh trong khu vực Đông Nam Bộ và cả nước. So với TPHCM (trung tâm kinh tế - giao thương lớn nhất) thì Long An là tỉnh có giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp ở mức trung bình, hợp lý với nhiều DN SMEs. 

Bên cạnh đó, hệ thống giao thông ở Long An đang được đầu tư, xây dựng cả về chất lượng và số lượng. Cụ thể, tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được xây dựng với mức chi phí khá lớn. Sau khi tuyến đường này hoàn thành, với 4 làn đường, việc vận chuyển hàng hóa từ Long An đến TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được rút ngắn đáng kể.

Lợi ích của thuê kho, xưởng khu công nghiệp tại Long An

Số lượng khu công nghiệp ở Long An cũng đang tăng về 2 mặt chất lượng và số lượng. Điển hình là khu công nghiệp Kizuna ở Lô K, KCN Tân Kim, Huyện Cần Giuộc, Tỉnh Long An là địa điểm của nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thuê xưởng sản xuất. Nhà xưởng liền kề và khu nhà xưởng Ready Serviced Space là 2 mô hình nhà xưởng tại Kizuna đang tập trung phát triển, thu hút nhiều DN lựa chon sử dụng.

Với 2 điểm mạnh trên, khi lựa chọn nhà xưởng cho thuê, Long An là khu vực lý tưởng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp SMEs. Trong đó, giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp ở Kizuna ở mức luôn tốt, tích hợp nhiều dịch vụ và tiện ích.

giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

Cho thuê xưởng khu công nghiệp tại Kizuna chất lượng, giúp sản xuất hiệu quả, bền vững

Đơn vị cho thuê nhà xưởng, kho chứa hàng chi phí tốt, uy tín - Kizuna

Đã và đang có rất nhiều DN trong và ngoài nước sử dụng nhà xưởng liền kề, nhà xưởng cao tầng Kizuna. Những lợi thế, điểm mạnh của khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna luôn được khách hàng đánh giá cao:

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kizuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2nhà xưởng 2000m2nhà xưởng nhà xưởng 5000m2,...đến nhà xưởng 80.000m2

-  Chi phí thuê nhà xưởng khu công nghiệp tốt, hệ thống nhà xưởng thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ, nhà xưởng có nguồn điện ổn địnhnhà xưởng xanh và sạch nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Đội ngũ nhân viên thông thạo đa ngôn ngữ

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng có tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC nhà xưởng hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần xưởng sản xuất thực phẩmthuê xưởng may, mở xưởng cơ khí,...

giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp tại Kizuna hợp lý - môi trường sản xuất hiệu quả & bền vững

Với những ưu điểm trên, nhà xưởng và chi phí thuê nhà xưởng tại Kizuna đang thu hút được nhiều nhà đầu tư, các doanh nghiệp sản xuất. Cần thuê nhà xưởng, liên hệ ngay Kizuna qua +84 272 3900 191 để được tư vấn!

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp hợp lý, sản xuất hiệu quả tại Kizuna!

Tag: nhà xưởng quy mô vừa và nhỏ, nhà xưởng có cầu trục, nhà xưởng kết hợp văn phòng, nhà xưởng thông minhnguyên tắc vàng khi chọn nhà xưởng xây sẵnnhà xưởng tiêu chuẩn haccpquy chuẩn thiết kế nhà xưởng

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...