Tin tức - Sự kiện

Khó khăn nào khi mới bắt đầu mở công ty may mặc cao cấp

May mặc là ngành nghề kinh doanh rất phổ biến ở Việt Nam. Khởi nghiệp có thể từ các xưởng may mặc nhỏ lẻ, nhiều doanh nghiệp đã phát triển lên thành lập các công ty may mặc cao cấp. Đây là con đường kinh doanh nhiều khó khăn vất vả mà không phải ai cũng thực hiện được. Vậy đâu là những khó khăn phía trước mà DN sẽ đối mặt?

5 Kinh nghiệm mở công ty may mặc cao cấp hiệu quả

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước là cách hiệu quả để giúp bạn tận dụng được nhiều cơ hội hơn trong kinh doanh. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ thành công hơn trong tương lai. Việc này giúp DN định hướng thành lập công ty may mặc ngay từ ban đầu. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn những điều cần lưu ý khi mở công ty may mặc cao cấp. 

1. Tích luỹ kiến thức 

Tích lũy kiến thức là bước rất quan trọng khi bạn bắt đầu dấn thân đến một lĩnh vực nào đó. Cho dù khi bạn bắt đầu từ nhà xưởng quy mô nhỏ hay lớn đều cần đến điều này. Việc tích lũy kinh nghiệm lại càng cần thiết khi bạn quyết định mở công ty may mặc cao cấp. Kiến thức ở đây là kiến thức về ngành nghề. Nếu bạn muốn gia nhập vào lĩnh vực may mặc thì tiêu chí quan trọng đầu tiên là phải hiểu về lĩnh vực đó. Những hiểu biết này có thể là về thị trường. Hoặc là xu thế của xã hội và tiềm lực phát triển ngành nghề này. Nếu bạn chỉ làm mà không có kiến thức thì khả năng đi đến thành công sẽ không cao.

 công ty may mặc cao cấp

Trước khi mở công ty may mặc cao cấp cần tích lũy kiến thức

Vậy làm thế nào để tích lũy được những kiến thức này? Việc thu thập, tích lũy có thể thông qua những trải nghiệm thực tế liên quan đến lĩnh vực này. Ngoài ra, bạn còn có thể thu thập thêm nhiều kiến thức thông qua sách, báo đài, internet. Những kinh nghiệm thực tế từ các mối quan hệ với người có chuyên môn về lĩnh vực may mặc là một ưu thế. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì bạn nên tìm được một chuyên gia đáng tin cậy để hỗ trợ trong công tác vận hành nhà xưởng.

2. Trau dồi kinh nghiệm để mở công ty may mặc

Muốn có kiến thức thì bạn phải học, quan sát, trao đổi và lắng nghe. Nhưng để có kinh nghiệm thì đòi hỏi bạn phải làm mới có được. Việc trau dồi kinh nghiệm phải được thực hiện thông qua những trải nghiệm thực tế. Bạn nên bắt đầu bằng việc tham gia các vị trí trong ngành để hiểu hơn.

Chẳng hạn, nếu muốn khởi nghiệp trong ngành may mặc, bạn có thể xin đi làm công. Sau đó, bạn tham gia vào nhiều vị trí khác nhau để hiểu hơn về ngành nghề mình theo đuổi. Chỉ có trải nghiệm thực tế mới có thể giúp bạn một lần nữa khẳng định mình có phù hợp hay không trước khi ra khởi nghiệp. Và điều đó mới giúp bạn tồn tại được lâu. Hoặc có thể trước khi thuê xưởng may, bạn có thể chọn lựa mở xưởng quần áo quy mô vừa. Việc mạo hiểm mở hẳn một công ty cao cấp sẽ như "con dao hai lưỡi". Lựa chọn quy mô vừa giúp bạn trau dồi kinh nghiệm và hạn chế nhiều rủi ro.

3. Sự say mê

Bạn không thể thành công trọn vẹn nếu thiếu đi sự say mê trong công việc bạn làm. Sự say mê chính là linh hồn của sự thành công. Sự say mê này thể hiện qua cảm giác lo lắng, chăm chút từng li từng tí, luôn suy nghĩ và trăn trở từng ngày, từng giờ về sản phẩm mà bạn đang hướng tới và nó luôn thôi thúc bạn phải hành động. Nếu thiếu đam mê bạn sẽ không đi được con đường dài trên con đường khởi nghiệp của mình. Sự say mê sẽ thôi thúc bạn bắt đầu từ những bước đi nhỏ nhất. Một công ty may mặc cao cấp nhỏ sẽ là ngọn lửa đam mê cho một doanh nghiệp may mặc cao cấp. 

4. Định hướng kế hoạch

Kiến thức, kinh nghiệm và sự say mê là những yếu tố cần có để thực hiện ước mơ. Nhưng nếu không có một kế hoạch rõ ràng thì tất cả chỉ nằm trên giấy tờ. Một bản kế hoạch càng chi tiết càng giúp bạn dễ dàng khởi nghiệp.

Việc hoạch định được mục tiêu và cách thức để đạt được là điều kiện tiên quyết trong bảng kế hoạch. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chỉ ra được những cơ hội và thách thức. Bạn hãy tìm đến những người từng trải để họ chia sẻ khó khăn thách thức. Điều này cũng giúp bức tranh khởi nghiệp của bạn được hoàn hảo hơn.

5. Chấp nhận dấn thân

Khi kiến thức đã được tích luỹ. Kinh nghiệm đã có cộng với một tình yêu mãnh liệt và một bản kế hoạch chi tiết. Đầy đủ các yếu tố này cho thấy bạn đã đáp ứng được những điều kiện cần và đủ cho việc khởi nghiệp. Giờ là lúc bạn phải tự ra quyết định nên "dấn thân" hay không. Và sau đó là công cuộc tiến tới những bước đi đầu tiên. Những hoạch định trên giấy tờ sẽ được triển khai trên bản vẽ thực tế.

Kizuna cung cấp nhà xưởng công nghiệp xây sẵn kèm dịch vụ cho thuê kho nhỏ được công ty may mặc quan tâm

 công ty may mặc cao cấp

Nhà xưởng tiện ích cho công ty may mặc cao cấp

Để giúp con đường khởi nghiệp của bạn ngắn lại và không đơn độc, thì mô hình nhà xưởng cho thuê của Kizuna sẽ là giải pháp tốt cho bạn. Ở đây, bạn sẽ được hỗ trợ điều kiện thuê nhà xưởng tốt nhất. Bên cạnh đó, Kizuna còn hỗ trợ các dịch vụ đi kèm như cho thuê kho xưởng, hỗ trợ pháp lý, hành chính,... với nhiều ưu đãi. Doanh nghiệp sẽ tránh được các rủi ro pháp lý và tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Kizuna sẽ luôn đồng hành hỗ trợ cho DN trong suốt thời gian thuê xưởng. Mục đích khởi nghiệp là của bạn, nhưng thành công hay không lại phần lớn nhờ vào bước “đệm” mà bạn lựa chọn. 

Con đường khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng kinh qua sẽ rút ngắn con đường bạn đi. Hi vọng bài viết trên đây hữu ích cho bạn. Để tìm hiểu về hệ thống nhà xưởng khu công nghiệp của Kizuna, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

 Sản xuất hiệu quả với lập kế hoạch thuê xưởng Kizuna!

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...