Tin tức - Sự kiện

Saigon Autotech & Accessories 2019 - Cú hích cho ngành công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ

300 gian hàng trưng bày tại Triển lãm

Các tổ chức bảo trợ thường niên cho Saigon Autotech gồm Cục Công nghiệp (Bộ Công thương), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam (KOTRA), Hiệp hội Âm thanh xe hơi châu Âu (EMMA)…

Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm chào đón sự tham gia của các doanh nghiệp uy tín đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ả rập Xê út…

Không chỉ đa dạng về quốc gia, các lĩnh vực trưng bày tại triển lãm cũng rất phong phú, quy tụ các thương hiệu hàng đầu trong nền công nghiệp ô tô - xe máy và công nghiệp phụ trợ như động cơ, ô tô chuyên dụng và máy nông nghiệp Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM CORP); các dòng xe limousine của Dcar; các sản phẩm xe ô tô điện, xe máy điện đến từ Công ty SSC, Xinyuzhou… các loại săm xe, lốp xe của TECH International, Hòa Thịnh, Tiumsum; dầu nhờn, dầu nhớt của AP Saigon Petro, Exolube, Hana Motors; pin thông minh và ắc quy của Power Centric, Thai Huawei, Bexel.

Bên cạnh đó, còn có các sản phẩm ghế ô tô của Công ty Ghế Việt Nam; nội thất xe của Minh Tâm Luxury; đèn LED cho xe của Công ty Maxis, Phúc Sang; dây xích xe máy Hangzhou SFR; nước hoa ô tô Scent Monster của Camellia; dịch vụ nâng, tải bằng xe cẩu của Palfinger Asia; máy móc thiết bị cho ô tô của Makita; các sản phẩm linh kiện phụ tùng đến từ Công ty Motor Life, Key Power; các sản phẩm cơ khí về ô tô, xe máy đến từ Công ty Cơ khí 83, cùng rất nhiều sản phẩm đặc sắc khác trong ngành công nghiệp hỗ trợ.

Saigon Autotech & Accessories 2019 được kỳ vọng là cú hích cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

7 phiên kết nối giao thương trọng điểm

Là triển lãm thuộc “Chương trình Phát triển công nghiệp hỗ trợ năm 2019” của Cục Công nghiệp, Saigon Autotech & Accessories 2019 sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội giao lưu, hợp tác.

Sự kiện “Kết nối giao thương” luôn là tâm điểm của Triển lãm. Đây là nơi cung - cầu gặp gỡ, nơi các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu.

Năm nay, nhằm nâng cao hiệu quả của các buổi làm việc giữa các doanh nghiệp, sự kiện sẽ được tổ chức chuyên nghiệp hơn với 7 phiên theo 7 lĩnh vực.

Các phiên giao thương sẽ diễn ra xuyên suốt từ chiều ngày 23/5 đến 25/5, với sự tham gia của hơn 200 công ty trưng bày và hơn 7.000 lượt khách giao thương trong số 15.000 lượt khách đến tham quan triển lãm; kỳ vọng đạt được 200 biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp tham gia.

Nhằm xác định nguyên nhân chủ quan và khách quan của những tồn tại và hạn chế trong ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ, Ban Tổ chức Triển lãm sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý; các tổ chức quốc tế và các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia công nghệ cùng các doanh nghiệp tiêu biểu về sản xuất ô tô và công nghiệp hỗ trợ để tổ chức Hội thảo “Ô tô Made in Việt Nam - Cơ hội phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ với tác động từ chính sách, rào cản và giải pháp” và Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông minh trong dịch vụ dành cho người sử dụng xe”.

Thông qua 2 hội thảo này, Ban Tổ chức mong muốn chỉ rõ mục tiêu, định hướng và tìm ra giải pháp phát triển cho ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030, đáp ứng nhu cầu sản xuất ô tô trong nước và từng bước tham gia vào hệ thống cung ứng sản phẩm hỗ trợ trong chuỗi giá trị toàn cầu của ngành ô tô thế giới.

Minh Hải

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...