Tin tức - Sự kiện

Những điểm nổi bật của hệ thống kho bãi logistics tại Việt Nam

Khi xác định kho bãi cho thuê doanh nghiệp luôn quan tâm đến các yếu tố xung quanh. Từ đó xác đưa ra mục tiêu cụ thể đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Thấu hiểu được điều đó, Kizuna giới thiệu đến bạn hệ thống kho bãi logistics tại Việt Nam. Những dịch vụ từ logistics được cho là bước đà giúp doanh nghiệp vươn tới thành công.

Điểm nổi bật của hệ thống kho bãi logistics tại Việt Nam

1. Những điểm mới trong pháp luật, chính sách Logistic - Ban hành mã ngành về logistics

Những điểm mới trong pháp luật về hệ thống kho bãi Logistics đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Một số Nghị định, Thông tư, Quyết định đã được ban hành trong thời gian gần đây. Giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các đặc điểm của kho bãi cho thuê. Đồng thời việc nắm chắc sự đổi mới về thủ tục hải quan kiểm tra, giám sát hải quan, thuế… Tạo ra lợi thế lớn giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh.

Ban hành mã ngành về logistics

Trong việc Ban hành mã ngành, Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg đã lấy mã ngành riêng cho logistics là mã 52292. Tuy nhiên với quyết định này logistic cũng gặp phải một số khó khăn vì mức phân ngành khá sâu. Do vậy một số hoạt động thuộc phạm vi logistic được xếp cao hơn so với mã về logistic. Đối với kho bãi cho thuê của Logistic hiện nay doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm. Bởi một số thay đổi trong Nghị định 163/2017/NĐ-CP về đối tượng áp dụng, phân loại dịch vụ…

Điều kiện kinh doanh Logistics

Nghị quyết 163 cho doanh nghiệp thấy những thuận lợi lớn trong điều kiện kinh doanh Logistics: “Nhà đầu tư nước ngoài sẽ được mua cổ phần, phần vốn góp trong doanh nghiệp theo tỷ lệ khi kinh doanh dịch vụ logistics liên quan đến vận tải” (quy định hiện hành chỉ cho phép thành lập công ty liên doanh). 

Giới hạn trách nhiệm

Quy định về giới hạn trách nhiệm giúp thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics có tính toán hợp lý nhất. Nghị định 163 quy định: Trường hợp các bên không có thoả thuận thì nếu khách hàng không có thông báo trước về trị giá của hàng hóa thì giới hạn trách nhiệm tối đa là 500 triệu đồng đối với mỗi yêu cầu bồi thường. Nếu khách hàng đã thông báo trước, giới hạn trách nhiệm sẽ không vượt quá trị giá của hàng hóa đó. Giới hạn trách nhiệm đối với trường hợp thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics tổ chức thực hiện nhiều công đoạn có quy định giới hạn trách nhiệm khác nhau là giới hạn trách nhiệm của công đoạn có giới hạn trách nhiệm cao nhất (Điều 5, chương 2).

Các quy định mới cụ thể, chính xác hơn nên doanh nghiệp sẽ được hưởng điều kiện thuận lợi nhất. Cải cách thể chế liên quan đến ngành dịch vụ Logistics là một bước tiến lớn. Đó cũng là cơ hội tiềm năng với những cá nhân, doanh nghiệp biết nắm bắt. Với kho bãi cho thuê của Logistics mọi sự sắp đặt đều được tính toán một cách cẩn thận. Tạo nên sự liên kết khoa học, logic và khả năng cao trong việc đáp ứng thị trường.

2)  Hạ tầng logistic

Kết cấu hạ tầng logistic phát triển khá toàn diện giúp quá trình thông thương diễn ra thuận lợi. Về hạ tầng giao thông đường bộ, hệ thống đường bộ Việt Nam hiện có tổng chiều dài 570.448 km. Về cơ bản mạng lưới đường bộ đã được phủ kín các vùng với 24.136 km đường quốc lộ. Hai trục đường bộ xuyên quốc gia là quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh. Hai tuyến đường này tạo nên trục xương sống giúp kho bãi cho thuê dễ dàng phát triển.

Các tuyến đường thuộc mạng lưới đường sắt xuyên Á và đường sắt Thống Nhất dài 1726km. Đây là sự lựa chọn hiệu quả giúp doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa. Địa hình nước ta có mạng lưới sông ngòi chằng chịt đặc biệt rất phát triển ở Nam Bộ . Mặt khác đường hàng không được coi là ngành non trẻ nhưng tốc độ phát triển mạnh mẽ.

Đối với khu vực phía Nam kho bãi cho thuê ở đây được các doanh nghiệp đặc biệt chú ý. Không chỉ bởi những yếu tố về thị trường, nguồn nhân lực mà còn cả các yếu tố hạ tầng. Nằm trên các tuyến đường huyết mạch đồng thời có sự kết hợp về mạng lưới giao thông. 

Những yếu tố trên giúp cho kho ở đây có sự liên kết chặt chẽ giữa các vùng. Nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp lớn với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển nhất cả nước. Bên cạnh đó hàm lượng kĩ thuật cao, ứng dụng các phần mềm trong quản lý kho. Tất cả tạo nên đặc điểm tuyệt vời đối với doanh nghiệp. 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...