Tin tức - Sự kiện

7 Ý tưởng kinh doanh phù hợp mô hình nhà xưởng nhỏ

Trong thời điểm kinh tế hiện nay, thuê nhà xưởng tiêu chuẩn quy mô nhỏ đang được các DN ưu tiên. Với mô hình nhà xưởng nhỏ, các DN sẽ dễ dàng đầu tư kinh doanh sản xuất với nguồn vốn không quá lớn. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo điều kiện đầu tư, phát triển một cách tốt nhất.

>> Xem thêm:

- Khu chế xuất là gì? Các hoạt động công nghiệp trong khu chế xuất

- Nhà xưởng tiêu chuẩn HACCP cần đạt những điều kiện gì?

Thiết kế xây dựng nhà xưởng tiêu chuẩn GMP cho ngành thuốc, thực phẩm

mô hình nhà xưởng nhỏ

1. Ngành sản xuất cửa nhôm với mô hình nhà xưởng nhỏ

Sản xuất cửa nhôm là một trong những ngành nghề thuộc ngành công nghiệp kỹ thuật nhẹ. Năm 2018 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành sản xuất cửa nhôm. Cụ thể giá nhôm đã tăng 36%, từ mức 2268 USD/tấn lên 3084 USD/tấn tính đến cuối năm 2018. Đặc biệt là mặt hàng nhôm hệ với biên độ tăng từ 8-10%. Thị trường nhôm trong nước tăng mạnh do các chính sách bảo vệ môi trường. Những nguồn cung cấp nhôm bất hợp pháp từ Trung Quốc bị cắt giảm và đóng cửa. Tạo tiền đề cho các DN trong nước phát triển. Đây cũng là ngành nghề các DN chọn để kinh doanh sản xuất sản xuất với mô hình nhà xưởng nhỏ.

2. Ngành sản xuất móc áo phù hợp với mô hình nhà xưởng nhỏ

Móc áo là một trong những mặt hàng thiết yếu của ngành công nghiệp may mặc. Sản phẩm này không thể thiếu trong bất kỳ gia đình, tổ chức hay xí nghiệp nào. Sản xuất móc áo sẽ là ý tưởng kinh doanh sản xuất tốt cho các DN mới. Do quá trình hoàn vốn khá nhanh nên DN chỉ cần vốn đầu tư thấp là đủ để hoạt động. Đồng thời, móc áo là sản phẩm đơn giản nên chỉ cần xưởng nhỏ là có thể hoạt động. Hoặc DN làm móc áo có thể chọn nhà xưởng quy mô nhỏ xây sẵn với diện tích 100m2.

Các chủ đề khác được quan tâm:

Thuê xưởng khu công nghiệp - Cho thuê nhà xưởng 1000m2 - Nhà xưởng công nghiệp - Nhà xưởng khu công nghiệp - Thuê xưởng may - giá cho thuê kho xưởng - cho thuê xưởng - thuê kho xưởng - thuê nhà xưởng tại tphcm - cho thuê nhà xưởng tphcm - nhà xưởng cho thuê - cho thuê kho

3. Ngành sản xuất thùng carton

Thị trường thùng carton đã xuất hiện rất lâu nhưng chưa có sự phát triển vượt bậc. Trong vài năm trở lại đây thị trường này đang có những chuyển biến rất mạnh mẽ. Cụ thể nhu cầu sử dụng thùng carton tăng từ 20% lên 30% so với trước đó. Đạt được thành quả này là do sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam. Đồng thời, còn có sự góp mặt của tốc độ phát triển như “vũ bão” mua hàng qua mạng. Những điều này đã làm cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng đến chóng mặt. Kéo theo đó thị trường sản xuất thùng carton cũng hoạt động sôi nổi hơn.

4. Ngành sản xuất bột giặt phù hợp với mô hình nhà xưởng nhỏ

mô hình nhà xưởng nhỏ

Quy trình để tạo thành một sản phẩm bột giặt hoàn chỉnh rất đơn giản. Các DN khi lựa chọn hình thức kinh doanh sản xuất này sẽ chỉ cần quan tâm đến quy trình làm ra thành phẩm. Mặt khác, DN cũng không cần đầu tư vào xưởng có diện tích quá lớn. Thách thức của ngành này là việc các DN sẽ phải cạnh tranh với các “ông lớn” trong ngành. Tiêu biểu những thương hiệu như Omo, Tide, Surf, ... Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức tạo động lực thúc đẩy phát triển dành cho các DN.

5. Ngành sản xuất hàng may mặc - quần áo

Sản xuất hàng may mặc là một trong những mô hình hoạt động sinh lời nhanh. Các doanh nghiệp chỉ cần thuê nhà xưởng quy mô nhỏ là có thể hoạt động. Tuy nhiên, các DN sẽ phải tìm kiếm thị trường cạnh tranh phân khúc phù hợp với sản phẩm. Hiện nay, nhà nước đang thực hiện chính sách mở cửa cho các DN. Điều này tạo cơ hội tiếp cận với các đơn hàng từ các nước thành viên. Đây là lợi thế mà DN trong nước cần nắm bắt để đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế.

>> Xem thêm: Top 10 nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam đạt chuẩn CGMP ASEAN

6. Ngành sản xuất sản phẩm nhựa

Ở Việt Nam, các sản phẩm làm từ nhựa rất được ưa chuộng vì giá thành rẻ. Các sản phẩm như ly, tô, chén, xô, ... là những sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu đời sống. Ưu điểm của ngành là vốn đầu tư thấp, chi phí nhân công rẻ và chỉ cần nhà xưởng nhỏ. Hiện nay, nguyên liệu ngành nhựa tự sản xuất chiếm là 70% trên thị trường. Ngành nhựa được xem là ngành phụ trợ cho vô số các ngành khác. 

mô hình nhà xưởng nhỏ

7. Ngành sản xuất giày - dép phù hợp với mô hình nhà xưởng nhỏ

Bất kỳ cá nhân hoặc DN nào cũng có thể bắt đầu khởi nghiệp bằng mô hình kinh doanh sản xuất. Mô hình sản xuất giày - dép cao su cũng được các nhà đầu tư chú trọng. Bạn có thể kinh doanh sản xuất tại nhà ở của bạn. Hoặc bạn có thể tìm chỗ cho thuê nhà xưởng sản xuất giày để tiết kiệm chi phí sản xuất. Mặt hàng tiêu dùng này khá phổ biến tại gia đình, văn phòng, ... Thực tế, nhu cầu sử dụng giày, dép là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người. Hơn thế nữa, Thị trường sản xuất giày - dép hiện nay đang phát triển vô cùng thuận lợi. Thậm chí các DN còn phải đối mặt với thực trạng cung không đủ cầu. Vì vậy đây là ngành nghề được xem là rất đáng để kinh doanh sản xuất với nhà xưởng quy mô nhỏ.

Trên đây là 7 ý tưởng kinh doanh sản xuất phù hợp mô hình nhà xưởng nhỏ. Các ngành sản xuất của DN có thể tận dụng phát triển. Các ý tưởng kinh doanh sản xuất trên đều chỉ cần nguồn vốn bỏ ra ít, và diện tích nhà xưởng nhỏ. Tùy theo ý tưởng kinh doanh sản xuất mà chọn nhà xưởng quy mô nhỏ cho phù hợp.

Muốn mở xưởng sản xuất nhanh chóng, hiệu quả, liên hệ ngay Kizuna

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...