Tin tức - Sự kiện

Nhà Xưởng Xây Sẵn – Giải pháp tối ưu cho các nhà cung ứng linh kiện điện tử tại Việt Nam

Với định hướng phát triển Công Nghiệp Hóa – Hiện Đại Hóa, không có gì khó hiểu khi các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài đẩy mạnh đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam, và ngành sản xuất linh kiện điện tử cũng không nằm ngoài cuộc đua đó. Với những ưu điểm vượt trội, nhà xưởng xây sẵn được đánh giá là giải pháp tối ưu cho những doanh nghiệp sản xuất nước ngoài tại Việt Nam.

Vậy vì sao các doanh nghiệp ngoại lại lựa chọn nước ta làm điểm đến để đầu tư và lý do gì mà nhà xưởng cho thuê lại được xem là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng linh kiện điện tử? Hãy cùng Kizuna tham khảo qua bài viết dưới đây!

Vì sao doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử lại chọn Việt Nam?

Theo đánh giá của các chuyên gia, Việt Nam là đất nước vô cùng thuận lợi để đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất với ưu điểm như: chi phí sử dụng đất thấp, nguồn lao động trẻ, dồi dào, chịu khó học hỏi, khả năng thích ứng nhanh với môi trường, nghiêm túc trong việc tuân thủ các chế độ quy định của công ty. Chi phí nhân công thấp hơn so với mặt bằng chung các nước cũng là một lợi thế ghi điểm trong mắt các nhà đầu tư.

Với những ưu điểm về thiên nhiên và con người như thế, việc các doanh nghiệp đầu tư sản xuất linh kiện điện tử thi nhau xây dựng các nhà xưởng tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Nổi bật nhất có thể kể đến chính là Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, với số vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD tại các khu công nghiệp. Có thể thấy được Samsung hiện đang có những chiến lược đầu tư dài hạn một cách nghiêm túc tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, họ cũng đã thu hút thêm nhiều nhà đầu tư khác – các nhà cung ứng linh kiện điện tử nước ngoài, là đối tác sản xuất các linh kiện điện tử của Samsung như: ITSWELL, COMETECH, DUCKSUNG,…

ITSWELL - doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử đã chọn lựa mô hình nhà xưởng xây sẵn của Kizuna
ITSWELL – doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử đã chọn lựa mô hình nhà xưởng xây sẵn của Kizuna

Nhà xưởng xây sẵn là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp sản xuất và cung ứng linh kiện điện tử

Để thuận tiện cho việc phối hợp sản xuất hoàn thiện sản phẩm, những nhà cung ứng tiêu biểu trực tiếp cung cấp các linh kiện điện tử cho Samsung đã chọn phương án đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Thế nhưng, việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất mới là một điều không hề đơn giản, ngoài việc phải tìm hiểu và tuân thủ theo những quy định về pháp lý của chính phủ Việt Nam về việc doanh nghiệp nước ngoài đầu tư xây dựng nhà máy, các doanh nghiệp còn sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian, nhân công, cũng như tài chính vào việc đầu tư xây dựng bao gồm rất nhiều những công việc cụ thể như: tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy, tìm kiếm nhà thầu xây dựng, thiết kế nhà máy,…

Hiểu được những khó khăn này, dịch vụ cho thuê nhà xưởng xây sẵn tại Long An Kizuna ra đời nhằm giải quyết những khó khăn đó cho doanh nghiệp. Với hệ thống nhà xưởng xây sẵn hoàn toàn mới, hiện đại, đạt chuẩn ISO 9001:2015 Kizuna đã hỗ trợ các doanh nghiệp đi vào sản xuất, vận hành một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, Kizuna còn cung cấp những dịch vụ tiện ích nổi bật cho các doanh nghiệp sản xuất nước ngoài thuê nhà máy tại đây có thể được kể đến như:

  • Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính ban đầu như: nhân viên của Kizuna sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử thực hiện các thủ tục sao y công chứng, hỗ trợ doanh nghiệp biên dịch các tài liệu qua các ngôn ngữ như Việt – Anh – Hàn – Nhật, hỗ trợ đưa rước nhân viên đến khu công nghiệp,…

  • Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất thuê nhà xưởng tại đây các dịch vụ liên quan đến vấn đề môi trường như: an toàn vệ sinh lao động cho công nhân nhà xưởng, báo cáo, giám sát, lập bản kế hoạch xử lý chất thải một cách hợp lí để bảo vệ môi trường.
  • Hỗ trợ các đơn vị các vấn đề về nhân sự ban đầu như xây dựng công đoàn, xây dựng và đăng kí nội quy lao động, quy chế lương thưởng cho người lao động,… phù hợp với những quy định pháp lý về lao động cũng như phù hợp với thị trường lao động tại Việt Nam.

Bên cạnh cho thuê nhà xưởng, Kizuna JV còn hỗ trợ cho thuê kho, khu vực phòng họp, văn phòng làm việc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử. Hơn nữa, với những dịch vụ tiện ích bổ sung như: cho thuê két sắt, cho thuê xe nâng tay, cho thuê xe nâng,… giúp hỗ trợ công việc sản xuất cũng như vận chuyển linh kiện điện tử một cách dễ dàng hơn. Với những tiện ích và chất lượng dịch vụ tuyệt vời mà Kizuna mang lại, các nhà sản xuất cung ứng linh kiện điện tử cho Samsung như ITSWELL đã lựa chọn nhà xưởng xây sẵn cho thuê của Kizuna để tập trung sản xuất LED packaging – Module, một linh kiện quan trọng trong các thiết bị di động của Samsung.

Văn phòng cho thuê tại Kizuna
Văn phòng cho thuê tại Kizuna

Qua đó, một lần nữa chúng ta có thể khẳng định rằng với những tiện ích tối ưu như thế, hệ thống dịch vụ cho thuê nhà xưởng xây sẵn chính là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử từ nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam.

Theo P. Marketing – Kizuna JV Corporation

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...