Tin tức - Sự kiện

Cơ hội rộng mở cho các nhà đầu tư vào xưởng sản xuất quần áo

Ngành dệt may Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc. Hiện nay, Việt Nam vươn lên là một trong năm nước sản xuất, xuất khẩu lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, số lượng xưởng sản xuất quần áo tại Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cận cảnh hơn về ngành sản xuất quần áo trong thời gian tới tại Việt Nam.

Tình hình ngành sản xuất dệt may của Việt Nam

Thúc đẩy thương mại và hội nhập kinh tế quốc tế đang trở thành một xu thế tất yếu. Trong những năm qua, các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam luôn bị áp đặt những rào cản thương mại không hợp lý. Điều này làm suy giảm việc sản xuất quần áo của ngành dệt may Việt Nam. Việc sản xuất quần áo để xuất khẩu vào thị trường các nước phát triển cũng trên đà chậm tăng trưởng. Tiêu biểu các thị trường như Mỹ, EU, Nhật Bản,...

Có thể thấy, các xưởng sản xuất quần áo tập trung phần lớn vào khâu gia công. Bởi đây là ngành thật sự đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Lực lượng lao động dồi dào trong việc sản xuất quần áo của ngành dệt may. Hơn 6.000 công ty may mặc trong nước. Hai yếu tố này đã giúp việc sản xuất quần áo của ngành dệt may Việt Nam là ngành xuất khẩu lớn thứ hai.

Vai trò của ngành sản xuất dệt may

Ngành công nghiệp dệt may có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế quốc dân. Nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, có điều kiện mở rộng thương mại quốc tế. Mục tiêu sẽ mang lại nhiều nguồn thu cho đất nước. Trong nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ VII của Đảng đã chỉ rõ “ Đẩy mạnh sản xuất hàng tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu đa dạng ngày càng cao phục vụ tốt cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu”.

Điều đó chỉ ra rằng các xưởng sản xuất quần áo cũng đóng vai trò quan trọng trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Nó thể hiện ở hai việc: Thứ nhất là cung cấp hàng tiêu dùng, thứ hai là cung cấp các sản phẩm xuất khẩu, mở rộng thương mại quốc tế. Công nghệ dệt may có liên quan chặt chẽ tới sự phát triển của các ngành công nghiệp khác. Khi dệt may là ngành công nghiệp hàng đầu của nền kinh tế, nó sẽ cần một khối lượng lớn nguyên liệu là sản phẩm của các lĩnh vực khác. Từ đó tạo điều kiện để đầu tư và phát triển các ngành kinh tế này.

Ngành sản xuất dệt may Việt Nam

Ngành sản xuất dệt may Việt Nam

Thuê xưởng may sản xuất quần áo tại nhà xưởng xây sẵn có dịch vụ Kizuna tại Long An

Chính các sự phát triển ngành dệt may đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng xưởng sản xuất quần áo. Các nhà đầu tư muốn nắm bắt thị trường và tìm kiếm nguồn lợi cho mình. Thế nhưng họ lại gặp vấn đề phát sinh: Nên xây hay thuê nhà xưởng sản xuất? Câu trả lời là thuê xưởng may xây sẵn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí không nhỏ.

Những điểm nổi bật của mô hình nhà xưởng công nghiệp cho thuê tại Kizuna

Chi phí mua đất để xây dựng một nhà xưởng sản xuất quần áo là không hề rẻ. Bên cạnh đó, giá đất thành phố hiện tại đang trong thời kỳ leo thang. Kiến trúc nhà xưởng tối ưu của Kizuna sẽ mang lại môi trường sản xuất hiệu quả cho doanh nghiệp. Vị trí đắc địa thuộc vùng trung tâm kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thông thương hàng hóa. Hơn nữa, Kizuna còn hỗ trợ tư vấn nhiều dịch vụ cho doanh nghiệp. Bao gồm dịch vụ pháp lý, nhân sự, kế toán, môi trường,... Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian và tránh được các rủi ro pháp lý.

Hệ thống nhà xưởng công nghiệp tại Kizuna phù hợp mô hình xưởng sản xuất quần áo

Hệ thống nhà xưởng công nghiệp tại Kizuna phù hợp mô hình xưởng sản xuất quần áo

Doanh nghiệp bạn có thể bắt tay vào hoạt động ngay khi đã ký hợp đồng và thanh toán tiền thuê. Mọi việc trở nên đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng. Việc phát triển kinh doanh sẽ được rút ngắn hết mức và đi đúng con đường của bạn. Sau đó bạn sẽ có thời gian hơn để đưa ra được quyết định xây nhà xưởng ở đâu. Trên đây là những thông tin tổng hợp về ngành dệt may của Việt Nam. Mong rằng các thông tin trên giúp ích cho doanh nghiệp và để tìm hiểu thêm về chuỗi nhà xưởng khu công nghiệp của Kizuna, đừng chần chừ hãy liên lạc với chúng tôi nhé!

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...