Tin tức - Sự kiện

6 Điều phải làm khi xây dựng xưởng sản xuất gia công bao bì

Hiện nay, nhu cầu cần tìm kho bãi cho thuê, nơi cho thuê nhà xưởngcho thuê kho bãi, cho thuê xưởng Bình Dương gần TPHCM tại các khu công nghiệp như: khu công nghiệp Bình Dươngkhu công nghiệp Việt Namgiá bán nhà xưởng khu công nghiệp và đơn giá thuê nhà xưởng sản xuất đang tăng cao. Sau gần 10 năm ra đời và hoạt động, Kizuna đánh dấu tên tuổi của mình là một doanh nghiệp tiên phong về giải pháp dịch vụ cho thuê xưởng gần Bình Dương tại các khu công nghiệp lớn ở Việt Nam. Các khách hàng doanh nghiệp như: sản xuất phụ tùng ô tôgia công bao bìsản xuất bao bìsản xuất biasản xuất nội thấtnhà máy sản xuất mỹ phẩmsản xuất giàysản xuất thực phẩmmay mặc cao cấpnhà máy sản xuất thiết bị y tếsản xuất linh kiện điện tửxưởng sản xuất cơ khí,công nghiệp cơ khí, xưởng sản xuất mỹ phẩm tìm đến Kizuna bởi niềm tin về một nhà xưởng chất lượng. Đồng thời họ mong muốn trải nghiệm những dịch vụ đi kèm thuận tiện nhất khi thuê nhà xưởng gần Bình Dương.

Ngành sản xuất gia công bao bì hiện nay đóng vai trò rất quan trọng và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Ngành sản xuất gia công bao bì phụ trợ rất nhiều cho việc bán hàng. Nắm bắt được thị hiếu này, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đầu tư vào các xưởng sản xuất gia công bao bì. Và cũng giống như các ngành nghề khác, các xưởng sản xuất gia công bao bì để hoạt động được bền vững, các xưởng sản xuất gia công bao bì phải lưu ý đến vấn đề bảo vệ môi trường. Vì vậy khi xây dựng xưởng sản xuất gia công bao bì, doanh nghiệp cần lưu ý đến những điều dưới đây.

1/ Lắp đặt thiết bị, phương tiện chữa cháy cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Hiện nay, đối với các nhà máy sản xuất, an toàn PCCC là yếu tố rất quan trọng. Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với những thiệt hại nặng nề do tai nạn cháy nổ gây ra. Đây cũng là lý do tại sao nhà nước cũng phải quản lý chặt chẽ mảng này. Đối với các nhà máy sản xuất bao bì, việc lắp đặt thiết bị, phương tiện chữa cháy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Sở dĩ là do trong các xưởng sản xuất gia công bao bì, nguyên liệu chính là nhựa. Đây là những nguyên liệu rất dễ cháy. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống PCCC nhà xưởng, kho hàng phải là ưu tiên hàng đầu.

Lắp đặt thiết bị, phương tiện chữa cháy cho xưởng sản xuất gia công bao bì

2/ Xây dựng hệ thống xử lý nước sinh hoạt cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Trong tất cả các hoạt động sản xuất của xưởng sản xuất gia công bao bì, đa số đều có sử dụng nước trong quá trình sinh hoạt. Lượng nước thải sinh hoạt này có thể đến từ việc sử dụng nước hàng ngày của công nhân, nhân viên. Nước thải sinh hoạt là dạng nước thải phổ biến, không gây nguy hại đến môi trường. Tuy nhiên, để đảm bảo và theo quy định thì hệ thống xử lý nước thải này phải được tách riêng với các hệ thống nước khác. Tránh việc tràn đổ nước thải sinh hoạt lẫn lộn với các loại nước thải công nghiệp khác. Nếu không có hệ thống nước thải sinh hoạt đạt tiêu chuẩn, nước sử dụng hàng ngày của con người sẽ tràn ra ngoài môi trường, gây mùi hôi thối. Chính vì vậy, xây dựng hệ thống xử lý nước sinh hoạt cho xưởng sản xuất gia công bao bì là việc cơ bản nhất mà doanh nghiệp cần phải đầu tư.

Hệ thống xử lý nước sinh hoạt cho xưởng sản xuất gia công bao bì

3/ Xây dựng bể làm mát nước thải sản xuất cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Xưởng sản xuất gia công bao bì sử dụng công nghệ sản xuất bao bì giấy là một trong những công nghệ sử dụng nhiều nước. Nước được sử dụng chủ yếu trong công đoạn xeo giấy, rửa thiết bị. Và hầu như tất cả lượng nước đưa vào sản xuất đều trở thành nước thải công nghiệp. Lượng nước thải này có độ ô nhiễm cao. Tác nhân gây ô nhiễm bao gồm: màu, mùi, bọt do dẫn xuất của lignin; cặn lơ lửng do bột giấy, chất trộn và các chất hữu cơ cao. Những nhân tố này gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường không khí, nước và đất. Vì vậy, nếu không xử lý sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nơi tiếp nhận. Doanh nghiệp bắt buộc phải xây dựng bể làm mát cho xưởng sản xuất gia công bao bì để cân đối lượng nước thải trước khi đưa đi xử lý.

Xây dựng bể làm mát nước thải sản xuất cho xưởng sản xuất gia công bao bì

4/ Xây dựng hệ thống thu, thoát nước mưa cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Khi xây dựng xưởng sản xuất gia công bao bì cũng cần tính toán đến việc lắp đặt hệ thống thu, thoát nước mưa trên mái. Hệ thống thoát nước được xây dựng ở bất kì công trình nào có mái vì rất nhiều nguyên nhân. Nếu không có, nước mưa sẽ đọng lại trên mái và bị thấm dột vào trong nhà. Ngoài ra, nếu nước mưa ứ đọng trên mái sẽ gây ra ẩm mốc, làm giảm độ bền vững, giảm tuổi thọ nhanh chóng.

Không chỉ vậy, nếu không có hệ thống thu, thoát nước mưa trên mái, rác cùng với nước mưa sẽ cùng bị ứ đọng, lâu ngày. Từ đó sinh ra mất vệ sinh và tạo điều kiện cho dịch bệnh sinh sôi, phát triển. Với những lý do này, không có lý do gì để bỏ qua việc xây dựng hệ thống thu, thoát nước mưa cho xưởng sản xuất gia công bao bì.

Hệ thống thu, thoát nước mưa cho xưởng sản xuất gia công bao bì

5/ Lắp đặt hệ thống thông gió, chống nóng, điều hòa không khí cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Đặc điểm của xưởng sản xuất gia công bao bì là có mật độ người ít, lượng máy móc thiết bị nhiều, lượng nhiệt sinh ra là rất lớn. Khi nhiệt độ trung bình ngoài trời khoảng 30 độ C thì nhiệt độ trong xưởng cao gấp nhiều lần. Lý do là sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn này sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường làm việc và không khí trong xưởng đến người lao động. Vì vậy nên lắp đặt hệ thống thông gió, chống nóng, điều hòa không khí cho xưởng sản xuất gia công bao bì.

Hệ thống thông gió và điều hòa không khí cho xưởng sản xuất gia  công bao bì

6/ Lắp đặt hệ thống chụp hút bụi, khí thải cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Trong quá trình hoạt động, việc phát sinh các chất thải dạng khí, bụi là không thể tránh khỏi. Vì vậy bên cạnh hệ thống thông gió nhà xưởng, thì hệ thống chụp hút bụi, khí thải là một điều rất quan trọng. 

Quá trình vận hành xưởng sản xuất gia công bao bì có rất nhiều chất thải ô nhiễm gây hại. Và hệ thống chụp hút bụi, khí thải sẽ thu gom các chất độc hại tại các nguồn phát sinh. Sau đó lượng bụi, khí thải được vận chuyển đến thiết bị xử lý bụi, khí thải.

Tại đây, các thiết bị sẽ xử lý bụi, khí thải sẽ được tách riêng ra thải ra ngoài. Nếu là khí độc thì sẽ được hấp thụ và các chất hấp thụ đó được vận chuyển ra ngoài. Hoặc bị trung hoà biến thành các chất không có hại đối với môi trường. Nhờ có hệ thống chụp hút bụi, khí thải mà các xưởng sản xuất sẽ trở nên sạch sẽ, thoáng khí hơn.

Hệ thống xử lý khí thải cho xưởng sản xuất gia công bao bì

Như vậy có thể nói, để vận hành được xưởng sản xuất gia công bao bì, doanh nghiệp phải tốn nhiều chi phí để thiết kế, lắp đặt và xây dựng nhà xưởng. Tuy nhiên, sau đó thị trường có thể không phù hợp để phát triển, thì doanh nghiệp càng phí công sức. Để hạn chế được rủi ro, thuê xưởng sản xuất gia công bao bì là một giải pháp ưu việt. Và nhà xưởng dịch vụ Kizuna là lựa chọn thông minh với nhiều tiện ích có sẵn. Điều này giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó khăn nhất về chi phí đầu tư. Để biết rõ thêm chi tiết, nhanh tay gọi ngay đến Kizuna để được phục vụ một cách chu đáo nhất.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...