Tin tức - Sự kiện

Đâu là những bất lợi khi xây nhà xưởng nhỏ bạn cần lưu ý

Để xây một nhà xưởng mới không phải là vấn đề “một sớm một chiều”. So với nhà xưởng cho thuê thì nhà xưởng xây mới sẽ mang lại rủi ro nhiều hơn bạn tưởng. Chi phí đầu tư nhiều, thời gian hoàn thành lâu, ... Dưới đây là 6 bất lợi mà bạn sẽ gặp khi chọn xây nhà xưởng nhỏ.

bất lợi khi xây nhà xưởng nhỏ
 

(Nguồn: Internet)

1. Chi phí mua bất động sản lớn

Đây là vấn đề thiết yếu nhất khi quyết định xây dựng nhà xưởng. Một nhà xưởng sản xuất không thể xây dựng nhỏ, hẹp như nhà ở. Bạn thực sự cần một diện tích khá lớn để có thể vận hành nhà xưởng trơn tru. Với giá cả đất leo thang hiện nay, bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều nếu muốn sở hữu được một mảnh đất lớn. Việc huy động một số tiền lớn như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến dòng tiền của DN. Qua đó, bạn có thể chọn các nhà xưởng cho thuê xây sẵn để có thể phát triển doanh nghiệp.

2. Chuẩn bị tinh thần cho việc giảm giá bất động sản hoặc tính thanh khoản thấp

Mua bán bất động sản không hề đơn giản như bạn nghĩ. Việc mua, thanh toán, và nhận đất để mở rộng sản xuất thì dễ. Nhưng bạn sẽ mất thời gian khi làm những thủ tục sang tên, thủ tục đóng thuế, thủ tục xin giấy phép xây nhà xưởng, ... Bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian khá dài sau đó mới bắt đầu xây dựng được.

bất động sản nhà xưởng nhỏ

 (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị tinh thần bất động sản sau khi mua sẽ có biến động. Sẽ chẳng ai có thể đoán trước được giá cả sẽ lên hay xuống sau một vài tháng mua đất. Các rủi ro về vấn đề thanh khoản thấp sẽ khiến DN trì trệ việc đầu tư cho hạng mục khác. Có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc đó. Nhưng chung quy lại, DN cần phải cân nhắc rất kỹ trước khi chọn lựa mua đất đặt nhà xưởng nhỏ.

3. Có trách nhiệm thanh toán các khoản thuế liên quan

Mỗi mô hình xây dựng với mục đích khác nhau, bạn cần đóng những khoản thuế khác nhau. Luật pháp ở mỗi nước cũng khác nhau sẽ mang đến nhiều bất cập. Số tiền đóng thuế này là không cố định, thay đổi tùy theo các điều kiện. Ví dụ như diện tích đất sử dụng, doanh thu thuế giá trị gia tăng, tỷ lệ thuế,... Bạn sẽ phải nộp đầy đủ thì mới có giấy phép để kinh doanh sản xuất.

Hơn thế nữa, DN phải xây dựng một đội ngũ thông hiểu luật pháp nước sở tại đặt nhà xưởng. Có như vậy, bạn mới tránh được các vấn đề và rủi ro liên quan đến pháp lý. Thế nên, nếu bạn đã chọn nhà xưởng cho thuê thì có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đơn vị cho thuê. Từ đó, DN sẽ không còn lo lắng gì về việc này nữa mà có thể tập trung phát triển toàn diện.

4. Phải chuẩn bị tiền để sửa chữa cho cả vùng bên trong và bên ngoài nhà xưởng nhỏ, chi phí sửa chữa có thể rất cao và thường không xác định được

Những hao mòn và thiệt hại xảy ra trong quá trình xây dựng và vận hành là điều tất yếu. Đối với các công trình xây mới sẽ có những thiệt hại vùng bên ngoài lẫn bên trong công trình. Và DN sẽ là người chi tiền ra để khắc phục những thiệt hại đó. Các chi phí này là con số rất lớn mới có thể đảm bảo nhà xưởng nhỏ vận hành tốt. Nói chung, DN nên đầu tư thiết kế các thiết bị và hệ thống vận hành. Điều này sẽ làm giảm thiểu thiệt hại và giúp DN tiết kiệm về lâu dài.

cơ sở hạ tầng nhà xưởng nhỏ
 

(Nguồn: Kizuna.vn)

5. Rất khó di chuyển sang các khu vực khác để phù hợp với mục đích kinh doanh so với nhà xưởng cho thuê

Một khi đã quyết định xây dựng công trình thì bạn phải chấp nhận sử dụng lâu dài. Vì đó là xưởng của bạn, bạn không thể bỏ trống nó. Lúc đó, bạn sẽ rơi vào trường hợp không biết phải làm gì với công việc hiện tại. Nếu bạn tiếp tục thì có thể sản xuất kinh doanh thua lỗ. Mà nếu bỏ thì DN sẽ tốn một khoảng tiền lớn khi đầu tư vào. Còn đối với nhà xưởng cho thuê, bạn dễ dàng chuyển đổi nhà xưởng sản xuất sao cho phù hợp nhất.

6. Nhà xưởng nhỏ dễ bị chịu tác động bởi sự thay đổi nền kinh tế

Nền kinh tế thì chẳng bao giờ đứng yên. Sẽ có những lúc phát triển vượt bậc, cũng có những lúc ngược lại. Nếu không dám “tất tay” trong việc mở rộng kinh doanh bằng cách xây dựng nhà xưởng mới, bạn cần một phương án khác. Nhà xưởng cho thuê là phương pháp tối ưu, chậm mà chắc. Điều này sẽ giúp DN hạn chế rủi ro bởi sự thay đổi nền kinh tế.

Xây mới nhà xưởng sản xuất là một bước đi táo bạo nhưng tốn kém. Trên đây là 6 lý do mà DN bạn sẽ gặp khi chọn xây mới. Hãy đến với Kizuna - đơn vị nhà xưởng cho thuê hàng đầu Việt Nam để cảm nhận dịch vụ tốt nhất.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...