Tin tức - Sự kiện

Hiểu rõ và thực hiện đúng 5S mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp

Vậy 5S là gì?

5S là một phương pháp quản lý nhằm mục đích cải tiến môi trường làm việc, một chương trình hoạt động thường trực trong một doanh nghiệp sản xuất hoặc ở một đơn vị hành chính. Đây là một phương pháp cải tiến rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao trong thực tế.

5S là viết tắt của 5 từ trong tiếng Nhật gồm: Seiri (Sàng lọc), Seiton (Sắp xếp), Seiso (Sạch sẽ), Seiketsu (Săn sóc), và Shitsuke (Sẵn sàng).

5S

  • Sàng lọc: có nghĩa là phân loại, sắp xếp các vật dụng theo trật tự, loại bỏ những thứ không cần thiết
  • Sắp xếp: sắp xếp các vật dụng một cách hiệu quả, ngăn nắp theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, mang lại sự tiện lợi khi sử dụng
  • Sạch sẽ: thường xuyên vệ sinh, giữ gìn nơi làm việc, máy móc, thiết bị sạch sẽ
  • Săn sóc: luôn luôn kiểm tra, duy trì 3S ở trên
  • Sẵn sàng: nghĩa là rèn luyện, tạo nên một thói quen, nề nếp, tác phong làm việc tốt, duy trì môi trường làm việc thuận tiện

5S mang lại lợi ích thiết thực gì cho các Doanh nghiệp?

Từ văn phòng, nhà kho cho đến công trường xây dựng, hay nhà xưởng công nghiệp – nông nghiệp, nơi nào có hoạt động thì nơi đó cần sắp xếp, cần phân loại, cần sạch sẽ. Không có hoạt động 5S thì không thể bàn đến việc quản lý và cải tiến. 5S ngăn chặn sự xuống cấp của nhà xưởng, tạo sự thông thoáng cho nơi làm việc, giúp các thiết bị sản xuất hoạt động trong môi trường phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng an toàn, đỡ mất thời gian cho việc tìm kiếm vật tư, hồ sơ cũng như tránh sự nhầm lẫn. Điều này giúp cho người làm việc cảm thấy thoải mái, làm việc có năng suất cao và tránh được sai sót.

Ngoài ra thực hiện hiệu quả 5S giúp các thành viên thay đổi hành vi trong quá trình làm việc từ đó hình thành thói quen làm việc tích cực, cách thức làm việc chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả trong sản xuất, hướng tới khía cạnh tăng năng suất, ổn định chất lượng sản phẩm, nhằm thỏa mãn yêu cầu của đối tác. Từ đó tạo được uy tín, sự tin cậy trong quá trình hợp tác kinh doanh giúp Doanh nghiệp tăng lợi nhuận và mở rộng thị phần.

Công tác huấn luyện và triển khai 5S tại Công Ty TNHH Bao Bì Tri-Wall Vina Chi Nhánh Long An

Hiểu rõ về lợi ích thiết thực mà công cụ 5S mang lại và nhằm đáp ứng yêu cầu của các đối tác chiến lược, vào ngày 27/4/2017 vừa qua, Ban lãnh đạo Công ty TNHH Bao Bì Tri-Wall Vina Chi Nhánh Long An đã kết hợp với Công Ty Cổ Phần Kizuna JV tổ chức lớp tập huấn thực hành 5S cho toàn bộ cán bộ nhân viên của chi nhánh ngay tại Văn phòng Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 2. Lớp học do chuyên gia về Kaizen – 5S của Kizuna trực tiếp huấn luyện bao gồm 2 phần là đào tạo lý thuyết và áp dụng thực tế.

5S Training

Buổi huấn luyện diễn ra trong không khí trao đổi rất sôi nổi, cởi mở, đặc biệt phải kể đến phần thực hành, chuyên gia đến hướng dẫn thực tế 5S tại khu sản xuất, chỉ ra những khu vực chưa phù hợp cần cải tiến giúp cho Công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất, lưu kho, bảo quản và đặc biệt hơn là cải thiện môi trường làm việc an toàn, sạch đẹp.

Sau buổi đào tạo , Ông Samphan Prabnarong – Giám đốc Tri-wall Vina Chi nhánh Long An gửi lời cám ơn Kizuna đã tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức lớp huấn luyện này, cũng như đã chỉ ra những nơi chưa thực hiện tốt trong hoạt động sản xuất. Ông nói: “Chúng tôi sẽ xem đây là cơ hội để cải thiện, giúp công ty tiết kiệm chi phí và gia tăng chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt yêu cầu từ phía đối tác đưa ra, đặc biệt là nâng cao tinh thần làm việc của cán bộ nhân viên, giúp họ có ý thức làm việc an toàn và kỷ luật hơn.”

Buổi huấn luyện với Tri-wall Vina chỉ là khởi đầu trong chuỗi chương trình đào tạo 5S cho các doanh nghiệp trong khu do Kizuna tổ chức. Trong thời gian tới, Kizuna sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp để mang lại nhiều chương trình hữu ích hơn nữa nhằm giúp khách hàng cải tiến môi trường làm việc, mang lại hiệu quả sản xuất cao. Vì Kizuna luôn tâm niệm rằng “Khách hàng là trung tâm”, thành công của khách hàng cũng chính là niềm vui và động lực phát triển của chúng tôi.

By Marketing Department – Kizuna JV Corporation

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...