Tin tức - Sự kiện

4 bước thiết kế tối đa hóa không gian lưu trữ trong kho nhỏ

Để có một không gian lưu trữ tối ưu nhất không phải là điều đơn giản. Nó yêu cầu người thiết kế vừa phải đảm bảo an toàn, đảm bảo không gian lưu trữ đạt chuẩn. Vậy làm thế nào để thiết kế tối đa hóa một không gian lưu trữ trong kho diện tích nhỏ?

1. Sử dụng thiết bị lưu trữ phù hợp

Để tối ưu hóa không gian lưu trữ, nhất là đối với những kho có diện tích nhỏ thì chọn thiết bị rất quan trọng. Bạn có thể chọn những thiết bị phù hợp với không gian kho nhỏ. Những chiếc tủ mô –đun là một giải pháp tuyệt vời. Nó có thể giúp lưu trữ gấp đôi hàng hóa, giảm thời gian thu hồi so với giá đỡ mở. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thiết bị khác nhau phù hợp với từng loại hàng riêng. Vì vậy sự lựa chọn thiết bị lưu trữ phù hợp là điều cần thiết tối đa hóa không gian.

2. Tận dụng không gian dọc 

Một trong những bước giúp tối đa hóa không gian lưu trữ trong kho nhỏ chính là không gian dọc. Không gian dọc có thể là phía trên của vật phẩm được lưu trữ, lối đi chéo, khu làm việc… Với những không gian này, bạn có thể tận dụng để lưu trữ các sản phẩm.

Tận dụng các khoảng không gian phía trên: dùng giá đỡ, kệ hàng tăng khả năng lưu trữ trên cao, giảm sử dụng phần diện tích ở sàn. Sử dụng được tối đa phần không gian trong kho chứa hàng. Với thiết kế này, bạn có thể dùng ròng rọc thay cho xe nâng phía dưới, kệ chứa pallet lưu trữ hàng hóa tốt hơn. Chi phí đầu tư thấp nhưng sức chứa pallet trong kho hàng cao hơn rất nhiều. Đặc biệt là việc sắp xếp kho hàng có tổ chức, dễ vận hành khi lấy hàng. 

3. An toàn cho người sử dụng

Thiết kế không gian lưu trữ cho kho nhỏ, yếu tố an toàn cho người sử dụng cần chú ý. Bên cạnh việc chọn thiết bị lưu trữ. Việc tận dụng các không gian là điều không thể bỏ qua. Đối với những mặt hàng cồng kềnh, sức nặng lớn. Đòi hỏi bạn phải sử dụng những hệ thống có thể chứa các vật lớn. Ngày nay, để giúp bạn giải quyết vấn đề, hệ thống lưu trữ và truy xuất tự động ra đời. Đây là một hệ thống có khả năng cung cấp các tính năng an toàn cho người dùng. Sử dụng hệ thống này bạn có hai tùy chọn để lưu trữ. Cấu hình khoang bên ngoài hoặc là bên trong đảm bảo việc chọn, đóng gói và phân phối diễn ra liền mạch.

Hệ thống này hiện nay được đánh giá cao trong quá trình vận hành tính năng hết sức tiện dụng. Tính năng an toàn cho người dùng qua các công tắc khóa bật/ tắt/ tắt thẻ và dừng khẩn cấp.

4. Căn cứ vào nhu cầu hiện tại và tương lai

Khi thiết kế một hệ thống quản lý hàng kho, cần xem xét nhu cầu hiện tại và tương lai. Khi nhà kho cần mở rộng thì hệ thống lưu trữ cần được thích ứng. Với thiết kế này thì tủ mô-đun là một giải pháp hữu hiệu. Loại tủ này có thể di chuyển được, khóa và băng, đồng đều khi được nạp đầy đủ. Các ngăn kéo trong tủ nhà ở có thể sắp xếp lại hợp lý. Các phụ kiện khác của tủ được thêm và điều chỉnh khi nhu cầu thay đổi.

Cho thuê kho diện tích nhỏ hiện nay đang là một xu thế mới rất tiềm năng. Đây là mô hình linh hoạt cho các doanh nghiệp có thể sử dụng tạo ra hiệu quả sản xuất cao. Hi vọng với những chia sẻ trên giúp bạn thiết kế được một không gian lưu trữ hoàn hảo nhất.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...