Tin tức - Sự kiện

Ưu điểm và nhược điểm của việc thuê kho và mua kho DN cần nắm

Việc mở rộng và phát triển doanh nghiệp dẫn đến nhu cầu kho bãi cho thuê tăng cao. Đây là quá trình tất yếu diễn ra trong kinh doanh. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang băn khoăn về việc nên mua hay thuê kho. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của việc thuê và mua kho.

Ưu điểm và nhược điểm của việc thuê kho

1/ Ưu điểm khi thuê kho

Khi lựa chọn kho bãi cho thuê, doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận thấy những thuận lợi. Trước tiên khi thuê kho bạn sẽ được tham khảo về quy mô, kích thước, tính chất vật lý kho…Đồng thời bạn còn xác định được các tuyến giao thông quanh khu vực. Từ đó có nhiều sự lựa chọn để đưa ra kết luận về kho phù hợp với mặt hàng bạn cần lưu trữ.  

Tiếp theo bạn sẽ có nhiều thời gian đầu tư phát triển kinh doanh hơn. Đó là nhờ chủ kho trực tiếp giải quyết các vấn đề về hậu trường trong việc điều hành kho. Một thế mạnh bạn cần lưu ý khi thuê kho đó chính là những tiện lợi khi bạn di dời. Khi cơ sở kinh doanh của bạn phát triển nhanh hoặc phát sinh một số vấn đề. Bạn hoàn toàn có thể tìm kho bãi cho thuê khác có lợi cho kinh doanh. Khi đó  việc di chuyển hàng hóa và chi phí kho sẽ được tiết kiệm đáng kể.

2/ Nhược điểm khi thuê kho

Tuy nhiên việc thuê kho cũng tồn tại một số hạn chế. Bạn sẽ phải trả một khoản tiền đối với kho bãi cho thuê, có thể tăng theo từng năm. Đồng thời trong việc gia hạn hợp đồng bạn có thể chịu thêm các giá trị gia tăng. Khi kinh doanh phát triển việc sửa sang kho cũng gặp khó khăn trong thảo luận, xin phép chủ kho. Bất lợi lớn nhất đối với doanh nghiệp đó là việc chủ kho không đồng ý gia hạn thêm hợp đồng. Lúc này doanh nghiệp sẽ phải tốn kém kinh phí để tìm kho và di chuyển.

Ưu điểm và nhược điểm của việc mua kho

1/ Ưu điểm khi mua kho

Thay vì lựa chọn kho bãi cho thuê khi mua kho bạn sẽ đảm bảo được tỷ lệ hàng tháng. Tức là bạn sẽ không phải trả tiền thuê kho từng tháng mà nó nằm trong doanh thu cố định. Tiếp đó bạn có toàn quyền kiểm soát đối với kho. Bạn có thể thiết kế, cải tạo, sửa chữa, trang bị thêm thiết bị phục vụ kinh doanh. Trong việc phát triển kinh doanh với tư cách chủ sở hữu. Bạn có thể dùng nó để vay vốn hoặc giao dịch.

2/ Nhược điểm khi mua kho 

Một số hạn chế bạn sẽ gặp phải khi mua kho mà trước tiên là chi phí. Việc giao dịch, sửa chữa, cải tạo cũng như trang bị thiết bị kho đòi hỏi vốn đầu tư lớn. Các khoản tiền khác như thuế, bảo hiểm cũng là vấn đề khó khăn trong thời gian đầu. Trong một vài rủi ro việc phải bán tài sản mang lại giá trị thấp hơn so với ban đầu. Và khi làm chủ sở hữu bạn phải có  trách nhiệm bảo trì khi nhà kho xuống cấp hoặc yêu cầu phải thay đổi kết cấu, trang thiết bị. Vì thế, thời gian tập trung phát triển kinh doanh của bạn cũng không đạt mức 100%.

Sự lựa chọn của doanh nghiệp

Áp dụng ưu và nhược điểm của từng loại hình thức kho bãi khác nhau vào kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ căn cứ vào những mặt có lợi, có hại khi mua và thuê kho. Thêm nữa, cần xác định tiềm lực của doanh nghiệp mình nhỏ hay lớn hoặc dự đoán tốc độ tăng trưởng để có thể chọn lựa hợp lí. Từ đó xác định bước tiến bền vững để phát huy lợi ích và giảm thiểu tối đa rủi ro. Luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Kizuna đưa ra những cơ sở phân tích tối ưu. Giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức kho tốt nhất để phát triển kinh doanh. Kizuna tạo ra khởi đầu thuận lợi nâng bước doanh nghiệp vươn tới thành công.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...