Tin tức - Sự kiện

Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 vào ngành sản xuất bao bì

Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất giúp thay đổi rất nhiều mặt lợi ích. Trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0 con người, máy móc có thể giao tiếp với nhau tại thời gian thực. Các xưởng sản xuất bao bì cũng nắm bắt và tận dụng ngay cơ hội này. Các nhà máy thông minh được thành lập để mở đường cho một thời đại công nghệ mới. Tất cả nhằm đề cao chuyển đổi căn bản các chuỗi giá trị công nghiệp, giá trị sản xuất và mô hình kinh doanh. Vậy các doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ 4.0 vào ngành sản xuất bao bì như thế nào?

Doanh nghiệp cần chuẩn bị nhiều mặt để áp dụng công nghệ 4.0 vào ngành sản xuất bao bì

Sản xuất bao bì được đánh giá là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Hiện nay, Việt Nam có hơn 1000 xưởng sản xuất bao bì phục vụ cho nhiều lĩnh vực. Lý do khiến cho ngành sản xuất bao bì phát triển là nhờ Việt Nam đã ký kết hiệp ước Quốc tế. Hiệp ước nhằm kết nối với nhiều nước như TTP, FTA, Việt Nam – EU. Kết quả của hiệp ước này giúp sản lượng xuất khẩu tăng mạnh. Đặc biệt các ngành lương thực, thực phẩm và lĩnh vực sản xuất bao bì được chú trọng. Những ngành này sẽ có nhiều cơ hội phát triển và vươn xa hơn.

công nghệ 4.0

Nhà xưởng cần chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi áp dụng công nghệ 4.0

Để duy trì và tạo chỗ đứng vững để tiến sâu vào tiến trình hội nhập kinh tế thế giới, các xưởng sản xuất bao bì Việt Nam thực sự cần phải có sự chuẩn bị nghiêm túc về mọi mặt. Các DN cần đầu tư vào thiết bị và công nghệ mới. Với công nghệ hiện đại sẽ giúp DN tăng năng lực cũng như khả năng cạnh tranh. Hiểu đúng bản chất cũng như vai trò, hiệu quả ứng dụng của công nghệ hiện đại, nhiều doanh nghiệp sản xuất bao bì Việt Nam đã và đang triển khai phát triển. Các DN đang đẩy nhanh việc ứng dụng giải pháp công nghệ khác nhau. Những công nghệ này nhằm hỗ trợ công tác quản lý cũng như quá trình sản xuất được thuận tiện.

Các xưởng sản xuất được hỗ trợ bởi hệ thống ERP

Hệ thống hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp (ERP) đang được quan tâm và sử dụng nhiều hiện nay. Hệ thống này giúp DN tiết kiệm thời gian trong việc quản lý và vận hành nhà xưởng. Hiện chỉ có một số công ty có đủ khả năng, tiềm lực đầu tư công nghệ để phát triển xưởng sản xuất bao bì. Sản phẩm phân khúc cao cấp sẽ tốn nhiều chi phí đầu tư. Các DN được trang bị và hỗ trợ bởi hệ thống ERP tạo được lợi thế cạnh tranh. Quá trình sản xuất của DN sẽ luôn đi trước, dẫn đầu về sản lượng và năng suất. Từ đó, DN tạo lập được lòng tin vững bền với khách hàng. 

Các xưởng sản xuất bao bì trong nước có lợi thế về chi phí lao động thấp và nhu cầu nội địa cao. Tuy nhiên đa phần lại có công nghệ thấp và lạc hậu. Do đó, sự phát triển phải được định hướng hiện đại hóa, tự động hóa quy mô lớn. DN phải từng bước loại bỏ thiết bị và công nghệ cũ bằng công nghệ mới. Thiết bị hiện đại sẽ giúp DN mở đường cho những đổi mới trong sản xuất. Quá trình ứng dụng công nghệ 4.0 cũng như trình độ công nghệ quản lý cũng như thu hút, thay đổi phân khúc khách hàng theo hướng tốt và có lợi cho doanh nghiệp. Việc đầu tư triển khai hệ thống Giải pháp ERP cho ngành bao bì là yêu cầu không thể thiếu.

Ứng dụng Blippar trong sản xuất bao bì

công nghệ 4.0

Ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất bao bì

Blippar là ứng dụng thực tế ảo cho phép chuyển đổi những ấn phẩm, hình ảnh đơn giản của sản phẩm thành hình ảnh 3D sống động. Ứng dụng này sử dụng công nghệ hiệu ứng hình ảnh AR vào những sản phẩm của nhà máy sản xuất bao bì. Đặc biệt, người dùng còn có thể phối hợp các hình ảnh lại với nhau. Khi đã chọn lựa được hình ảnh phù hợp mới tiến hành sản xuất bao bì. Ứng dụng Blippar còn mang lại nhiều hiệu quả hơn nữa. Đó là khi lồng ghép các hình ảnh 3D với nhau thì những bản hướng dẫn lắp đặt máy móc sẽ trở nên đơn giản hơn. Người dùng có thể hiểu chi tiết về cách lắp đặt mà không gặp khó khăn gì.

Tính đến thời điểm hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều thương hiệu sử dụng Blippar. Đó là thương hiệu Heinz, Nestlé Milo,... Blippar đã được triển khai trên 170 quốc gia. Những chiến lược quảng cáo bao bì từ Blippar đều thành công và thu hút nhiều người dùng.

Làn sóng ứng dụng công nghệ 4.0 như thổi một làn gió mới vào ngành sản xuất bao bì Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên giúp DN hiểu rõ hơn về thị trường. Từ đó, DN sẽ giữ vững tâm thế và thực hiện cải cách để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...