Tin tức - Sự kiện

PHÁT HUY TINH THẦN KIZUNA - CHUNG TAY VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID

Cột mốc 2012-2021& tinh thần KIZUNA.

Năm 2012 khép lại trong bối cảnh thu hút FDI tại Việt nam sụt giảm. Các nhà đầu tư đầu tư FDI lĩnh vực sản xuất của với quy mô nhỏ & siêu nhỏ dù rất muốn nhưng đã gặp nhiều khó khăn tìm kiếm nơi đầu tư hiệu quả, an toàn tại Việt Nam. Sự quan tâm, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt nam của các doanh nghiệp SME nhỏ của Nhật trong giai đoạn 2012 đã làm tiền đề cho xu hướng đầu tư FDI của Nhật bản và quốc tế tại Việt nam bắt đầu tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Với tốc độ tăng trưởng vốn đầu tư FDI hằng năm ổn định ở mức 10,4% trong giai đoạn từ năm 2013-2020, Việt Nam trong thập kỷ qua được đánh giá là một trung tâm quan trọng thu hút nguồn vốn FDI của thế giới. Những đột phá vượt bậc trong thu hút FDI cũng giúp Việt Nam được quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia thu hút FDI thành công nhất khu vực và trên thế giới, trở thành địa điểm đầu tư tin cậy, hiệu quả trong mắt các nhà đầu tư

nước ngoài.

Năm 2021, Thế giới & Việt nam bắt đầu chịu ảnh hưởng năng nề từ tác động của dịch bệnh Covid, đặc biệt khu vực Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận. Theo Báo cáo đầu tư 2021 của Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và phát triển (UNCTAD), tác động của dịch bệnh đã khiến cho FDI vào khu vực Đông Nam Á trong năm 2020 giảm 31% so với năm 2019, ước đạt 107 tỷ USD. Trong đó, mức giảm mạnh nhất được ghi nhận ở Malaysia là 68%, tiếp đó là Singapore với mức giảm 37%, Indonesia và Việt Nam có mức giảm lần lượt là 24%, 10%. Điểm sáng trong bức tranh này là năm 2021, Việt Nam tăng 5 bậc, lần đầu tiên nằm trong top 20 nước thu hút nhiều FDI nhất giới.

KIZUNA cũng là mỹ từ được nhiều người Nhật Bản nhắc đến trong năm 2012, sau khi Nhật chịu những tàn phá vô cùng ghê gớm do 3 thảm họa kép động đất- sóng thần – rò rỉ chất phóng xạ tại tỉnh Fukushima vào năm 2011. KIZUNA với ý nghĩa là mối ân tình, kết nối người với người, kết nối trái tim với nhau, cùng nhau đồng hành, chung sức vượt qua khó khăn vì tương lai tươi đẹp. Ngày 11/4/2021, Thủ tướng Nhật bản Naoto Kan nhiệm kỳ đó đã sử dụng mỹ từ “KIZUNA- Mối ân tình” để viết thư cảm ơn chính phủ và nhân dân Việt nam đã thăm hỏi động viên, hỗ trợ đến đất nước & nhân dân Nhật bản. Ông tin rằng đất nước Nhât bản sẽ nổ lực hết mình trong cuộc tái thiết đất nước và hồi sinh trở thành đất nước tươi đẹp hơn nữa như một sự đền đáp có ý nghĩa nhất đối với sự đồng hành và động viên của cộng đồng quốc tế.

Năm 2021, sau 10 năm kể từ ngày thảm họa kép động đất, sóng thần kinh hoàng đã cướp đi nhiều sinh mạng cùng tổn thất nặng nề tâm lý, vật chất, người Nhật lại "đứng lên" và hồi sinh như bao lần trong lịch sử.

Cột mốc 2012 – 2021 cũng chính là hành trình 9 năm đầu tư xây dựng và phát triển của công ty KIZUNA, tiên phong tại Việt nam đầu tư xây dựng và phát triển mô hình nhà xưởng KIZUNA - Khu nhà xưởng xây sẳn có dịch vụ trong các khu công nghiệp tại thị trấn Cần giuộc, tỉnh Long An giáp ranh Tp.HCM do ông Đoàn Hồng Dũng sáng lập từ tháng 8/2021, mang đến cho nhà đầu tư một Môi trường sản xuất Hiệu quả & An toàn giúp doanh nghiệp thành công bền vững. Trong hành trình 9 năm, Công ty KIZUNA đã đưa vào hoạt động 4 Khu nhà xưởng dịch vụ với tổng diện tích 230.000 m2, tọa lạc tại các khu công nghiệp trong huyện Cần Giuộc – một trong những huyện trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh Long An. Với lợi thế vị trí địa lý thuận lợi tiếp giáp với TP.HCM và nằm trên đường Quốc lộ 50 – trục giao thông quan trọng đang được nâng cấp và mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các KCN đến TP.HCM và các tỉnh lân cận, Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna hiện đang là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.

Cộng đồng KIZUNA với hơn 120 doanh nghiệp quốc tế cùng chung tinh thần KIZUNACộng đồng KIZUNA với hơn 120 doanh nghiệp quốc tế cùng chung tinh thần KIZUNA

Công ty Kizuna cung cấp chuỗi sản phẩm nhà xưởng xây sẵn trong khu công nghiệp với nhiều tiện ích và dịch vụ đi kèm phục vụ cho công đồng doanh nghiệp KIZUNA. Cùng với những nỗ lực phục vụ doanh nghiệp, trong 9 năm Kizuna đã thu hút được hơn 120 nhà đầu tư trong và ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Mỹ,…hoạt động sản xuất trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu là ngành thực phẩm, may mặc và công nghệ cao. Điều đó đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực, tạo hơn 10.000 việc làm cho người dân địa phương cũng như góp phần cho cho tỉnh Long An nói riêng và Việt Nam nói chung cất cánh và hội nhập quốc tế.

Phát huy tinh thần KIZUNA- Chung tay vượt qua đại dịch Covid 19.

Cùng nhau san sẽ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid19 của tất cả các tổ chức, người dân Việt nam trong giai đoạn khó khăn này cũng chính là phát huy huy tinh thần KIZUNA của Nhật bản để vượt qua các thảm họa kép và tái thiết đất nước tươi đẹp hơn. Trong những ngày khó khăn do ảnh hưởng của không thể kế hết sự mất mát , đau thương do dịch bệnh. Càng không quên sự chung tay đóng góp của rất nhiều tổ chức, cá nhân, các chương trình thiện nguyện, các nhóm TNV… đã dành rất nhiều tình cảm tâm huyết và tài chính để hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế, hỗ trợ thực phẩm cho các bếp ăn cho lực lượng chống dịch, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho bà con khó khăn khắp nơi trên địa bàn Tp.HCM và vùng lân cận.

Sự dứt gãy chuỗi cung ứng nông nghiệp do khó khăn vận chuyển, đã nhận được sự nổ lực và hỗ trợ của rất nhiều công ty logistic vận tải hoạt động liên tỉnh, vừa đảm bảo các quy định về an toàn vận chuyển hàng hóa, hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh của tổ chức lại chung tay hỗ trợ miễn phí giải cứu rau củ, hàng nông nghiệp cho rất nhiều chương trình thiện nguyện chuyến xe kết nối yếu thương khắp nơi ở Việt nam ủng hộ cho Tp.HCM.

Tác động của covid đã ảnh hưởng nặng nề đến tầng lớp người lao động, công nhân sản xuất trong các nhà máy và chuỗi cung ứng sản xuất, đặc biệt lĩnh vực FDI tại Tp.HCM và các địa phương lân cận, trong đó có các doanh nghiệp hoạt động tại các khu nhà xưởng KIZUNA. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp sản xuất vô cùng khó khăn do nhiều yếu tố như chi phí nhân công tăng, thiếu hụt lực lượng lao động, chi phí vận chuyển, logictis tăng cao, thiếu hụt nguyên vật liệu phụ trợ do quy định hàng thiết yếu mới được vận chuyển, chi phí tổ chức các hoạt động tổ chức sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường -2 địa điểm”, “4 xanh” theo quy định để vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, chăm sóc sức khỏe và an toàn cho người lao động, hạn chế lây lan dịch cho cộng đồng.

Thấu hiểu nỗi khó khăn của các doanh nghiệp sản xuất trong các khu nhà xưởng dịch vụ KIZUNA, công ty KIZUNA đã quyết định chủ động các doanh nghiệp sản xuất trong các khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna như giảm 15% chi phí thuê xưởng trong quý 3/2021, trong năm 2021, 2022 không điều chỉnh giá thuê theo chỉ số tăng trưởng kinh tế nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động thuận lợi nhất.

Tất cả các chia sẽ của công ty Kizuna đối với các doanh nghiệp sản xuất trong khu, đối với ban phòng chống dịch Covid tại địa phương trong giai đoạn hiện nay đều hoàn toàn tự nguyện, cùng đoàn kết chung tay vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, đúng với ý nghĩa từ KIZUNA và giá trị văn hóa doanh nghiệp theo đuổi trong quá trình hình thành và phát triển “Đoàn Kết – Hợp tác vượt qua khó khăn để Thành công”

Yếu tố “Dịch vụ hỗ trợ” và “tài nguyên chia sẽ” tại các khu nhà xưởng dịch vụ KIZUNA luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Tất cả các không gian trong 3 Khu nhà xưởng xây sẳn dịch vụ KIZUNA đều được tối ưu sử dụng hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong khu và lực lượng CDC phòng chống dịch tại địa phương. Các khu nhà xưởng trống đủ điều kiện sinh hoạt được tận dụng cho doanh nghiệp sản xuất kế bên mượn làm khu ở, sinh hoạt cho công nhân. Các khu kho, bãi đậu xe trống được sử dụng làm nơi chứa hàng hóa tạm, dành không gian cho các nhà máy tổ chức “3 tại chổ”…

Hệ thống camera an ninh 3 lớp tại các khu nhà xưởng, đặc biệt tại trước các nhà xưởng đã phát huy tối đa chức năng và rất hữu ích trong việc giám sát các doanh nghiệp, người lao động trong các khu nhà xưởng KIZUNA tuân thủ theo quy định phòng chống Covid 19.


Kizuna luôn đồng hành cùng DN chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất an toàn

Kizuna phối hợp với Ban phòng chống dịch Covid tại địa phương bố trí khu vực xét nghiệm, chích ngừa Covid cho công nhân lao động trong khu, sử dụng các bảng thông tin tuyển dụng tại mỗi khu để bộ phận truyền thông địa phương làm các bảng banner tuyên truyền phòng chống dịch… Đội ngủ nhân sự hỗ trợ doanh nghiệp, QLVH, đội bảo vệ của KIZUNA luôn hỗ trợ online kịp thời và tổ chức “3 tại chỗ” để sát cánh cùng doanh nghiệp phòng chống co vid cũng như hoạt động sản xuất, kịp thời kết nối với các đơn vị logistic hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian khó khăn đi lại, vận chuyển hàng hóa.

“Vùng xanh” tại các khu nhà xưởng dịch vụ KIZUNA được thiết lập để duy trì chuỗi cung ứng sản xuất.

Để gió cuốn đi, Tp.HCM và các doanh nghiệp lại tái sinh rạng ngời.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ cùng với sự chung tay của cộng đồng phát huy tinh thần KIZUNA “chung tay san sẽ yêu thương, đoàn kết vượt qua đại dịch” của tất cả các cá nhân, tổ chức ủng hộ cho Tp.HCM và các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch, chúng ta có quyền tin tưởng và hy vọng Tp.HCM sẽ lại tái sinh rạng ngời trong trang thái bình thường mới, để tiếp tục là thành phố dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực thu hút FDI và thương mai dịch vụ.

"Ông ơi, 10 năm trôi qua rồi, bây giờ con sắp sửa vào cấp II. Có một con virus mới đang giết chết rất nhiều người. Đó là lý do tại sao chúng con phải đeo khẩu trang. Nhưng tất cả rồi sẽ ổn thôi ông ạ" - giọng cậu bé Daina vang lên trong "buồng điện thoại của gió" để tâm sự với người ông quá cố đã mất nhân kỹ niệm 10 năm thảm họa kép tại Nhật bản 2021.

“Tất cả rồi cũng sẽ ổn thôi, chúng ta lại tái sinh rạng ngời…”, đó cũng là lời chia sẽ, mong muốn của công ty KIZUNA dành cho các doanh nghiệp trong cộng đồng KIZUNA, của tất cả chúng ta dành cho thành phố Hồ Chí Minh thân yêu vào lúc này, những ngày thành phố HCM tiếp tục giản cách quyết liệt từ ngày 23/8/2021.

 

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...