Tin tức - Sự kiện

Lưu ý khi thuê nhà xưởng trong khu công nghiệp bạn nhất định phải biết

Thị trường Việt Nam đang được xem là môi trường đầu tư tiềm năng trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, lĩnh vực phát triển các nhà xưởng khu công nghiệp xây sẵn trong các khu công nghiệp Việt Nam để bán/ cho thuê đang phát triển. Chính vì thế, giá thành của mô hinh nhà xưởng khu công nghiệp này cũng tăng mạnh. Khi lựa chọn thuê nhà xưởng trong khu công nghiệp, các chủ DN cần lưu ý những yếu tố nào?

nhà xưởng khu công nghiệp

3 Yếu tố tác động đến giá bán và giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp

1. Vị trí nhà xưởng khu công nghiệp

Vị trí đặt nhà xưởng khu công nghiệp rất quan trọng, tác động đến chi phí vận chuyển hàng hóa và sản phẩm của DN. Đa số các DN có xu hướng lựa chọn nhà xưởng khu công nghiệp ở gần các TP lớn để tiện cho việc xuất - nhập khẩu cũng như là nguồn tiêu thụ sản phẩm. 

TPHCM và Hà Nội là 2 khu vực có giá bán/ cho thuê nhà xưởng khu công nghiệp cao ở Việt Nam. Đối với các DN SMEs và các DN nước ngoài mới vào VN thì thuê nhà xưởng khu công nghiệp ở các tỉnh giáp ranh, lân cận ở TPHCM hay Hà Nội là lựa chọn tốt. Chi phí thuê nhà xưởng gần TPHCM rơi vào từ 4$ - 6$/ tháng.

nhà xưởng khu công nghiệp

Giá bán/ cho thuê phụ thuộc vị trí nhà xưởng khu công nghiệp

2. Chất lượng của nhà xưởng khu công nghiệp

Xưởng sản xuất xây sẵn cần được thiết kế, xây dựng đảm bảo chất lượng, đảm bảo các tiêu chuẩn, công năng sử dụng cho từng ngành sản xuất. Trong đó, nhà xưởng tiêu chuẩn chất lượng sẽ đảm bảo an toàn cho công - nhân viên, cũng như chất lượng của quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, tận dụng nguồn ánh sáng và nguồn thông gió tự nhiên sẽ là 2 điểm mạnh của một nhà xưởng khu công nghiệp chất lượng tốt. Vì thế, chất lượng nhà xưởng là yếu tố quan trọng thứ 2 cấu thành giá bán/ cho thuê nhà xưởng khu công nghiệp.

3. Dịch vụ đi kèm của nhà xưởng khu công nghiệp

Thông thường, giá bán/ thuê nhà xưởng khu công nghiệp được cung cấp bởi các đơn vị uy tín luôn kèm theo các dịch vụ đi kèm tiện ích.

Dịch vụ cho thuê kho xưởng đi kèm các tiện ích thường có giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, xét về lâu dài và tổng thể thì nhà xưởng có tích hợp dịch vụ đi kèm lại giúp DN tập trung sản xuất và tiết kiệm chi phí hơn khi sử dụng dịch vụ đơn lẻ bên ngoài. Những dịch tiện ích đi kèm như: hỗ trợ và tư vấn các thủ tục pháp lý, hành chính, kế toán,... 

nhà xưởng khu công nghiệp 6

Giá bán/ cho thuê nhà xưởng khu công nghiệp phụ thuộc vào dịch vụ đi kèm

Hiểu được khó khăn này, Kizuna đã xây dựng các khu nhà xưởng công nghiệp có diện tích từ 240m2 đến 10.000m2. Đến với Kizuna, bạn sẽ được giới thiệu và trình bày tất cả về giá bán/ thuê nhà xưởng khu công nghiệp tại thị trường Việt Nam để bạn có thể quyết định đưa ra sự lựa chọn cho việc thuê nhà xưởng khu công nghiệp hay mua nhà xưởng công nghiệp. Kizuna  là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhà xưởng khu công nghiệp xây sẵn cho thuê với cơ sở vật chất hạ tầng, môi trường, không gian chất lượng cao đi cùng với các dịch vụ hỗ trợ đi kèm tuyệt vời với mức giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp ưu đãi và hấp dẫn.

Nên mua hay thuê nhà xưởng khu công nghiệp?

Mua hay thuê nhà xưởng sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu được chi phí vận hành? Mua nhà xưởng xây sẵn hoặc xây theo yêu cầu là giải pháp được doanh nghiệp trong và ngoài nước chọn khi đã gia nhập được thị trường ít nhất 2 năm và hoạt động đã đi vào quy trình ổn định. Khi đó, song song với việc mua nhà xưởng khu công nghiệp, các phòng ban về hành chính, vận hành nhà xưởng sẽ được doanh nghiệp phát triển nhằm tối ưu quá trình sử dụng nhà xưởng. Nhà xưởng xây sẵn thường được bán với mức giá ưu đãi cho các doanh nghiệp đã từng thuê ở đơn vị cho thuê. Điển hình như Kizuna có chính sách ưu đãi rất hấp dẫn cho doanh nghiệp đã thuê và có nhu cầu mua nhà xưởng khu công nghiệp. Mua nhà xưởng khu công nghiệp về lâu dài sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

nhà xưởng khu công nghiệp kizuna

Mặt khác, đối với các doanh nghiệp startup, quy mô vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp nước ngoài mới gia nhập thị trường Việt Nam thì thuê nhà xưởng khu công nghiệp xây sẵn là lựa chọn tối ưu. Thuê nhà xưởng xây sẵn giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro về vận hành và được hỗ trợ tận tình bởi đơn vị cho thuê trong giai đoạn làm quen với thị trường Việt Nam. Đây cũng là giải pháp giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, khi cần chuyển đổi quy mô nhà xưởng, doanh nghiệp cũng linh hoạt hơn trong việc mở rộng hoặc thu nhỏ quy mô.

Tác động của dịch Covid-19 đến giá thuê nhà xưởng công nghiệp Việt Nam

Bên cạnh 3 yếu tố chất lượng, dịch vụ đi kèm, vị trị địa lý tác động trực tiếp đến giá thuê nhà xưởng công nghiệp, thì đai dịch Covid-19 là một yếu tố bất ngờ khiến cho nhu cầu và giá thuê nhà xưởng công nghiệp thay đổi đáng kể.

Ở Việt Nam, tính tới tháng 8.2020 chứng kiến 2 đợt dịch lớn. Đợt dịch đầu tiên bắt đầu vào tháng 2 và đợt dịch thứ 2 bùng phát vào tháng 8. Khi đại dịch Covid-19 lây lan, tác động tiêu cực đến mảng xuất - nhập khẩu vì thế các ngành sản xuất cũng bị ảnh hưởng. Chưa kể đến việc giao thương và di chuyển đến các nước cũng bị ngưng trệ. 

Nhưng đã và đang có nhiều DN đã và tìm kiếm các đơn vị cho thuê nhà xưởng có giá thuê nhà xưởng công nghiệp hợp lý, ở vị trí chiến lược để chuẩn bị phát triển và mở rộng sau đại dịch Covid-19 kết thúc.

nhà xưởng khu công nghiệp 7

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp Việt Nam trung bình là bao nhiêu?

Giá cho thuê xưởng khu công nghiệp phía Nam trong TP.HCM

Các khu công nghiệp (KCN) phía Nam, đặc biệt là trong TP.HCM là một lợi thế không thể phủ nhận đối với doanh nghiệp nhờ sự dễ dàng lưu thông hàng hóa, phân phối hàng hóa được ngay đến sát thị trường tiềm năng. KCN trong TP.HCM như KCN Tân Bình thường có giá thuê trung bình 90.000 - 110.000đ/m2/tháng. 

Giá cho thuê xưởng khu công nghiệp Phía Bắc

Các KCN phía Bắc được rải rác ở khắp các tỉnh thành lớn như Bắc Ninh, Hải Phòng... có giá thành dao động trong khoảng 45.000-80.000đ/m2. Tùy vào vị trí địa lý và loại hình thuê đất xây hay cho thuê nhà xưởng xây sẵn mà giá thành có sự chênh lệch lớn.

Giá cho thuê xưởng khu công nghiệp gần TP.HCM

Đối với vị trí gần TP.HCM, điển hình là Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Giá trung bình tại các KCN Long An từ 70.000-120.000đ/m2/tháng. Trong khi đó, khu công nghiệp Đồng Nai cũng được chú ý với mức giá thuê xưởng khu công nghiệp từ 55.000-90.000đ/m2. 

Sản xuất hiệu quả, giá thuê luôn tốt với nhà xưởng khu công nghiệp Kizuna chất lượng cao

nhà xưởng khu công nghiệp 3

1. Nhà xưởng khu công nghiệp Kizuna - nơi sản xuất lý tưởng cho các DN

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhà xưởng cho thuê xây sẵn có dich vụ, Kizuna là thương hiệu được nhiều DN thuộc nhiều ngành sản xuất trong nước và nước ngoài lựa chọn. Những điểm mạnh của Kizuna luôn được đánh giá cao:

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kizuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2, nhà xưởng 2000m2nhà xưởng nhà xưởng 5000m2,...đến nhà xưởng 80.000m2c 

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ, nhà xưởng xanh và sạch nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với đội ngũ  nhân viên thông thạo đa ngôn ngữ

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

nhà xưởng khu công nghiệp 3

2. Hệ thống nhà xưởng cao tầng ở khu nhà xưởng khu công nghiệp Kizuna

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, mô hình nhà xưởng cao tầng được Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC spinner hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần xưởng sản xuất thực phẩmthuê xưởng may, mở xưởng sản xuất cơ khí,...

Lựa chọn đúng nhà xưởng khu công nghiệp sẽ giúp DN tiết kiệm chi phí, sản xuất hiệu quả và nâng cao giá trị thương hiệu. Chất lượng tốt - giá thành tốt - môi trường sản xuất tốt - vị trí chiến lược là 4 điểm mạnh của Kizuna DN bạn sẽ có khi thuê xưởng tại Kizuna. Liên hẹ ngay để được tư vấn!

Sản xuất hiệu quả - giá thành luôn tốt tại nhà xưởng khu công nghiệp Kizuna

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...