Tin tức - Sự kiện

Xưởng gia công sản xuất cơ khí uy tín, chất lượng

Cơ khí là một trong những ngành có tiềm năng phát triển rất lớn ở nước ta hiện nay. Chính vì vậy mà số xưởng sản xuất cơ khí ngày càng tăng, tạo ra môi trường cạnh tranh rất sôi động. Trong môi trường xưởng sản xuất gia công cơ khí này, sớm có các lợi thế cạnh tranh sẽ giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong vấn đề phát triển nhà xưởng. Vậy các doanh nghiệp cơ khí sẽ cần phải làm gì để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho nhà xưởng cơ khí của mình?   

Ngành gia công sản xuất cơ khí

Xưởng cơ khí là gì?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem xưởng sản xuất cơ khí là gì? Xưởng sản xuất cơ khí là từ dùng để chỉ một nhà máy được thiết kế để phục vụ cho ngành kỹ thuật cơ khí. Kỹ thuật cơ khí là một ngành sử dụng các nguyên lý vật lý, khoa học vật liệu và kỹ thuật để chế tạo ra các thiết bị máy móc cơ khí, các bộ phận phục vụ cho các ngành kinh tế khác. Ngành cơ khí áp dụng các nguyên lý nhiệt động lực học, các định luật bảo toàn như khối lượng và năng lượng để phân tích hệ vật lý tĩnh và động. Mục đích của quá trình này là để phục vụ cho các lĩnh vực khác như: ô tô, máy bay, các hệ thống điện, nhiệt,...

Tại xưởng sản xuất cơ khí chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại. Nhiệm vụ của các trang thiết bị này là biến các vật liệu thô sơ thành những vật liệu tinh xảo, phục vụ cho đời sống và các ngành nghề khác.

>> Xem thêm:

- Định hướng phát triển của ngành gia công cơ khí đến năm 2025

Cơ hội & thách thức ngành Cơ khí Việt Nam thời 4.0

Xưởng sản xuất cơ khí là gì

Xưởng gia công sản xuất cơ khí

Các dạng sản xuất gia công cơ khí

Sản xuất gia công cơ khí được chia làm 2 dạng, cụ thể là:

- Gia công cơ khí chính xác: Đây là phương pháp sản xuất gia công máy tự động cắt laser dựa trên bản vẽ thiết kế sẵn. Đồng thời, phương pháp này cũng cần sự kết hợp của thợ cơ khí có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để sản phẩm chế tạo ra có độ chính xác cao, tinh xảo như bản vẽ.

- Gia công cơ: Đây là phương pháp gia công đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của thợ cơ khí qua các thao tác phay, mài, tiện, cắt… nhằm chế tạo ra những sản phẩm cơ khí như mong muốn.

Những công nghệ được dùng trong xưởng sản xuất chế tạo cơ khí

- Công nghệ gia công cơ khí không phôi (công nghệ gia công áp lực): Đây là công nghệ gia công nóng hay gia công biến dạng để chế tạo ra các sản phẩm bằng hoạt động rèn, đúc, kéo, ép, hàn, dập…

- Công nghệ gia công phôi: Đây là phương pháp sử dụng máy móc để hỗ trợ gia công, tuy nhiên vẫn cần bàn tay khéo léo của thợ cơ khí.

- Các công nghệ gia công khác: Gia công bằng sóng siêu âm, gia công tia lửa điện…

>> Xem thêm:

3 bước trong thủ tục đăng ký mở xưởng cơ khí

6 lưu ý cần thiết khi thiết kế mặt bằng xây dựng xưởng cơ khí

Công nghệp trong xưởng sản xuất cơ khí

Các công nghệ được sử dụng trong xưởng gia công cơ khí

Các tiêu chí giúp tạo lợi thế cạnh tranh trong ngành công nghiệp có xưởng sản xuất cơ khí

Công nghệ sản xuất hiện đại, hệ thống máy móc gia công tân tiến

Công nghệ trong ngành công nghiệp có xưởng sản xuất cơ khí chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất mà các doanh nghiệp đang hướng tới. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 khiến máy móc trở nên phổ biến, tinh vi và thông minh hơn. Sự ra đời của các nhà xưởng sản xuất cơ khí thông minh giúp thúc đẩy tốc độ phát triển của doanh nghiệp.

Do đó các doanh nghiệp đều phải tham gia cuộc cách mạng này, tham gia chạy đua công nghệ để phát triển. Nếu không áp dụng máy móc, công nghệ hiện đại vào sản xuất, các doanh nghiệp có xưởng sản xuất cơ khí sẽ bị thụt lùi, lạc hậu. Việc này sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp có xưởng sản xuất cơ khí.

>> Xem thêm:

4 Điều kiện mở xưởng cơ khí quan trọng doanh nghiệp cần nắm

Kinh nghiệm mở xưởng cơ khí với đơn vị cho thuê xưởng cơ khí

Đội ngũ kỹ sư, nhân công, thợ cơ khí có trình độ cao, giàu kinh nghiệm

Vấn đề thứ 2 giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh chính là đội ngũ nhân sự và trình độ nhân lực. Doanh nghiệp cần đội ngũ nhân sự giỏi, có khả năng điều hành và quản lý nhân công của mình. Đội ngũ nhân sự giỏi sẽ biết giải quyết các vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng. Từ đó khiến việc vận hành nhà xưởng sản xuất diễn ra một cách trơn tru hơn.

Đi kèm với đội ngũ nhân sự giỏi phải là đội ngũ công nhân có tay nghề cao, ham học hỏi. Với công nghệ phát triển hiện nay, người công nhân không còn phải lao động chân tay quá nhiều. Những công việc đó đã có máy móc hỗ trợ. Thay vào đó, công nhân cần học hỏi kiến thức để điều khiển được nhiều máy móc khác nhau.

Đội ngũ sản xuất gia công chuyên nghiệp

Đội ngũ sản xuất gia công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm

Xưởng gia công sản xuất cơ khí có độ chính xác cao

Độ chính xác cao là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đơn vị sản xuất gia công cơ khí. Vì nếu các sản phẩm cơ khí có độ chính xác thấp, tỷ lệ và kích thước không đúng với bản vẽ sẽ dẫn đến khả năng ứng dụng thấp, thậm chí là không sử dụng được. Điều này gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp. 

Đặc biệt đối với máy đột CNC (máy tính điều khiển số), các chi tiết máy móc hay sản phẩm cơ khí trong ngành phụ trợ công nghiệp, độ chính xác khi gia công gần như là tuyệt đối.

Đảm bảo đúng tiến độ gia công

Đảm bảo tiến độ, sản xuất gia công và thời gian hoàn trả sản phẩm sẽ giúp xưởng cơ khí nâng cao uy tín. Đồng thời, điều này cũng giúp cho các hoạt động, kế hoạch của doanh nghiệp đối tác không bị đình trệ.

Môi trường sản xuất gia công an toàn

Môi trường sản xuất trong ngành công nghiệp có xưởng sản xuất cơ khí phải tạo được điều kiện thuận lợi cho quá trình vận hành. Hệ thống thông gió, hệ thống ánh sáng phải đảm bảo giúp xưởng sản xuất cơ khí luôn thoáng mát. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cần phải đảm bảo về vấn đề sức khỏe cho công nhân làm việc. Các vấn đề ảnh hưởng đến quá trình hoạt động thường là khói, bụi, nhiệt độ, mùi hôi, ... Đảm bảo được các vấn đề này cũng là một lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Chi phí gia công hợp lý, cạnh tranh

Các xưởng cơ khí uy tín sẽ có báo giá sản xuất gia công cơ khí cụ thể, minh bạch. Chi phí cần phải hợp lý, có tính cạnh tranh so với mặt bằng chung của thị trường, đặc biệt là tối ưu được chi phí cho khách hàng.

Ngoài những tiêu chí trên, khách hàng có thể quan tâm đến một số tiêu chí khác như: địa chỉ kho xưởng gia công, diện tích nhà xưởng hay đánh giá của các đối tác cũ... Qua đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra đánh giá khách quan về năng lực của đơn vị hợp tác gia công cơ khí.

>> Xem thêm: 3 Lý do nên mở xưởng sản xuất cơ khí trong khu công nghiệp

Tại sao nên lựa chọn thuê xưởng gia công cơ khí của Kizuna

Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna là lựa chọn tối ưu đối với các doanh nghiệp, xí nghiệp có nhu cầu thuê xưởng gia công cơ khí. Dưới đây là một số điểm mạnh được đánh giá cao của khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn tại Kizuna:

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna sử dụng 2 nguồn điện, giúp cung cấp điện năng sản xuất 24 giờ mỗi ngày cho khách hàng. Ngoài ra, Kizuna mới bổ sung thêm nguồn cung cấp điện dự phòng là điện năng lượng mặt trời. Việc này sẽ giúp hoạt động sản xuất gia công cơ khí không bị đình trệ do thiếu điện.

- Kiến trúc tối ưu, đa dạng về diện tích từ 250m2 cho đến 80.000m2. Hệ thống cơ sở hạ tầng tiện ích, chất lượng, đồng bộ và có giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, khu nhà xưởng dịch vụ của Kizuna cũng được trang bị hệ thống xử lý nước thải và hệ thống PCCC vách tường hoàn chỉnh, đảm bảo an ninh 3 lớp 24/7.

- Kizuna còn nhận được sự tin tưởng của các cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ. Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Thuê xưởng làm cơ khí ở địa điểm nào chất lượng, giá hợp lý?

Thuê xưởng sản xuất cơ khí tại Kizuna

Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna

Lợi thế cạnh tranh là vô cùng quan trọng đối với xưởng sản xuất cơ khí. Nếu doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng thì đây là điều không thể thiếu. Vì thế các doanh nghiệp hãy tự tạo cho mình những lợi thế riêng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp vượt mặt các đơn vị khác về số lượng và chất lượng sản phẩm.

Tag: nhà xưởng 5000m2nhà xưởng quy mô vừa và nhỏnhà xưởng tiêu chuẩn haccpquy chuẩn thiết kế nhà xưởngnhà xưởng thông minhnguyên tắc khi chọn nhà xưởng xây sẵn

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...