Tin tức - Sự kiện

Trong tương lai các nhà máy sản xuất sẽ phát triển như thế nào?

Xã hội hiện nay đang biến chuyển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhờ sự phát triển của công nghệ mà rất nhiều sản phẩm hữu ích được ra đời. Trong đó, phát triển mạnh mẽ nhất phải kể đến là công nghệ thực thế ảo (AR). Công nghệ AR phát triển sẽ tạo ra sự liên kết giữa vấn đề tự động hóa và con người. Giải pháp sử dụng công nghệ thực tế ảo này được dự kiến sẽ giúp ích rất nhiều cho việc phát triển các khu công nghiệp thông minh. Vậy đâu sẽ là tương lai của các nhà máy sản xuất tại các khu công nghiệp thông minh?

5 Công nghệ hiện đại sẽ được đưa vào nhà máy sản xuất trong tương lai

1. Chuỗi kỹ thuật số (the digital thread)

Chuỗi kỹ thuật số là thuật ngữ dùng để mô tả việc kết nối một chuỗi các kỹ thuật tiên tiến với nhau theo dạng số học bằng các công nghệ hiện đại. Việc này sẽ giúp các DN theo dõi được toàn bộ quá trình sản xuất. Vòng đời của sản phẩm cũng được quản lý sát sao. Chuỗi kỹ thuật số sẽ được lắp đặt trên toàn bộ dây chuyền sản xuất sản phẩm. Quá trình sản xuất từ khâu thiết kế đến khâu đóng gói sẽ được cập nhật liên tục. Không chỉ vậy các DN còn có thể thay đổi thiết kế ban đầu của sản phẩm. Thậm chí bạn có thể thay đổi cả một chuỗi công việc chỉ với một tập tin trên máy tính. 

nhà máy sản xuất

Chuỗi kỹ thuật số được ứng dụng

2. Hệ thống và phần mềm

Sự phát triển không ngừng của Internet mang lại rất nhiều lợi ích. Internet giúp kết nối toàn bộ mọi thứ với nhau. Một nhà cung cấp công cụ tại Đức đang phát triển phần mềm quản lý vòng đời của sản phẩm họ sản xuất ra. Việc này giúp họ lưu trữ và quản lý thông tin của sản phẩm chỉ với một vài con số. 

Chưa dừng lại ở đó, một một nhà cung cấp phần mềm công nghiệp châu Âu còn đang cố gắng phát triển phần mềm hỗ trợ về thiết kế, sản xuất và kỹ thuật trên máy tính. Cụ thể các chi tiết nhỏ như ốc vít, bánh răng sẽ được máy tính tự động tính toán thông qua phần mềm. Từng phần đều đều có video hướng dẫn được tự động cập nhật chuyển đến người thực hiện. Sau đó các DN chỉ cần bám sát vào thông tin mà máy tính xuất ra để sản xuất sản phẩm cần thiết. 

3. Công nghệ IoT

Công nghệ Iot (Internet of Thing) đang dần phổ biến hơn trong các khu công nghiệp thông minh. IoT sử dụng cảm biến với nhiều kết nối từ các thiết bị, máy móc khác nhau để xác định, quản lý chất lượng sản phẩm sau khi sản xuất ra. Trong quá trình vận hành, nếu sản phẩm đó có sai sót, IoT lập tức báo về máy chủ. Từ đó đưa ra cho các DN những lời khuyên về việc điều chỉnh tham số sao cho chính xác nhất.

nhà máy sản xuất

Công nghệ Iot đang dần phổ biến hơn trong các khu công nghiệp thông minh.

4. Machine Vision

Machine Vision được phát triển dựa trên sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo AI. Công nghệ này sẽ giúp phân biệt giữa ưu và nhược điểm của một sản phẩm. Các nhược điểm rất nhỏ cũng sẽ được phát hiện nhanh chóng giúp giảm thiểu thiệt hại. Điểm đặc biệt nhất của công nghệ này là khả năng hoạt động độc lập, tự học tập mà không cần sự điều khiển của con người. 

5. Công nghệ quét 3D

Công nghệ quét 3D sẽ sớm có mặt diện rộng ở các khu công nghiệp thông minh. Tương lai của công nghệ này được đánh giá là vô cùng hữu ích. Một số công ty hiện nay đang phát triển các sản phẩm mới lạ dựa trên công nghệ 3D.Nổi bật trong đó là máy quét 3D cầm tay để quét toàn bộ vật thể. Máy quét này vừa tạo sự thuận tiện mà còn cho ra kết quả chính xác. Sau đó máy quét sẽ tái tạo lại hình ảnh này một cách chân thực nhất để đánh giá độ chính xác của toàn bộ vật thể. Bạn biết được các bộ phận trong sản phẩm đã lắp ráp chính xác chưa.. Trong tương lai công nghệ này sẽ giúp ích rất nhiều cho DN trong các nhà xưởng hiện đại.

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ khiến tương lai của các nhà máy sản xuất được đánh giá là rất thú vị. Sẽ có nhiều công nghệ mới xuất hiện, được phát triển rộng rãi nhằm phục vụ tốt hơn cho các DN. Trên đây là những công nghệ được đánh giá là khả thi nhất, đang được phát triển mà các DN có thể mong chờ trong tương lai.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...