Tin tức - Sự kiện

Doanh nghiệp đầu tư ở khu công nghiệp lớn sẽ gặp khó khăn gì?

Nền kinh tế mới đang mở cửa, thị trường khu vực Châu Á đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư. Và các khu công nghiệp lớn ở thị trường khu vực Châu Á trở thành điểm đón các nhà đầu tư “hot” hơn bao giờ hết. Những công ty, doanh nghiệp khi tấn công vào thị trường khu vực Châu Á đều mang hy vọng tạo được nhiều lợi nhuận kinh doanh. Thực tế, rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã thành công và ngày càng lớn mạnh khi quyết định đầu tư hoạt động sản xuất và phát triển kinh doanh ở các khu công nghiệp lớn ở thị trường khu vực Châu Á. Song cũng có không ít doanh nghiệp dở khóc dở cười khi gặp phải những vấn đề về pháp lý. Điều này làm cho không ít công ty, doanh nghiệp e dè vào việc đầu tư hoạt động sản  xuất và phát triển kinh doanh ở các khu công nghiệp lớn ở thị trường khu vực Châu Á. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề về pháp lý khiến cho các công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn? 

1/ Những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về pháp lý khiếncác DN gặp khó khăn khi đầu tư ở các khu công nghiệp lớn ở khu vực Châu Á

1.1/ Nguyên nhân khách quan

Nguyên nhân khách quan là những nguyên nhân đến từ những yếu tố, sự việc xảy ra và tác động của bên ngoài không phụ thuộc vào sự đánh giá, ý muốn, ý nghĩ, nằm trong tầm kiểm soát của một cá nhân. Ở đây, nguyên nhân khách quan đến từ môi trường xã hội, chính trị - kinh tế của nước sở tại. 

Về môi trường xã hội, một xã hội có chất lượng dân số kém, không khuyến khích đầu tư kinh doanh thì khó có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các công ty, doanh nghiệp. Theo đó các công ty, doanh nghiệp sẽ đối mặt với những rủi ro khi đầu tư kinh doanh. 

Không chỉ vậy, một môi trường chính trị, kinh tế không ổn định cũng là nguyên nhân của những vấn đề pháp lý làm cho các công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn khi đầu tư hoạt động sản xuất và phát triển kinh doanh ở các khu công nghiệp lớn ở thị trường khu vực Châu Á. Các công ty, doanh nghiệp sẽ không còn niềm tin và động lực để hoạt động sản xuất và phát triển kinh doanh ở các khu công nghiệp lớn ở thị trường khu vực Châu Á. Ngoài ra, các vấn đề pháp lý còn đến từ tình hình nội bộ của một quốc gia ví dụ như quốc gia đó không thể kiểm soát được nhóm lợi ích chi phối, nạn tham ô, hối lộ, lạm phát tăng cao.

Đặc biệt, các công ty, doanh nghiệp rất dễ đối mặt và gánh chịu những vấn đề pháp lý ví dụ như vấn đề pháp lý đến từ hệ thống pháp luật thiếu tính minh bạch, không công bằng. Việc các văn bản pháp luật chồng chéo, thường xuyên thay đổi sẽ là hiểm họa cho cạnh tranh không lành mạnh. 

1.2/ Nguyên nhân chủ quan

Thứ nhất có thể kể đến việc thiếu hiểu biết pháp luật và thông lệ kinh doanh của lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp. Khi công ty, doanh nghiệp gặp các vấn đề pháp lý, đa số công ty, doanh nghiệp đều không nhận định được việc mình đã làm. Không chỉ vậy, chủ công ty, doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm quản lý, thiếu kinh nghiệm kiểm soát các quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, không ai đánh giá được những vấn đề pháp lý tiềm ẩn trước, cho đến khi hậu quả đã xảy ra.

Thứ hai vấn đề pháp lý đến từ chính nội bộ công ty, doanh nghiệp. Vấn đề pháp lý này bắt nguồn từ thái độ của công ty, doanh nghiệp. Các công ty, doanh nghiệp thường thờ ơ hoặc xem nhẹ những sai lầm trong chiến lược kinh doanh, quản lý công ty, doanh nghiệp. Đồng thời, sự yếu kém của cán bộ quản lý và nhân viên, thiếu đạo đức và thiếu văn hóa kinh doanh đều là những lý do dẫn đến vấn đề pháp lý. 

Thứ ba là thói quen coi thường pháp luật của các chủ doanh nghiệp. Điều này làm cho việc kinh doanh chân chính, đầu tư chân thật khó có chỗ đứng. Hệ quả là vô vàn rủi ro đến với doanh nghiệp. 

Thứ tư là quan niệm sai lệch về việc sử dụng dịch vụ pháp lý. Đa phần các công ty, doanh nghiệp không coi trọng việc sử dụng dịch vụ pháp lý là khoản đầu tư sinh lời. Đây chính là lý do khiến các công ty, doanh nghiệp rất dễ bị “mắc bẫy” của đối tác trong các điều khoản hợp đồng

2/ Cách khắc phục các vấn đề pháp lý để các DN dễ dàng đầu tư hoạt động SXKD ở các khu công nghiệp lớn ở khu vực Châu Á

Thứ nhất để khắc phục vấn đề pháp lý các công ty, doanh nghiệp phải tự nâng cao nhận thức của mình về pháp luật. Theo đó các công ty, doanh nghiệp phải chủ động tìm hiểu những quy định liên quan đến công ty, doanh nghiệp của mình. Từ đó có phương án phù hợp.

Thứ hai, mỗi công ty, doanh nghiệp tự tổ chức xây dựng hệ thống nội quy công ty, nội quy làm việc lao động, văn hóa công ty, doanh nghiệp phù hợp. Từ đó xây dựng được một nền tảng kinh doanh có đủ trình độ, đạo đức, tạo ra những giá trị tối ưu. 

Thứ ba, tạo thói quen sử dụng tư vấn của luật sư, chuyên gia pháp lý. Và một dấu hiệu đáng mừng là hiện nay ở các khu công nghiệp lớn ở thị trường khu vực Châu Á, vấn đề này đang ngày được chú trọng. 

Thứ tư về phía các cơ quan nhà nước cần xây dựng hệ thống pháp lý đồng bộ. Đồng thời, các cơ quan đại diện phải trực tiếp nắm bắt thông tin về các công ty, doanh nghiệp, pháp lý, thị trường để cung cấp cho các công ty, doanh nghiệp. Đây là điều kiện nền tảng cho các công ty, doanh nghiệp để hạn chế, giảm thiểu các vấn đề pháp lý có thể xảy ra. 

3/ Khu nhà xưởng dịch vụ xây sẵn cho thuê của Kizuna nằm trong khu công nghiệp lớn có sự hỗ trợ và tư vấn về các vấn đề pháp lý

Những vấn đề pháp lý khiến cho các công ty, doanh nghiệp đối mặt với những khó khăn. Việc tìm được cơ sở đáng tin cậy để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn cũng là một giải pháp thiết thực. Và dịch vụ nhà xưởng xây sẵn cho thuê của Kizuna là một địa chỉ cung cấp giải đáp được các công ty, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và sử dụng. Tại Kizuna, khách hàng được hỗ trợ và tư vấn miễn phí về pháp lý. Đây chính là những đặc điểm ưu việt, có lợi cho các công ty, doanh nghiệp mới có những bước chân đầu tiên trên thị trường.

Thực tế, dịch vụ tư vấn này không phải đơn vị nào cũng làm được. Chỉ có ở hệ thống nhà xưởng dịch vụ xây sẵn cho thuê ở các khu công nghiệp lớn ví dụ như hệ thống nhà xưởng cho thuê xây sẳn cho thuê của Kizuna thì dịch vụ hỗ trợ và tư vấn pháp lý mới được chú trọng. Tại Kizuna, các công ty, doanh nghiệp được các chuyên viên đa ngôn ngữ hỗ trợ từ những bước đi đầu tiên đến khi công ty, doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất. Chính vì vậy, chọn dịch vụ nhà xưởng xây sẵn cho thuê của Kizuna, các công ty, doanh nghiệp sẽ yên tâm hơn rất nhiều. Và chắc chắn những vấn đề pháp lý cũng được giảm thiểu. 

Như vậy, để việc đầu tư vào các khu công nghiệp lớn được suôn sẻ, các công ty, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với rất nhiều với những khó khăn. Không kể là những công ty, doanh nghiệp lớn hay nhỏ, các vấn đề pháp lý đều có thể xảy đến. Tuy nhiên, quan trọng nhất là các công ty, doanh nghiệp đều nhận định được và tìm cho mình được những giải pháp để có bước đi an toàn và chắc chắn.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...