Tin tức - Sự kiện

Thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TP.HCM năm 2020

Sự tăng vọt số lượng các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian gần đây kéo theo sự sôi động của thị trường thuê nhà xưởng nói chung và thị trường cho thuê kho xưởng gần TPHCM nói riêng. Sự sôi động này có ảnh hưởng tích cực đến nền kinh tế Việt Nam và mang lại nhiều cơ hội cho lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Thị trường khu công nghiệp Việt Nam vì thế cũng sôi động hơn. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua về thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM trong năm 2020 và các năm gần đây.

cho thuê kho xưởng gần TPHCM

Thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM năm 2020

Các chủ đề nổi bật:

Thuê xưởng maynhà xưởng cho thuêcho thuê nhà xưởng tphcmthuê nhà xưởng tại tphcmnhà xưởng khu công nghiệpnhà xưởng công nghiệp

Thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM những năm gần đây

Với những thay đổi tích cực của thị trường đầu tư Việt Nam, trong những năm gần đây kéo theo sự tăng giá cho thuê kho xưởng ở Việt Nam đặc biệt là khu vực gần TPHCM. 

Từ thời điểm trước năm 2014, giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM và ở hầu hết các khu công nghiệp, khu công nghiệp  trên địa bàn TPHCM mức giá vẫn ổn định. Tuy nhiên theo các môi giới,  giá thuê trong những năm sau từ 2015 – 2017 đã tăng thêm 10-20%.

1. Giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM

Nhìn chung, trong năm 2018, ở các khu nhà xưởng sản xuất xây sẵn ở các khu vực cho cho thuê kho xưởng gần TPHCM giá chào thuê tại thời điểm này đã tăng. Con số tăng từ 2,5-3,5 USD/m2/tháng lên đến 3,5-4,5 USD/m2/tháng.

So với TPHCM, khu vực các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, giá thuê kho xưởng biến động nhiều hơn. Hiện Đồng Nai vượt qua TPHCM trở thành thị trường ghi nhận mức giá thuê kho xưởng cao nhất với 3,6 USD/m2/tháng. Trong khi TPHCM ổn định ở mức 3,4 USD/m2/tháng. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Bình Dương, Vũng Tàu và Tây Ninh, giao động từ 2,7-3,3 USD/m2/tháng.

2. Giá cho thuê kho xưởng ở Long An thu hút được nhiều DN

Long An hiện thu hút khá nhiều ngành công nghiệp như dệt may, xi mạ,.... Và đây được xem là thị trường mới, có khả năng thay thế cho các thị trường truyền thống như Bình Dương, Đồng Nai. Ở khu vực này, diện tích thuê phổ biến phù hợp với các doanh nghiệp là từ 1000-3000m2. Giá thuê ở khu vực này dao động từ 30-90 triệu đồng/tháng tùy khu vực. 

Như vậy,  nhu cầu về nhà kho tiếp tục tăng mạnh nhờ các ngành sản xuất phát triển và người dân tăng chi tiêu tiêu dùng. Theo đó, giá thuê kho khu vực này tăng 4,0% trong năm 2018 và kỳ vọng tăng 3,5% trong năm 2019 và 2020. 

cho thuê kho xưởng gần TPHCM

Hiểu rõ thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM  

1. Tiềm năng thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM

Nói về tiềm năng của thị trường cho cho thuê kho xưởng gần TPHCM nói riêng và thị trường miền Nam nói riêng, các chuyên gia đánh giá đây là khu vực có tiềm năng mạnh nhất. Nơi đây được kết nối tốt bởi hệ thống đường cao tốc và các cảng thủy nội địa, cảng biển và cảng hàng không quốc tế. Với vị trí thuận lợi, nằm gần trung tâm logistics của vùng như Hồng Kông, khu vực phía Nam luôn dẫn đầu thị trường Việt Nam về mảng công nghiệp. Điều này dẫn đến nhu cầu cao về nhà kho, nhà máy và đất công nghiệp từ nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, việc gia tăng thương mại điện tử và tiêu dùng nội địa là yếu tố chính ảnh hưởng đến nhu cầu hiện nay.

2. Các khu vực giá cho thuê kho xưởng tốt ở khu vực phía Nam:

Ngoài Bình Dương và Đồng Nai là 2 thị trường truyền thống hàng đầu khu vực. Hiện nay, thị trường công nghiệp phía Nam ghi nhận nguồn cung mới từ Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Phước. Hai khu vực này đạt tổng diện tích đất là 37.030 ha, tăng 5,4% so với nửa đầu năm 2018. Với xu hướng càng ngày càng mở rộng diện tích thuê và nâng cao chất lượng nhà xưởng, thị trường thuê nhà xưởng công nghiệp khu vực này sẽ có cơ hội tiến xa hơn nữa. 

Các chủ đề nổi bật:

nhà xưởng quy mô nhỏcho thuê xưởng chất lượng caonhà xưởng quy mô vừa và nhỏ , nhà xưởng 5000m2cho thuê kho diện tích nhỏ

cho thuê kho xưởng gần TPHCM

Như vậy, với sự tăng giá của thị trường giá cho thuê kho xưởng gần TPHCM mang đến những thay đổi tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo sự phát triển bền vững, chính quyền các địa phương trực thuộc cũng phải hết sức lưu ý đến việc xây dựng môi trường đầu tư tốt hơn. Điều này giúp phát huy tối đa những tiềm năng sẵn có. Hy vọng bài viết trên cung cấp những thông tin hữu ích. 

Kizuna cho thuê xưởng đi kèm cho thuê kho giá nhiều ưu đãi!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...