Tin tức - Sự kiện

Xưởng sản xuất vali: Những cột mốc ấn tượng của chất lượng vali Việt Nam

Trong những năm gần đây, ngành sản xuất vali, túi xách Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ. Sức bật của ngành đã mang đến cho nền kinh tế những bước đi vững chắc hơn. Không chỉ trong nước, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đến để thuê những nhà xưởng liền kề để sản xuất. Điều này khiến thị trường vali, túi xách trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những cột mốc ấn tượng của chất lượng vali Việt Nam. 

1/ Vị thế ngày càng cao của ngành sản xuất vali Việt Nam 

Việt Nam đã trở thành một "ông lớn" trong ngành, được nhiều thương hiệu lớn chọn đặt nhà máy sản xuất. Giá trị xuất khẩu ba lô, vali, túi xách trong năm qua đạt con số 3,5 tỉ USD. Theo tin từ Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso), Việt Nam hiện xếp thứ 5 trong 10 quốc gia xuất khẩu ba lô, vali, túi xách lớn nhất thế giới. Các sản phẩm của ngành chiếm 5,4% trong tỷ lệ nguồn cung toàn cầu. Việt Nam đã đóng góp 3,2 tỉ USD từ việc xuất khẩu ba lô, vali, túi xách các loại. Thành quả nổi bật là xuất khẩu sang 10 thị trường tiêu thụ lớn nhất hiện nay.

Trong 5 năm qua ngành hàng này có tốc độ tăng trưởng hàng năm bình quân 10-15%. Đây là mức tăng ấn tượng, khẳng định chất lượng hàng hóa của ngành.

 

Không chỉ vậy, thị trường cặp túi, vali trong nước gần đây đã có sự đổi chiều khá ngoạn mục. Các nhà cung cấp trong nước có sự vươn lên mạnh mẽ. Trong các khu nhà xưởng liền kề, số lượng doanh nghiệp sản xuất vali xuất hiện nhiều hơn. Các doanh nghiệp đã có sự thích ứng nhanh để sản xuất những sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

2/ Triển vọng phát triển của thị trường tiêu thụ vali ở Việt Nam

Theo LEFASO, năm 2016, toàn thế giới tiêu thụ khoảng 2,5 tỷ ba lô, túi xách với trị giá lên tới hơn 300 tỷ USD. Ba thị trường nhập khẩu lớn nhất thế giới năm 2016 là Hoa Kỳ, Hong Kong và Nhật Bản. Trong tương lai, nhiều sản phẩm của Việt Nam có cơ hội gia tăng xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Những sản phẩm đó bao gồm sản phẩm vali, túi xách. Dự báo này hứa hẹn mang đến cho ngành sản xuất vali có nhiều triển vọng ấn tượng hơn. 

2.1/ Thị trường tiêu thụ sản phẩm

Trung Quốc là quốc gia xuất khẩu lớn nhất của ngành này, chiếm đến 40,8% tổng sản lượng xuất khẩu trên toàn cầu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại, kim ngạch xuất khẩu sẽ giảm xuống đáng kể.  Sản phẩm vali túi xách của Trung Quốc đang xuất khẩu vào Mỹ khoảng 7 tỷ USD. Dự báo sau khi bị áp thuế thì kim ngạch giảm xuống dưới 5 tỷ USD.

Trong khi đó, Việt Nam đang xuất khẩu nhóm sản phẩm này vào Mỹ trị giá khoảng 1,14 tỉ USD. Ngành hàng này cũng đang cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm từ Trung Quốc. “Các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng này sang Mỹ sẽ hưởng lợi. Đây cũng chính là lý do nhiều nhà đầu tư  chuyển hướng sang Việt Nam sản xuất vali. 

2.2/ Mẫu mã và chất lượng sản phẩm 

Không chỉ vậy, sản phẩm của Việt Nam có ưu thế về mẫu mã, sản phẩm chất lượng, có hệ thống phân phối rộng, giá cả hợp lý. Đây là những yếu tố khiến sản phẩm cặp túi, vali  Việt Nam được ưa chuộng và có thể đánh bật được hàng Trung Quốc.

2.3/ Số lượng các doanh nghiệp tham gia sản xuất 

Hiện tại có 200 doanh nghiệp chuyên sản xuất mặt hàng này. Hơn nữa, các doanh nghiệp này sẽ ngày càng tăng nhanh về số lượng. Không chỉ vậy, doanh nghiệp trong nước có sự vươn lên mạnh mẽ. Có thể kể đến các công ty như Công ty TNHH May túi xách Hasun, Công ty TNHH May túi xách Phú Minh Quang (Qami), Miti, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Hoàng Hải Cáp. Với lực lượng hùng hậu, tỷ trọng của ngành sẽ có nhiều triển vọng hơn trong thời gian tới.

Với những thành tựu đạt được, ngành sản xuất vali Việt Nam đã khẳng định được chất lượng. Và chắc chắn trong tương lai, sẽ có nhiều hơn nữa những khu nhà xưởng liền kề xuất hiện phục vụ sản xuất vali. Mong rằng những nhà đầu tư sẽ có những quyết định đầu tư đúng đắn, phát huy hết nội lực của ngành.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...