Tin tức - Sự kiện

5 Lợi ích “quyền lực” của công nghệ loT trong sản xuất

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay nhà xưởng chuyên nghiệp được cải tiến nhanh chóng. Chúng cần phải theo kịp với nhu cầu sản xuất của các DN. Do đó, công nghệ loT đã được ứng dụng vào các mô hình nhà xưởng. Công nghệ loT có gì đặc biệt và nó phát huy lợi ích trong sản xuất như thế nào? 

Điểm danh 5 ưu thế công nghệ loT trong sản xuất 

IoT là thuật ngữ để chỉ công nghệ sản xuất hàng theo lô tại các nhà xưởng. Trong đó, dây chuyền sản xuất được áp dụng công nghệ cao với hệ thống cảm biến. Công nghệ IoT ra đời đã đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp sử dụng như: tiết kiệm năng lượng, dự báo thời điểm bảo trì, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm thời gian gián đoạn sản xuất, tăng tốc độ xử lý thông tin. 

1/ Tiết kiệm năng lượng hiệu quả 

Chi phí cho năng lượng (điện, nước) chiếm một phần rất lớn trong chi phí sản xuất của DN. Công nghệ loT ra đời có tác dụng giúp tận dụng và tiết kiệm triệt để năng lượng trong các nhà xưởng chuyên nghiệp. Với công nghệ loT trung bình các chi phí cho điện nước của doanh nghiệp được giảm đi một nửa. 

công nghệ loT trong sản xuất 

Công nghệ loT giúp tận dụng và tiết kiệm năng lượng

Tiếp đó, dựa vào khoản chi phí tiết kiệm được này mà doanh nghiệp lại sử dụng vào việc mua nguyên liệu hoặc quay vòng vốn. Chi phí tiết kiệm, giá thành sản phẩm rẻ hơn từ đó hàng của công ty có sức cạnh tranh trên thị trường. 

2/ Công nghệ IoT dự báo thời điểm bảo trì chuẩn xác 

Trước đây, DN phải thường xuyên kiểm tra định kỳ các thiết bị hệ thống trong nhà xưởng. Khi hệ thống loT được ứng dụng đã thay một phần công sức rất lớn của doanh nghiệp. Hệ thống thiết bị trong các nhà xưởng chuyên nghiệp được vận hành liên tục. Trong khi đó DN cũng không cần lo đến các sự cố kỹ thuật. Bởi hệ thống quản lý sản xuất theo lô hàng sẽ tự động báo trước thời gian bảo dưỡng nhà xưởng

3/ Nâng cao chất lượng sản phẩm 

Không chỉ giúp gia tăng tuổi thọ nhà xưởng, hệ thống loT còn giúp tối ưu quá trình sản xuất. Với cách thức hoạt động bằng công nghệ cảm biến hệ thống quản lý sản xuất loT trong các nhà xưởng tiêu chuẩn giúp sản xuất thông suốt. Cường độ lao động được điều chỉnh nhịp nhàng với ca lao động của công nhân. Từ đó hiệu quả lao động được nâng cao. 

công nghệ loT trong sản xuất 

Nâng cao chất lượng sản phẩm 

4/ Giảm thời gian gián đoạn sản xuất  

Công nghệ loT áp dụng trong nhà xưởng làm giảm thời gian máy móc nghỉ gián đoạn. Từ đó, máy móc hoạt động liên tục và khấu hao vào sản phẩm cũng tăng nhanh. DN tận dụng được triệt để năng suất hoạt động của máy móc. Cùng với đó là kết hợp với sức lao động của công nhân để sản xuất hiệu quả. Hiện nay, công nghệ này đã có mặt tại các nhà xưởng chuyên nghiệp tại Việt Nam.

5/ Quá trình xử lý thông tin nhanh hơn 

Các phần mềm của máy cảm biến của hệ thống loT xử lý thông tin nhanh hơn. Các quá trình cập nhật dữ liệu và điều chỉnh các thông số trong xưởng được tối ưu hóa. Với chức năng lưu trữ dữ liệu trong lịch sử, quản lý nhà xưởng có thể nắm bắt được những điểm bất hợp lý trong sản xuất. Dựa trên cơ sở dữ liệu đó, nhân viên quản lý của công ty sẽ có những điều chỉnh hợp lý để sản xuất ổn định. Trong trường hợp quá trình sản xuất có vấn đề các kỹ sư sẽ kịp thời tìm ra điểm sai sót để khắc phục. 

Hệ thống nhà xưởng cho thuê của Công ty Cổ phần Kizuna JV hiện tại đã được trang bị công nghệ loT. Đây là một trong những nhà cung cấp xưởng dịch vụ hàng đầu miền Nam. Kizuna có 3 cơ sở tại KCN Tân Kim được xây dựng đạt chuẩn công nghệ tiên tiến. Nhà xưởng Kizuna xứng đáng là lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng. Công nghệ hiện đại giúp khai thác tối đa hiệu quả kinh tế để mang lại lợi ích song phương. 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...