Tin tức - Sự kiện

Sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam

Năm 2020 thị trường Việt Nam đánh dấu nhiều cột mốc phát triển về kinh tế - xã hội. Trong đó phải kể đến làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài, tiêu biểu là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Thật vậy, trong những năm qua cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã và đang phát triển, góp phần thúc đẩy nền  kinh tế của Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng Kizuna tìm hiểu tại sao nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam nhé!

Xu hướng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam

Sự đa dạng ngành nghề

Song hành cùng tốc độ phát triển như vũ bão của nền kinh tế, các ngành nghề tại Việt Nam theo đó cũng trở nên đa dạng hơn. Nhận biết được điều đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam nắm lấy cơ hội đầu tư vào thị trường mới đầy tiềm năng này với các ngành trọng điểm như: điện, điện tử, cơ khí, thực phẩm, dệt may,… Đây đều là những ngành nghề được dự đoán có mức tăng trưởng cao và sẽ là những ngành công nghiệp chính được chú trọng trong năm 2020.

Mức độ phát triển

Với hiện trạng ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam như hiện nay có thể nói Việt Nam đang là một trong những điểm đến hấp dẫn và tiềm năng nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Theo số liệu năm 2018, đã có khoảng 7000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam với hơn 50 tỉnh thành trên khắp Việt Nam với mức độ đầu tư và sự đa dạng ngành nghề khác nhau. Tính đến năm 2020, con số này đã tăng gấp nhiều lần, một lần nữa chứng tỏ tiềm năng của Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.

Tại sao nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam?

Cầu nối KOCHAM Việt Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) được thành lập năm 1999 tính đến nay đã có hơn 20 năm hoạt động. Những năm qua hiệp hội này đã góp phần lớn trong việc phát triển kinh tế- xã hội tại Việt Nam. Với hội viên là hơn 5.500 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là cầu nối giới thiệu những doanh nghiệp Hàn Quốc có chất lượng và uy tín tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam trong tương lai.

Vị trí địa lý

Một trong những lý do khiến nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam phải kể đến yếu tố trời phú về địa lý góp phần rất lớn vào việc phát triển kinh tế. Theo báo cáo của Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2019, số lượng cảng biển của cả nước lên đến 281 cảng, tổng công suất lên đến trên 550 triệu tấn/năm. Điều này tạo nên tiền đề rất lớn cho các doanh nghiệp phát triển lĩnh vực xuất nhập khẩu, đồng thời cũng tạo nên làn sóng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Mối quan hệ đối tác song phương Việt - Hàn

Từ lâu, mối quan hệ đối tác đôi bên cùng phát triển giữa Hàn Quốc và Việt Nam đã và đang tạo ra những giá trị tốt đẹp không chỉ về mặt văn hóa mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế của cả hai quốc gia. Cái bắt tay giữa hai quốc gia “anh em” có nhiều nét tương đồng đã tạo tiền đề để các doanh nghiệp của hai nước có cơ hội mở rộng cơ hội và thị trường kinh doanh. Nếu như các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam có thể kể đến như: Samsung, LG, CJ,… thì về phía Việt Nam các tập đoàn lớn như VinGroup đã và đang đặt các công ty kinh doanh của mình tại Hàn Quốc. Có thể thấy mối quan hệ song phương ngày càng được thắt chặt này chính là nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội của cả Việt Nam và Hàn Quốc

Phân tích điều kiện kinh doanh và hiệu quả của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam

Ký kết các hiệp định kinh tế

Việc ký kết các hiệp định kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã mở ra những cơ hội và thách thức mới cho cả hai bên. Tính đến năm 2020 - 5 năm sau khi ký kết và thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc (VKFTA), với các chính sách đúng đắn và hợp lý thì Hàn Quốc đã trở thành quốc gia đứng đầu về vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam. Góp phần khẳng định việc ký kết các hiệp định kinh tế có vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Cơ sở hạ tầng tại Việt Nam

Trái với thời kỳ trước, những năm qua đi kèm với sự phát triển về kinh tế thì cơ sở hạ tầng dành cho sản xuất & kinh doanh tại Việt Nam đã và đang được đầu tư đúng mực để có thể đáp ứng những quy chuẩn nghiêm ngặt mới. Song hành cùng tốc độ phát triển của kinh tế, mô hình nhà xưởng cho thuê cũng bắt đầu xuất hiện với sự đi đầu của Kizuna. Chất lượng nhà xưởng, hạ tầng đảm vào các yếu tố vệ sinh, hiện đại, xanh – sạch – đẹp là yếu tố quan trọng không thể thiếu, cũng là một trong những lý do khiến các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam.

Kizuna cho thuê nhà xưởng gần TPHCM, lập kế hoạch thuê xưởng ngay!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...