Tin tức - Sự kiện

3 Tiêu chí để phát triển khu công nghiệp xanh bền vững, hiệu quả

Với xu thế phát triển của các khu công nghiệp xanh, thị trường Việt Nam cũng đang có những sự chuyển biến rõ rệt. Thay đổi này giúp cho nền kinh tế công nghiệp bền vững và hiệu quả hơn. Nó còn góp phần giảm thiểu tác hại ảnh hưởng đến nền sinh thái hiện nay.

Định hướng phát triển khu công nghiệp xanh của các doanh nghiệp hiện nay

Ngoài việc đảm bảo chất lượng hoạt động, các chủ đầu tư cũng rất quan tâm về bảo vệ môi trường. Đây được xem là thước đo đánh giá uy tín của khu công nghiệp với các nhà đầu tư khác. Việc này giúp thúc đẩy khả năng tăng trưởng và tiềm lực của các doanh nghiệp. Góp phần vào công cuộc tối ưu công nghiệp xanh theo tiêu chuẩn “xanh”. 

Bài toán được đặt ra là làm sao vừa phát triển công nghiệp vừa có thể bảo vệ môi trường. Không thể phát triển mạnh công nghiệp nhưng suy thoái về mặt môi trường. Vì thế, tại các địa phương cũng như các nhà đầu tư đang tích cực đẩy mạnh xây dựng và phát triển các khu công nghiệp xanh

3 tiêu chí để phát triển khu công nghiệp xanh bền vững, hiệu quả

1. Hệ thống xử lí chất thải tối ưu

Hầu hết các nhà máy sản xuất trong những khu công nghiệp chưa có hệ thống xử lí nước thải phù hợp. Theo đó gây nên tình trạng ứ đọng và làm cho nguồn nước bị ô nhiễm. Người dân xung quanh KCN gặp khó khăn trong việc sử dụng nguồn nước sinh hoạt. Vì thế, việc cung cấp hệ thống làm sạch để kiểm tra và tái sử dụng là rất cần thiết. 

Hệ thống cấp thoát nước cũng cần được đầu tư hiện đại và quy mô hơn. Vì các khu công nghiệp thường sử dụng các loại máy móc, xe cộ và nhà xưởng thải ra nhiều chất thải: rắn, lỏng và khí. Cho nên, ở khu công nghiệp xanh cần hạn chế số lượng chất độc hại ra môi trường. Bằng các công nghệ mới, tự động hóa so với cách truyền thống sẽ giải quyết được vấn đề này. Sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên (mặt trời, gió, nước…). Nên ưu tiên dùng các nguyên liệu có thể tái chế, để tiết kiệm nhiên liệu và chi phí. Có kế hoạch thu gom và xử lí rác thải tập trung một cách tối ưu nhất. Tránh tình trạng phát tán và xả thải không hợp lí. 

2. Phát triển môi trường xanh

Một phần quan trọng trong mục tiêu tạo ra một khu công nghiệp xanh, đó là tạo ra một cảnh quan với phong cách sống xanh. Điều này xóa bớt sự khô cứng và nhàm chán thường thấy ở rất nhiều khu công nghiệp khác. Cụ thể là phát triển nguồn cảnh quan cây xanh, thảm cỏ, hồ nước quanh nhà xưởng. Một thảm thực vật xanh sẽ làm giảm tiếng ồn, giảm độ nóng của các công xưởng và lượng khí thải ra bên ngoài. Từ đó mang lại nguồn không khí sạch trong môi trường làm việc. Giảm thiểu hiệu ứng nhà kính và giúp cân bằng lại sự biến đổi khí hậu. Ngoài ra còn giúp nâng cao tinh thần làm việc và ngăn ngừa các bệnh về hô hấp.  

3. Quan tâm đời sống công nhân viên

Một tiêu chí khác trong công cuộc đổi mới nữa là xây dựng nhà ở cho công nhân trong KCN. Công nhân có thể tự do di chuyển tới nơi làm việc dễ dàng. Đồng thời, có những biện pháp, phương tiện cho việc phòng cháy chữa cháy hiệu quả. Nhờ vậy mà người lao động có thể an tâm làm việc và sinh sống.

Việc xây dựng các khu công nghiệp theo tiêu chuẩn “xanh” không hề là điều dễ dàng trong một thời gian ngắn. Bên cạnh những thuận lợi, những khó khăn thử thách cũng được đặt ra. Tuy nhiên, từng địa phương, từng doanh nghiệp và cá nhân đang tích cực góp phần để đẩy mạnh quá trình phát triển khu công nghiệp xanh trở nên bền vững và hiệu quả.

Kizuna - Nhà xưởng cho thuê chất lượng, giá thuê tốt

Giá thuê nhà xưởng khu công nghiệp hợp lý, môi trường sản xuất đạt chuẩn nhà xưởng xanh và sạch hệ thống nhà xưởng xây sẵn Kizuna chất lượng cao đã và đang được nhiều DN lựa chọn. Những giá trị DN sản xuất nhận được khi thuê xưởng sản xuất tại Kizuna:

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kiznuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2 đến nhà xưởng 80.000m2. 

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi

- Hệ thống hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ: Xanh, sạch, trang bị đầy đủ điện nước, điện 3 nguồn, căn tin và an ninh 24/7

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với nhân viên thông thạo Nhật/Hàn/Anh

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng cao tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC spinner hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần thuê xưởng may, mở xưởng cơ khíxưởng sản xuất thực phẩm...

Là chủ doanh nghiệp, bạn cần phải nắm vững các yếu tố quan trọng, cần có của một nhà xưởng sản xuất. Hy vọng với thông tin trên DN đã có góc nhìn và lựa chọn phù hợp cho xưởng sản xuất của DN mình. Liên hệ ngay Kizuna để được tư vấn!

Sản xuất hiệu quả với lập kế hoạch thuê xưởng Kizuna!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...