Tin tức - Sự kiện

Xu hướng đầu tư ngành may mặc tại Việt Nam

 Trong những năm qua, sản phẩm may mặc đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp dệt may của Bộ Thương mại và Công nghiệp, đến năm 2020 ngành công nghiệp dệt may sẽ trở thành một trong những ngành công nghiệp trọng điểm, định hướng xuất khẩu và có thể đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng; tạo thêm việc làm cho người lao động và hấp dẫn hơn đối với đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

 

garment

Các công ty có vốn đầu tư nước ngoài chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp may mặc tại Việt Nam

       Thống kê cho thấy, tổng giá trị xuất khẩu của ngành dệt may trong tháng 10/2014 đạt hơn 1,95 tỷ USD, tăng 0,7% so với tháng 9/2014, đưa tổng giá trị xuất khẩu của dệt may trong 10 tháng đầu năm 2014 lên 17,43 tỷ USD, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, ngành công nghiệp dệt may trở thành ngành công nghiệp có giá trị xuất khẩu cao nhất chỉ đứng thứ hai sau ngành công nghiệp di động và ngành công nghiệp chế tạo phụ kiện.

       Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngày càng nhiều công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư vốn vào Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp may mặc. Theo ước tính trong năm nay, có khoảng 3.000 công ty may mặc tại Việt Nam – 25 phần trăm trong số đó là các công ty FDI. Công ty may mặc đã có xu hướng lựa chọn Việt Nam như một điểm đến tốt nhất cho nhà đầu tư nước ngoài để đón đầu Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp tới. Các nhà phân tích ước tính rằng một khi Việt Nam trở thành thành viên TPP, các sản phẩm được làm từ nguyên liệu trong nước hoặc nhập khẩu từ các nước thành viên TPP khác sẽ được hưởng thuế suất bằng không khi xuất khẩu sang các nước thành viên TPP và thuế suất đối với hàng may mặc sẽ giảm từ mức hiện tại đến không. Xuất khẩu sang các nước thành viên TPP dự kiến sẽ tăng gấp ba lần.

Garment investment trend03

       Trong năm 2014 đã có rất nhiều dự án lớn trong ngành công nghiệp may mặc như TAL Group (Hồng Kông) được cấp phép bởi cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương với vốn đầu tư 600 triệu USD để xây dựng một nhà máy may USD tại Khu công nghiệp Đại An, Công ty TNHH Worldon Việt Nam, hoặc một nhà máy sản xuất hàng dệt may chất lượng cao 50 triệu USD thành lập bởi Công ty TNHH Sheico Việt Nam,…

Xu hướng đầu tư ngành may mặc tại Việt Nam – triển vọng đối với nhà đầu tư nước ngoài

       Tương lai của ngành may mặc của Việt Nam đầy triển vọng vì doanh nghiệp và nhà nước đang không ngừng nỗ lực để tăng cường vị thế cạnh tranh của Việt Nam trong thị trường may mặc toàn cầu bằng cách tận dụng triệt để các lợi thế cạnh tranh quan trọng như sau:

♦ Nguồn lao động dồi dào, có kỹ năng, tiếp thu nhanh và tiền lương cạnh tranh

♦ Trang thiết bị hiện đại với hệ thống xử lý nước thải chất lượng cao

♦ Địa điểm giá cạnh tranh cho sản xuất và xuất khẩu

♦ Mối quan hệ tốt và thân thiết với khách hàng và các nhà nhập khẩu quốc tế lớn

 ♦Sự công nhận đối với các sản phẩm chất lượng cao uy tín

♦ Hỗ trợ từ các hiệp định thương mại tự do với các thị trường xuất khẩu lớn

       Giá trị sản xuất nhắm mục tiêu của ngành dệt may trong năm 2015 là 24.875 tỷ USD, tăng 1,5 lần so với năm 2010 và sẽ đạt 37.670 tỷ USD vào năm 2020.

kizuna-news-garment-trend-in-vietnam

garment

       Để đạt được mục tiêu đó, Bộ Thương mại và Công nghiệp đã đề ra hướng dẫn với nhiều bước giúp phát triển ngành may mặc tại Việt Nam.

◊ Công nghệ: Hiện nay, ngành công nghiệp dệt may đang sử dụng nhiều lao động, nhưng các dự án mới tại Việt Nam được khuyến khích áp dụng công nghệ hiện đại và các máy mới để giảm số lượng nhân viên, mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

◊ Lao động: Hiệp hội Dệt may Việt Nam hợp tác với các công ty may mặc và các tổ chức đào tạo để đào tạo lực lượng lao động và nâng cấp các kỹ năng của người lao động cho ngành may mặc.

◊ Thủ tục pháp lý: cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, hải quan, xuất nhập khẩu để đơn giản hóa các thủ tục và tạo ra môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và trốn thuế.

◊ Vị trí: dự án đầu tư trong ngành may mặc được khuyến khích ở một số khu công nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và đặc biệt là ở tỉnh Long An với những lợi thế về lao động và hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh

Nhà xưởng xây sẵn cho thuê ở Long An là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài trong ngành may mặc tại Việt Nam

       Theo hướng dẫn mới của Bộ Thương mại và Công nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong ngành công nghiệp may mặc được khuyến khích đầu tư vào các khu công nghiệp với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh tại Long An.

       Nhiều doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm đơn vị cho thuê xưởng may có cung cấp nhà xưởng xây sẵn để giảm chi phí đầu tư ban đầu và rủi ro kinh doanh. Và các nhà xưởng xây sẵn cho thuê của khu nhà xưởng dịch vụ cho thuê Kizuna đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài bởi nhiều lợi ích: vị trí thuận lợi, ưu đãi về thuế, hỗ trợ tuyển dụng lao động, cơ sở hạ tầng chất lượng cao, … giúp khách thuê tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và triển khai kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khu nhà xưởng dịch vụ cho thuê Kizuna có một mối quan hệ tốt với các cơ quan chính quyền ở Long An và nhiều đối tác và điều này góp phần hỗ trợ kinh doanh lớn cho các nhà đầu tư.

       Vì vậy, có thể nói rằng nhà xưởng xây sẵn của khu nhà xưởng dịch vụ cho thuê Kizuna là một trong những xu hướng đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài trong ngành may mặc tại Việt Nam.

www.kizuna.vn

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...