Tin tức - Sự kiện

Tác động của Covid-19 đến người tiêu dùng và nhà sản xuất

Việt Nam là một quốc gia nổi bật trong số các nước Đông Nam Á với nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài. Các chỉ số kinh tế tài chính ở mức triển vọng. Ngày càng nhiều DN nước ngoài di chuyển nhà xưởng qua Việt Nam. Cùng tìm hiểu làn sóng dịch chuyển này với Kizuna nhé!

Kinh tế tài chính bị ảnh hưởng, chuỗi cung ứng tăng trưởng âm

Tác động của Covid-19 đến kinh tế tài chính Việt Nam

Có hai tác động chính, cả từ người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Đầu tiên và quan trọng nhất, toàn bộ chuỗi cung ứng đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa khi đại dịch buộc hàng loạt nhà máy phải đóng cửa. Kết quả là, các sản phẩm được sản xuất cung cấp cho thị trường bị gián đoạn, cùng với chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ do hàng hóa và phụ tùng thay thế không thể được cung cấp. Các chỉ số tài chính bị tăng trưởng âm.

Bị ấn tượng mạnh bởi những tác động này, cả nhà sản xuất và người tiêu dùng đều đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để giảm sự phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc và ổn định hoạt động kinh doanh và chuỗi cung ứng của họ. Do đó, họ phải nghĩ đến việc chuyển chuỗi cung ứng của mình ra khỏi Trung Quốc đến một địa điểm thoải mái hơn - và tất nhiên cách tốt nhất cho họ là ở đâu đó gần các nhà máy hiện tại của họ. Việt Nam, với nền kinh tế tài chính tốt là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Tác động của Covid-19 đến kinh tế tài chính Việt Nam

Thông thường, các nhà sản xuất xem xét rất nhiều yếu tố khi quyết định vị trí của cơ sở sản xuất. Trong số đó bao gồm chi phí, kỹ năng của lực lượng lao động, năng suất và quy mô thị trường.Kinh tế tài chính bị ảnh hưởng, chuỗi cung ứng tăng trưởng âm

Ở châu Á, chỉ có một số quốc gia có dân số đông như Việt Nam, Philippines hoặc Indonesia. Nhìn về tiềm năng thị trường, những vị trí này sẽ tiếp tục thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Về mặt địa lý, Việt Nam nằm ngay cạnh Trung Quốc. Do đó, nhiều nhà sản xuất đã xem xét Việt Nam ngay cả trước COVID-19 vì họ nhận ra rằng họ cần phải phân tán rủi ro của mình sang các điểm đến khác.

Thêm vào đó, Việt Nam có nền văn hóa tương đồng với Nhật Bản và Hàn Quốc. Ba quốc gia này về cơ bản có ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Trung Quốc, được chuyển thành tinh thần doanh nghiệp, nơi đạo đức được đề cao và nó được chứng minh bằng kỹ năng tốt hơn, nhiều tài năng hơn và đạo đức làm việc rất tốt cho năng suất cực cao.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Việt Nam có một lợi thế lớn so với các nước khác - nỗ lực chống lại và ngăn chặn đại dịch. Kết quả của các chính sách thành công của nó, nhiều nhà máy và địa điểm sản xuất có thể mở cửa và tác động của dịch bệnh là rất ít. Điều này nói lên nhiều ý kiến ​​cho các nhà sản xuất quốc tế, những người sẽ coi Việt Nam là nơi tốt để thoái vốn rủi ro. Do đó, có rất nhiều quan tâm và yêu cầu nhắm đến Việt Nam như một sự thay thế.

Với vị thế là một quốc gia có chi phí thấp, kinh tế tài chính Việt Nam được đánh giá là có khả năng cạnh tranh cao hơn các nước khác và tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm trong nhiều năm nữa và có khả năng sẽ thu hút một phần lớn vốn đầu tư di cư ra khỏi Trung Quốc.

 

Dự báo kinh tế tài chính Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Dự báo kinh tế tài chính Việt Nam phát triển mạnh mẽ

Nếu đại dịch được kiểm soát, năm 2021 nhu cầu từ nước ngoài sẽ có sự tăng trưởng, tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba. Mọi thứ có thể tốt hơn nếu đại dịch được kiểm soát, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu và ở các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Năm ngoái là một năm rất tích cực đối với Việt Nam do căng thẳng Mỹ - Trung đã thúc đẩy một loạt công ty đến nước này. Tôi nghĩ rằng tác động tổng hợp sẽ đạt được vì căng thẳng sẽ tiếp tục sau đại dịch.

Ngoài ra, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU cũng chính thức có hiệu lực vào tháng 8 và các chuỗi cung ứng toàn cầu cũng đang được thiết kế lại. Tất cả những yếu tố này sẽ thúc đẩy nhu cầu lớn về sở hữu công nghiệp ở Việt Nam.

Kizuna - Nhà xưởng cho thuê chất lượng, giá thuê tốt

- Có 2 nguồn điện đảm bảo EVN Long An, TPHCM full công suất 100% và 1 nguồn điện dự phòng mặt trời

- Vị trí chiến lược: tỉnh Long An, giáp ranh với TPHCM, gần cảng Cát Lái (26km), sân bay Tân Sơn Nhất (24km), khu dân cư Phú Mỹ Hưng (16km). Bên cạnh đó, khu nhà xưởng Kizuna còn gần các đường QL huyết mạch: QL 1A, QL50 và cao tốc Long Thành - Bến Lức.

- Kiến trúc nhà xưởng tối ưu: đa dạng diện tích: cho thuê nhà xưởng 250m2, cho thuê nhà xưởng 1000m2, nhà xưởng 2000m2, nhà xưởng nhà xưởng 5000m2,... đến nhà xưởng 80.000m2. 

- Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna thông thoáng, hệ thống mái kéo dài 4m che thuận lợi.

- Hạ tầng kỹ thuật tiện ích đồng bộ, nhà xưởng xanh và sạch nhiều cây xanh, trang bị đầy đủ điện nước, căn tin và an ninh 24/7.

- Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện với đội ngũ  nhân viên thông thạo đa ngôn ngữ.

- Chinh sách Easy in - Easy out tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

- Hệ sinh thái dịch vụ tối ưu với hơn 50 dịch vụ đa dạng.

Bên cạnh nhà xưởng liền kề, ở Kizuna đặc biệt với mô hình nhà xưởng có tầng, Kizuna chú trọng tập trung phát triển xây dựng hệ thống nhà xưởng đồng bộ, kiến trúc vững chắc, nhiều cửa ra vào cho xe tải vận chuyển hàng hóa, thang máy hàng hóa và nhân viên tách biệt, hệ thống PCCC spinner hiện đại.

Cụ thể, block O và P được thiết kế tiện dụng, phù hợp với nhiều ngành nghề cần xưởng sản xuất thực phẩm, thuê xưởng may, mở xưởng cơ khí.

Sản xuất hiệu quả với thuê xưởng sản xuất tại Kizuna!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...