Tin tức - Sự kiện

Kizuna mở rộng đầu tư nhà xưởng thông minh

Với xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay, Kizuna đang từng bước đầu tư vào những nhà xưởng thông minh. Bằng những sự đổi mới trong công nghệ thông tin và tự động hóa. Mô hình khu công nghiệp thông minh sẽ là cơ hội trải nghiệm và ứng dụng các công nghệ đó một cách dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp. Từ đó đẩy nhanh quá trình số hóa doanh nghiệp.

7 chuyển đổi chính trong việc đầu tư nhà xưởng thông minh ở Kizuna

Việc góp phần đầu tư phát triển vào khu công nghiệp thông minh của Kizuna là sự thay đổi hiện trạng ngành công nghiệp Long An ngày nay. Cụ thể, Kizuna tập trung vào 7 lĩnh vực chuyển đổi chính. 

1/ Lĩnh vực sản xuất tiên tiến và sản phẩm thông minh

Tạo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất (cơ sở hạ tầng và tiện ích KCN phát triển,...). Thu hút đầu tư FDI các lĩnh vực sản xuất sản phẩm thông minh nền các quốc gia tiên tiến. Quy mô xưởng sản xuất tuy nhỏ chỉ từ 300m2-3000m2 nhưng đây là một trong những địa điểm sản xuất trọng yếu về công nghệ. Cụ thể là về linh kiện điện tử, chip của các tập đoàn hàng đầu trên toàn cầu. 

2/ Quy trình sản xuất tạo sản phẩm linh hoạt

nhà xưởng thông minh

Nhà xưởng thông minh có thể dễ dàng thay đổi diện tích

Với loại hình nhà xưởng với quy mô nhỏ, được thiết kế tối ưu có thể linh hoạt thay đổi không gian. Các nhà xưởng thông minh sẽ tập trung trong một khu nhà xưởng chung từ 5-10 ha. Mỗi khu nhà xưởng được bảo vệ bởi hệ thống an ninh 3 lớp. Được kết nối dữ liệu trên nền tảng Digital giúp các nhà quản lý các xưởng từ xa dễ dàng. Giúp tiết kiệm chi phí thuê xưởng lớn và các chi phí hoạt động.

3/ Dịch vụ hóa:

Cần chuyển đổi vai trò cung cấp sản phẩm nhà xưởng xây sẵn. Hướng đến vai trò nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ môi trường sản xuất hiệu quả. Liên tục cải tiến phù hợp xu hướng và thỏa mãn nhu cầu nhà sản xuất. Người lao động tập trung vào sản xuất, hình thành hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ KIZUNA.

4/ Khu nhà máy kỹ thuật số:

Khu công nghiệp thông minh cần đầu tư phát triển hạ tầng CNTT trong toàn KCN. Điều này nhằm kiến tạo nền tảng vững chắc, sẵn sàng cho DN có thể áp dụng công nghệ mới trong hoạt động sản xuất.

công nghệ số trong nhà xưởng thông minh

Công nghệ số trong nhà xưởng thông minh

Đường truyền Internet băng thông rộng với tốc độ cao được chia sẻ cho tất cả các nhà xưởng. Với mục tiêu số hóa tất cả dữ liệu nội bộ, tất cả bộ phận khác nhau sẽ được kết nối kỹ thuật số theo cách liền mạch. 

5/ Nhà máy kết nối:

Các nhà xưởng thông minh được lưu trữ và kết nối dữ liệu tương tác trực tiếp và tương tác ảo trên nền tảng digital. Điều này được thực hiện thông qua mạng xã hội và hệ thống E-Business Matching.

Tất cả hoạt động quản lí vận hành, cung cấp dịch vụ cho khách hàng, dữ liệu thông tin liên quan… đều được số hóa và thực hiện online. Như việc Đăng kí thuê đất, cấp giấy chứng nhận, thanh toán chi phí điện nước, ...

6/ Nhà máy bền vững

Các khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna được đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời. Cộng thêm là 2 nguồn điện EVN dự phòng, việc cung cấp nguồn điện chiếu sáng cho toàn khu luôn được đảm bảo. Nước tưới cây được sử dụng từ nguồn nước ngầm, hồ trữ nước mưa và hồ cảnh quan trong khu. Khuyến khích sử dụng xe đạp điện trong khu.

7/ Làm việc thông minh:

Tại những nhà xưởng thông minh, người lao động được hỗ trợ đầy đủ nhất có thể bằng công nghệ. Tất cả đều được đào tạo cần thiết, giúp cho họ làm việc hiệu quả và có sức khỏe tốt hơn. Việc xử lí thủ tục, hồ sơ chỉ cần ngồi trong văn phòng mà không mất thời gian đi lại. Hệ thống cáp quang kết nối liên khu giữa Kizuna 1,2,3 giúp tốc độ kết nối các dữ liệu nhanh hơn 10 lần.

Bên cạnh đó, từng môi trường làm việc, sản xuất được nghiên cứu phát triển mới. Tạo cảm giác thoải mái, thân thiện với người lao động tại đây.

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...