Tin tức - Sự kiện

Thị trường ngành sản xuất nội thất tại Việt Nam

Ngành nội thất được đánh giá có nhiều tiềm năng, với số lượng DN sản xuất tăng mạnh. Chính vì thế, nhu cầu cần thuê nhà máy sản xuất nội thất cũng tăng cao. Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau!

1. Sự phát triển của nhà máy sản xuất nội thất tại Việt Nam

Theo Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa), năm 2018 tổng giá trị tiêu dùng các sản phẩm của nhà máy sản xuất nội thất tại Việt Nam chiếm khoảng khoảng 4 tỷ USD. Còn theo số liệu của Tổng Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục 8,9 tỷ USD. Con số này tăng 15,6% so với năm 2017. 

Theo đó, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp đến 44% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm. Và 55% còn lại của doanh nghiệp trong nước. Ông Huỳnh Văn Hạnh, phó chủ tịch Hawa, cho biết đồ gỗ của nhà máy sản xuất nội thất xuất khẩu đóng góp 47% quan trọng trong tổng giá trị xuất khẩu đồ gỗ, với mức tăng trưởng hằng năm đạt 10%.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu gỗ sang hầu hết các thị trường chủ lực của Việt Nam đều đạt mức tăng trưởng khá. Mức tăng trưởng này có đóng góp mạnh mẽ vào tốc độ tăng trưởng chung của toàn ngành. Đây chính là minh chứng cho sự phát triển mạnh của nhà máy sản xuất nội thất. Và cũng là cơ hội cho các nhà máy sản xuất nội thất trong nước có những bước đi vững chắc hơn. 

Nhà máy sản xuất nội thất gỗ tại TP.HCM 

2. DN nước ngoài chiếm lĩnh thị trường nhà máy sản xuất nội thất

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia đang xuất khẩu đồ gỗ và sản phẩm nội thất nhiều trên thế giới. Nhưng thị trường nội địa của Việt Nam lại đang thuộc về những “tay chơi” lớn nước ngoài. Có thể kể đến như Đức, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia và Thái Lan.

Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là các quốc gia có số lượng các dự án đầu tư vào ngành gỗ lớn nhất. Số lượng các doanh nghiệp FDI từ 4 quốc gia này chiếm 63% tổng số của toàn ngành gỗ. Các sản phẩm đồ gỗ nhập khẩu của nhà máy sản xuất Việt Nam đang bị hàng Trung Quốc áp đảo, chiếm đến 63%. Hàn Quốc chiếm 11%, tiếp theo mới đến các sản phẩm nhà máy nội thất Ý. 

Với nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân hơn 21 USD/người/năm, thị trường nội thất Việt Nam đang rất hấp dẫn thương hiệu quốc tế. Nhiều thương hiệu đến từ Đan Mạch, Đức, Thụy Điển... đều đang có kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam. Ngay như IKEA, thương hiệu của nhà máy sản xuất nội thất lớn của châu Âu, cũng thành lập chi nhánh tại Việt Nam. 

3. Hướng đi mới cho nhà máy sản xuất nội thất nội địa

Đổi mới công nghệ

Với tất cả các doanh nghiệp, việc đổi mới công nghệ, tập trung vào khâu thiết kế, thương mại là mục tiêu hàng đầu. Nhờ vậy, DN sẽ tạo ra sản phẩm độc đáo, có giá trị cao để tận dụng cơ hội chiếm lĩnh thị trường khó tính như Mỹ. 

Điều chỉnh giá thành, mẫu mã phù hợp

Bên cạnh đó, DN nội địa muốn chủ động trước thị trường, trước hết phải thay đổi giá sản phẩm, cải tiến mẫu mã để phù hợp với thị trường. Về hợp tác có thể đi theo dạng các nhóm đầu tư với nhau.

Tập trung vào khâu quảng cáo, PR sản phẩm 

Đây là khâu quan trọng đối với các đơn vị nào bán lẻ. Để tạo ra được hướng đi táo bạo hơn, chiến lược quảng cáo đến người tiêu dùng phải mạnh hơn. Đồng thời ND nên xây dựng nhiều chính sách ưu đãi hơn. Ngoài ra, việc mở rộng thêm hệ thống kinh doanh, phát triển thêm thị trường nội địa cũng là phương pháp đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 

Hợp tác với các đối tác nước ngoài

Để mở rộng cơ hội, các doanh nghiệp nhà máy sản xuất nội thất Việt Nam cần nhanh chóng bắt tay với các nhà phân phối chuyên nghiệp để có được thị phần. Việc hợp tác với doanh nghiệp ngoại sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm. Và đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Hệ thống nhà máy sản xuất nội thất 

4. Cần thuê nhà máy sản xuất nội thất, liên hệ ngay Kizuna

Tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng xây sẵn có dịch tại Việt Nam, Kizuna đã và đang được nhiều DN trong và ngoài nước lựa chọn. Những điểm mạnh và tiện ích tối ưu của Kizuna luôn được khách hàng DN sản xuất đánh giá cao: 

- Hơn 50 dịch vụ thuộc 7 nhóm hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện, được phục vụ bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đa ngôn ngữ Nhật, Hàn, Anh...

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, gần TPHCM, gần các vị trí địa điểm quan trọng như: cảng, sân bay, khu dân cư Phú Mỹ Hưng

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: Đa dạng quy mô từ 250m2 đến 80.000m2, thông thoáng, hệ thống mái che thuận lợi

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật và tiện ích Khu công nghiệp đồng bộ: Xanh, sạch, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Dịch vụ easy in - easy out: bước vào quy trình sản xuất nhanh chóng, thanh lý trước hạn không mất cọc an toàn

Mặc dù thị trường của nhà máy sản xuất nội thất Việt Nam được ví như miếng bánh lớn, nhưng phải chia cho nhiều người. Do đó, các chủ doanh nghiệp của các nhà máy sản xuất nội thất phải chủ động trong mọi tình huống. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng và cân đối nền kinh tế. 

Sản xuất hiệu quả với lập kế hoạch thuê xưởng Kizuna!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...