Tin tức - Sự kiện

Nhà xưởng cho thuê Kizuna là lựa chọn tốt nhất cho SME

Chia sẻ thực tế từ những người thuê là thông tin rất hữu ích và có giá trị đối với các doanh nghiệp đang trong quá trình xem xét đầu tư vào Việt Nam. Do đó Kizuna sẽ tập trung vào các doanh nghiệp hiện đang thuê tại nhà xưởng cho thuê Kizuna và giới thiệu những chia sẻ của họ thông qua các buổi phỏng vấn. Nhà xưởng cho thuê Kizuna rất phù hợp với cách doanh nghiệp quan tâm đến môi trường xanh, sạch, hệ thống an ninh hoàn chỉnh và các dịch vụ hỗ trợ tiện ích. Đến tháng tư năm 2015 nhà xưởng cho thuê Kizuna đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến từ Nhật, Hàn Quốc, Úc và Nam Phi.

Trong buổi phỏng vấn lần thứ 6 này, Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu công ty TNHH Somang Vina, hiện đang thuê xưởng D2 (diện tích 1.080m2). Công ty TNHH Somang Vina được đầu tư bởi cá nhân ông Byun và bắt đầu hoạt động từ tháng 8 năm 2014 tại nhà xưởng cho thuê Kizuna. Hôm nay, chúng tôi rất vui có cơ hội phỏng vấn Ông Byun.


Nhà xưởng cho thuê Kizuna

1. Xin ông vui lòng cho biết thêm thông tin về doanh nghiệp của mình tại Việt Nam

Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất trang phục mặc lót trong lễ phục truyền thống của Hàn Quốc (Hanbok). Hiện tại, chúng tôi có đội ngũ sản xuất 56 người, và sản phẩm sản xuất chủ yếu để xuất khẩu tại nhà xưởng cho thuê Kizuna.

 2. Ông đã bắt đầu xem xét đầu tư ở Việt Nam từ khi nào? Và mất bao lâu để ông đưa qua quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư?

Sau hai tháng nghiên cứu và tham quan các nước lân cận như Campuchia, Myanmar, và Bangladesh, tôi đã đưa ra quyết định đầu tư ở Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái.

3. Tại sao Ông lại lựa chọn Việt Nam?

Như mọi người đã biết, ngành dệt may có chút nhạy cảm với mức lương. Nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua các yếu tố như năng suất lao động, giao thông, an ninh, khoảng cách đến các nước cung cấp nguồn, cũng như khả năng phát triển trong tương lai v.v.. Sau khi xem xét các yếu tố, so với các nước khác, tôi nghĩ Việt Nam là nước có thế mạnh về yếu tố năng suất, cơ sở hạ tầng phát triển và tính an ninh.

4.  Ông đã thăm bao nhiêu khu công nghiệp trước khi đưa ra quyết định?

Khoảng 20 đến 25 khu

5. Vậy yếu tố nào mà theo ông là mang tính quyết định khi lựa chọn nơi đầu tư  (ví dụ như vị trí, dịch vụ v.v..)?

An ninh, vị trí và dịch vụ chuyên nghiệp

6. Xin ông chia sẻ lý do ông lựa chọn nhà xưởng cho thuê Kizuna?

Nhà xưởng cho thuê Kizuna đáp ứng được các yếu tố chính như tôi đã nêu ra. Và đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các doanh nghiệp mới bắt đầu đầu tư vào Việt Nam như chúng tôi, nhà xưởng cho thuê Kizuna là chọn tốt nhất để xem xét bởi dịch vụ chuyên nghiệp, vị trí thuận lợi và diện tích nhà xưởng cho thuê.

7. Vậy ông đã chọn hình thức EPE hay Doanh nghiệp bình thường?

Tôi đã chọn hình thức doanh nghiệp bình thường. Về cơ bản, công ty chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm tất cả các nguyên vật liệu từ nhà cung cấp tại thị trường địa phương, nơi chúng tôi đang đặt nhà máy sản xuất. Mặc dù hiện tại, thị trường Việt Nam chưa cung cấp đủ các nguyên liệu chúng tôi cần, nhưng tôi hy vọng ngày đó sẽ đến sớm.

8. Điểm bán hàng trong tương lai của Ông sẽ là đâu?

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi xuất khẩu 100%. Nhưng đến khi chúng tôi có thêm kiến thức và hiểu thêm về thị trường Việt Nam, Chúng tôi có thể xem xét thêm rất nhiều cơ hội kinh doanh. Tôi đang cố gắng thay thế nhà xưởng Hàn Quốc bằng nhà xưởng cho thuê Kizuna tại Việt Nam trong tương lai.

Nhà xưởng cho thuê Kizuna

9. Vậy Ông có điều lo lắng gì trước khi quyết định đầu tư vào Việt Nam không?

Đó là năng suất lao động. Mặc dù Việt Nam có thị trường lao động năng suất cao hơn các nước tiềm năng khác, nhưng tôi cũng lo lắng năng suất thực tế có thể thấp hơn Hàn Quốc hay Trung Quốc.

10. Ông có gặp khó khăn gì sau khi đã đầu tư vào Việt Nam không?

Hiện tại, công ty chúng tôi đang tiến hành đăng kí hải quan cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa với sự hỗ trợ của một công ty logistis ở thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng tôi không rõ vì sao việc đăng kí đó lại mất quá nhiều thời gian. Vì sự chậm trễ này mà phía Hàn quốc vẫn chưa thể xuất khẩu nguyên liệu sản xuất về cho chúng tôi. 

11. Xin Ông chia sẻ ấn tượng của Ông về nhà xưởng cho thuê Kizuna cũng như đội ngũ nhân viên tại đây. Nếu Ông có bất cứ yêu cầu gì, xin cho chúng tôi biết nhằm phát triển dịch vụ của chúng tôi.

Họ rất chuyên nghiệp. Tôi đã xem xét trên 20 khu công nghiệp. Nhưng tôi cho rằng nhân viên tại nhà xưởng cho thuê Kizuna là chuyên nghiệp nhất. Sẽ rất tốt nếu bạn có thể cung cấp tất cả các thông tin về chi phí cũng như rủi ro cho khách hàng để họ có thể tin tưởng nhà xưởng cho thuê Kizuna sau khi đã kí hợp đồng.

Ngoài ra, hệ thống an ninh nghiêm ngặt tại đây giúp tôi yên tâm khi phải trở về nhà sau một ngày làm việc. Việc tuyển dụng cũng dễ dàng khi công ty có nhu cầu thêm người. Và người lao động trong khu vực này là tương đối tốt và hiền lành. Tôi cũng chưa gặp bất kì khó khăn nào về vấn đề nguồn điện. Nhân viên của Kizuna thì rất tích cực và nhanh chóng. Dịch vụ của họ luôn luôn kịp thời.

Và bởi vì khu nhà xưởng này gần với Phú Mỹ Hưng ở thành phố Hồ Chí Minh, nơi gia đình tôi đang sống (chỉ 30 phút di chuyển bằng xe hơi), nên tôi có thể có thêm thời gian cho gia đình sau giờ làm việc và cuối tuần.

Nói chung, tôi thật sự muốn giới thiệu nhà xưởng cho thuê Kizuna tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam. Họ có thể bắt đầu hoạt động tại đây với sự an ninh và môi trường được trang bị tốt, cho đến khi họ có thể làm quen với môi trường làm việc tại Việt Nam. Ngoài ra, việc nhận được sự giúp đỡ và các dịch vụ tiện ích từ nhân viên tại nhà xưởng cho thuê Kizuna cho các vấn đề họ có thể phải đối mặt tại thị trường Việt Nam sẽ là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho họ.

12. Ông có lời khuyên nào cho các công ty đang sẽ đầu tư vào Việt Nam trong tương lai không?

Hiện Việt Nam đang cung cấp hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, nếu nhà đầu tư nước ngoài nào đang bước đầu đầu tư vào Việt Nam, thì họ nên sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp và an ninh ngay từ đầu. Vì đây sẽ là một cách tiết kiệm chi phí tại đất nước này.

Rất cảm sự hợp tác của Ông, Ông Byun.

Chúng tôi rất mong các nhà đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho công ty Somang Vina.

 

www.kizuna.vn

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...