Tin tức - Sự kiện

Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina chia sẻ mấu chốt thành công tại thị trường Việt Nam

Cách đây vài năm, nhiều doanh nghiệp phải nhập bao bì nước ngoài vì đòi hỏi mẫu mã, chất liệu cao cấp, kể cả kỹ thuật in ấn. Tuy nhiên, hiện nay, trước nhu cầu ngày càng đa dạng, nhiều công ty sản xuất bao bì đã ra đời cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và có giá thành hợp lí hơn so với nhập khẩu, điều này đã cho thấy sự tiến bộ của các doanh nghiệp sản xuất bao bì tại Việt Nam và Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina chính là 1 minh chứng sinh động cho điều đó.

Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina có trụ sở chính tại tỉnh Hưng Yên, được thành lập vào năm 2012 với sự hợp tác của Tri-wall SEA Group Holding Limited có trụ sở chính tại Hồng Kông và Ông Kubokawa Yoshimichi – nhà đầu tư Nhật Bản. Đây là một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì. Sau nhiều năm phát triển và nghiên cứu thị trường, Tri-wall Vina đã quyết định mở rộng hoạt động sản xuất với Chi nhánh Long An được thành lập vào tháng 5 năm 2016 đặt tại Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Cho Thuê Kizuna 2. Hôm nay, chúng tôi hân hạnh được có một cuộc phỏng vấn anh Samphan Prabnarong, người đại diện Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina Chi Nhánh Long An để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp này cũng như những khó khăn, thuận lợi họ gặp phải khi đầu tư ở Việt Nam.

 

 

 

Xin anh vui lòng giới thiệu khái quát về Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina.

Tri-wall Vina là 1 công ty con thuộc tập đoàn Tri-wall Group bao gồm 79 công ty toàn cầu. Vì thế Tri-wall không phải là 1 công ty nhỏ, mà thực tế đã có mặt trên thị trường thế giới từ lâu, cách đây khoảng 40-50 năm.

Riêng Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina được thành lập từ cuối năm 2012 và tập trung vào khách hàng Nhật Bản có nhu cầu đóng gói, xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Sản phẩm của Tri-wall rất phù hợp với đối tượng khách hàng này và đã tạo được uy tín tốt.

Bước đầu công ty tập trung vào khách hàng Nhật Bản hơn và vẫn đang cố gắng mở rộng sang các thị trường xuất khẩu khác. Đối với khách hàng có nhu cầu đóng gói hàng xuất khẩu thì sản phẩm dịch vụ của chúng tôi rất phù hợp.

Vậy hiện tại công ty mình có xuất khẩu sản phẩm sang các nước chưa và thị trường xuất khẩu chính là ở đâu?

Công ty có xuất khẩu và phần lớn là thị trường Nhật Bản, ngoài ra còn có Mỹ, Châu Âu và ASEAN (Đông Nam Á)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất bao bì, vậy theo anh thì những điều gì tạo nên sự khác biệt giữa công ty mình với những doanh nghiệp khác?

Sự khác biệt chính đến từ công nghệ, thiết kế và nguyên vật liệu. Nguyên vật liệu của chúng tôi được sản xuất bằng công nghệ Mỹ, sau đó phối hợp với sự nghiên cứu ở Nhật Bản, tiếp theo cuộn giấy này được mang sang lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan, cuối cùng thì phân phối tại thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ, Nhật Bản.

Tri-wall Group phân chia thành 4 khu vực hoạt động:

  • Đông Nam Á
  • Hàn Quốc – Nhật Bản – Đài Loan
  • Trung Quốc
  • Châu Âu

Anh có thể nêu 1 vài ví dụ về các khách hàng lớn của mình được không?

Một số khách hàng lớn phải kể đến là Công ty TNHH Nikkiso Việt Nam sản xuất phụ kiện máy bay xuất khẩu sang Mỹ, Công ty TNHH HAL Việt Nam., Công ty TNHH Hiroshima Aluminum Industry.

Đây là điển hình của những khách hàng mà chúng tôi đã thành công trong việc đóng gói hàng hóa của họ theo tiêu chuẩn an toàn khi chuyển đến tay khách hàng của họ.

Những lí do nào đã khiến công ty chọn Long An làm địa điểm mở rộng đầu tư sau Hưng Yên?

Chúng tôi quan tâm đến 2 thị trường chính là miền Bắc và miền Nam Việt Nam. Từ cuối năm 2012 đến nay thì chúng tôi cũng đã đạt được thành công ở thị trường miền Bắc nên muốn mở rộng sang thị trường miền Nam, chủ yếu là TP.HCM hoặc các khu vực lân cận.

Vị trí của Kizuna rất thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi, có thể dễ dàng vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Đó cũng là lí do chính mà công ty tôi chọn Kizuna làm địa điểm đầu tư.

triwall

Trước khi quyết định chọn Kizuna thì anh có đi khảo sát những KCN khác không?

Trước khi quyết định, chúng tôi cũng đã đi khảo sát rất nhiều KCN khác, nhưng nhận thấy vị trí và thiết kế nhà máy không phù hợp hoặc có một số nơi thì dịch vụ không mang lại tiện ích cho doanh nghiệp đầu tư. Còn Kizuna thì phù hợp và đáp ứng được những nhu cầu của công ty, nên chúng tôi đã chọn Kizuna.

Quá trình khảo sát này mất bao lâu trước khi anh đưa ra quyết định đầu tư?

Chúng tôi đã mất tổng cộng 2 tháng, tháng đầu tiên thì đi khảo sát, tháng thứ 2 bắt đầu nghiên cứu. Cuối tháng thứ 2 thì chúng tôi đưa ra quyết định.

Xin anh vui lòng chia sẻ những vấn đề mình đã hoặc đang gặp phải khi kinh doanh ở Việt Nam

Miền Bắc Việt Nam có khí hậu thay đổi đột ngột và đối với công nghệ bao bì thông thường thì độ ẩm có ảnh hưởng đối với chịu lực rất lớn, vì thế cần phải lựa chọn nguyên vật liệu có giá trị cao. Vậy nên chi phí thiết kế và lựa chọn nguyên vật liệu để phù hợp với sự biến đổi khí hậu là 1 khó khăn mà ở các nước khác như Thái Lan, Singapore, Malaysia chúng tôi không gặp phả, chỉ gặp riêng ở Việt Nam. Vì vậy chúng tôi phải thiết kế đặc biệt và lựa chọn nguyên vật liệu chất lượng cao hơn để đảm bảo phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Anh có thể chia sẻ về sự phát triển của chi nhánh Long An trong gần 1 năm qua được không?

Chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển sang thị trường Nhật Bản và các nước khác bởi vì chất lượng sản phẩm của công ty tôi được thiết kế và tạo nên bằng nguyên vật liệu đặc biệt, phù hợp với những hàng hóa giá trị cao và hàng xuất khẩu hơn là hàng tiêu dùng trong nước. Thị trường xuất khẩu chính của chúng tôi vẫn là Nhật Bản, Châu Âu và Mỹ  

Vậy hiện nay công ty đang xuất khẩu bao nhiêu phần trăm thành phẩm?

Hiện nay hơn 90% là hàng xuất khẩu, chỉ có 10% cung cấp cho thị trường trong nước.

Theo anh mấu chốt thành công của công ty mình khi hoạt động tại thị trường Việt Nam là gì?

Công ty chúng tôi có nguyên vật liệu khác biệt, mang tính cạnh tranh và thiết kế riêng biệt phù hợp với từng khách hàng. Điều này mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt khi họ muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển bằng cách thu hẹp diện tích hàng hóa chứa trong container, thì chúng tôi cũng có thiết kế phù hợp.

Về phía quản lí sản xuất thì chúng tôi tập trung vào QCDS.

  • Quality: chất lượng của sản phẩm luôn phải đạt mức mong muốn của khách hàng
  • Cost: giá thành phải có sự cạnh tranh, cải tiến hàng năm
  • Delivery: giao hàng phải luôn luôn đảm bảo kịp thời, để đến tay khách hàng một cách tốt nhất theo lịch của họ
  • Service: dịch vụ tốt, luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu, phản ánh của khách hàng nhanh chóng nhất. Ví dụ như chúng tôi sẽ gửi báo giá, hàng mẫu miễn phí cho khách hàng trước khi họ đặt mua hàng. Tất cả những điều này tạo nên Tri-wall Vina với thương hiệu uy tín trên thị trường, tạo niềm tin cho khách hàng.

triwallfactory

Xin vui lòng cho biết ấn tượng của anh về Kizuna sau gần 1 năm hoạt động ở đây.

Kizuna rất khác biệt vì giữ được sự cân bằng giữa thiết kế của nhà máy và môi trường cây xanh, không khí mát mẻ, không gian đầy đủ tiện nghi. Bất cứ khi nào chúng tôi có nhu cầu, thắc mắc liên quan đến thủ tục giữa doanh nghiệp và nhà nước cũng nhận được dịch vụ hỗ trợ rất tiện lợi từ Kizuna.

Xin cảm ơn anh vì đã chia sẻ những ưu điểm của Kizuna, vậy có điều gì làm anh chưa hài lòng về Kizuna không?

Kizuna hiện đang trồng rất nhiều cây xanh, vì vậy Kizuna nên quan tâm nhiều hơn đến cây xanh tại đây vì nó có thể mang lại môi trường mát mẻ, thoải mái trong khi làm việc, và sẽ làm cho Kizuna càng tuyệt vời hơn nữa.

Nên tăng thêm các hoạt động tổ chức cuộc gặp mặt cho lãnh đạo các công ty trong khu Kizuna để tạo dự kết nối và giúp đỡ lẫn nhau. Điều này sẽ làm cho cộng đồng Kizuna mạnh mẽ hơn.

Anh có thể chia sẻ kế hoạch phát triển của công ty trong 5 năm tới được không? (mở rộng nhà xưởng, xuất khẩu đi nước khác,…)

Chúng tôi hoạt động từ cuối năm 2012 và đến đầu năm 2015 thì mở thêm 1 nhà xưởng. Trong 2-3 năm tới chúng tôi dự định sẽ mở thêm 1 nhà máy nữa tại vị trí lân cận gần TP.HCM. Chúng tôi hi vọng sẽ mở rộng, phát triển thị trường mỗi năm là 30%.

Công ty vẫn sẽ tập trung phát triển ngành bao bì đúng không anh?

Lĩnh vực chính vẫn sẽ là dịch vụ đóng gói với bao bì giấy và bìa carton; ngoài ra chúng tôi cũng quan tâm phát triển bao bì plastic.

Xin chân thành cảm ơn ông Samphan đã dành thời gian quý báu trong lịch trình làm việc bận rộn của mình để phỏng vấn với Kizuna. Chúng tôi hi vọng Công Ty TNHH Bao Bì Tri-wall Vina sẽ ngày càng phát triển và thành công hơn trong tương lai.

By Marketing Department – Kizuna JV Corporation

Tìm hiểu thêm những chia sẻ thú vị từ các nhà đầu tư khác tại Kizuna: Vietnam SeoulAlkemia

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...