Tin tức - Sự kiện

Mô hình nhà xưởng nhỏ đang là ưu tiên của doanh nghiệp SMEs

Với những ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp FDI vào Việt Nam có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Phần lớn các nhà đầu tư vào Việt Nam đều đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật, Hàn, Trung. Tuy nhiên, trước thực tế, đất thuê ngày càng hạn hẹp, các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam quan tâm nhất là việc lựa chọn kiểu nhà xưởng cho thuê phù hợp nhất. Chính vì vậy, mô hình nhà xưởng nhỏ đang là ưu tiên của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1/ Tại sao nhà xưởng nhỏ là ưu tiên lựa chọn cho các doanh nghiệp SMEs

Hiện nay, không ít chủ đầu tư đã chuyển từ cho thuê đất công nghiệp sang xây dựng nhà xưởng nhỏ cho thuê. Tùy nhu cầu thực tiễn, mục tiêu khách hàng các chủ đầu tư sẽ lựa chọn thiết kế, diện tích nhà xưởng nhỏ phù hợp. Tuy nhiên, theo thống kê, diện tích yêu cầu phổ biến nhất là diện tích nhỏ từ dưới 500m2 đến dưới 1000m2. Có thể nói, xu hướng thuê nhà xưởng nhỏ cũng đang là xu hướng có nhiều ưu điểm, đặc biệt là cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ:

1.1/ Nhà xưởng nhỏ phù hợp với nguồn vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Thông thường, các doanh nghiệp vừa và nhỏ qua Việt Nam đầu tư thường là những doanh nghiệp hoạt động theo mô hình cá nhân tự làm chủ hoặc quy mô gia đình. Loại hình doanh nghiệp này thường khác với kiểu doanh nghiệp của tập đoàn là về nguồn vốn và sức huy động có hạn. Chính vì vậy nếu thuê những nhà xưởng quy mô lớn, thì vốn đầu tư ban đầu cho các doanh nghiệp sẽ tăng lên. Điều này gây khó khăn cho các doanh nghiệp cho những bước vận hành tiếp theo. Hoặc là doanh nghiệp phải cố gắng để trang trải tiền thuê nhà xưởng. Hoặc là doanh nghiệp phải cắt giảm bớt những hạng mục đầu tư trong sản xuất. Điều này tạo ra những rào cản lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở ngay những bước đầu. Chính vì vậy, những nhà xưởng nhỏ thường là những lựa chọn phù hợp với nguồn vốn sẵn có của các doanh nghiệp này.

nhà xưởng nhỏ

Nhà xưởng nhỏ phù hợp với nguồn vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ

1.2/ Nhà xưởng nhỏ giúp hạn chế rủi ro

Không ít những doanh nghiệp vừa và nhỏ sang Việt Nam đầu tư là để thăm dò tình hình trước khi đổ bộ vào thị trường để sản xuất. Những doanh nghiệp này phải làm vậy thường là do họ còn chưa đảm bảo được việc kinh doanh của họ có thuận lợi hay không. Vậy nên, đối với họ nếu thuê những nhà xưởng lớn ngay từ ban đầu mà việc kinh doanh không thuận lợi thì họ phải gánh chịu những tổn thất rất lớn. Chính vì vậy, việc đầu tư vào các nhà xưởng nhỏ ở giai đoạn bắt đầu sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế được những rủi ro. Đồng thời, nếu sau một thời gian kinh doanh ổn định, doanh nghiệp có đủ tiềm lực thì việc mở rộng quy mô sản xuất sẽ thuận lợi hơn nhiều. Đây cũng chính là lý do quan trọng tại sao mô hình nhà xưởng nhỏ lại là ưu thế lựa chọn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

nhà xưởng nhỏ

Nhà xưởng nhỏ giúp hạn chế rủi ro

2/ Thuê nhà xưởng nhỏ tại Kizuna 

Không ít các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam cần thuê xưởng quy mô nhỏ để hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, hiện nay việc thuê nhà xưởng nhỏ với chất lượng tốt, giá cả phải chăng là vấn đề không dễ giải quyết. Song, khu nhà xưởng xây sẵn cho thuê Kizuna ở Long An lại giải quyết được bài toán này.

Kizuna là một trong những đơn vị cho thuê xưởng quy mô nhỏ nổi bật tại khu vực phía Nam, Việt Nam. Hệ thống nhà xưởng nhỏ của Kizuna nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nhờ vậy,  doanh nghiệp có thể vận chuyển hàng hóa dễ dàng tới các thành phố lân cận. Đặc biệt Kizuna là địa điểm có ưu thế với những nhà xưởng nhỏ. Tại Kizuna, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhà xưởng đa dạng quy mô từ 96m2 đến 10.000m2. Chính vì vậy, ở Kizuna doanh nghiệp sẽ không khó khăn gì khi lựa chọn một mô hình nhà xưởng nhỏ. Kizuna cam kết đáp ứng tốt nhất cho doanh nghiệp những khu nhà xưởng nhỏ với diện tích phù hợp. Không chỉ vậy, tại Kizuna doanh nghiệp còn được sử dụng dịch vụ với giá cả phải chăng, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và dịch vụ tiện ích chất lượng cao. Đây chính là những lý do phù hợp nhất cho doanh nghiệp lựa chọn Kizuna là điểm đến lý tưởng của mình. 

nhà xưởng nhỏ

Kizuna là một trong những đơn vị cho thuê xưởng quy mô nhỏ nổi bật tại khu vực phía Nam, Việt Nam

Như vậy, với những ưu thế nhất định, nhà xưởng nhỏ chính là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và Kizuna chính là địa điểm tin cậy cho sự lựa chọn của các doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên cung cấp những thông tin cần thiết cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...