Tin tức - Sự kiện

KIZUNA hướng đến "Nhà Máy Xanh" – Xu hướng tất yếu của nền công nghiệp tương lai

Với tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, có công suất tổng hơn 13 Mwp, Kizuna đã và đang thực sự mang lại lợi ích vượt trội gì cho khách hàng nội khu với xu hướng "Nhà Máy Xanh" của nền công nghiệp tương lai?

1/ Về vĩ mô: Sử dụng điện năng lượng mặt trời là chung tay BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG và góp phần phát triển kinh tế đất nước:

Điện mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo, vĩnh cửu, thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm môi trường và không bị cạn kiệt nguồn năng lượng. Việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời, là một trong những giải pháp được khuyến khích nhân rộng, từ đó sẽ góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường. Hơn nữa, trong bối cảnh hệ thống điện đang chịu nhiều áp lực về bảo đảm cung ứng điện, đặc biệt là sau năm 2020 khi cả nước không có nguồn khai thác mới thì việc phát triển và sự dụng điện mặt trời được xem là một trong những giải pháp quan trọng góp phần giảm áp lực cho ngành Điện, hỗ trợ phát triển kinh tế đất nước bền vững hơn.

2/ Về hỗ trợ tối ưu kết cấu nhà xưởng:

  • Làm mát văn phòng, nhà xưởng:

Bên cạnh “nhiệm vụ chính” là sản xuất ra điện, giàn pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà còn giúp làm mát cho công trình văn phòng, nhà xưởng… bên dưới, trở thành một giải pháp chống nóng hiệu quả. Đó là vì các tấm pin khi hấp thu năng lượng của ánh sáng mặt trời để tạo ra điện sẽ giữ lại nhiệt năng ở trên bề mặt tấm pin. Do đó, mái nhà được giải nhiệt, công trình bên dưới sẽ mát mẻ hơn nhiều, nhất là với mái tôn – loại mái phổ biến nhất ở các nhà xưởng sản xuất hiện nay.

  • Tăng độ bền cho mái:

Một lợi ích khác khi lắp đặt điện mặt trời cho doanh nghiệp là giúp tăng độ bền cho mái. Những tấm pin năng lượng mặt trời sau khi lắp đặt trên mái nhà sẽ trở thành một “lá chắn” che nắng, che mưa cho mái, giúp mái bền bỉ hơn qua thời gian. Nhất là với mái tôn, nếu tiếp xúc trực tiếp với thời tiết mưa nắng thời gian dài sẽ dễ dẫn đến rỉ sét, hư hỏng. Mái nhà xưởng, văn phòng có độ bền cao sẽ giúp doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất, giảm chi phí sửa chữa cũng như tránh những nguy cơ như: mái dột khiến nước mưa làm hư hại sản phẩm, làm gián đoạn công việc, phải tạm ngưng hoạt động để phục vụ cho việc sửa chữa…

3/ Về hỗ trợ DN xây dựng thương hiệu “xanh”, thuận lợi audit xuất khẩu đến các thị trường thân thiện môi trường như Châu Âu, Mỹ, Úc, vv…

Xu hướng tiêu dùng hiện nay là ngày càng quan tâm, ủng hộ các sản phẩm được sản xuất “xanh”, dùng nguyên liệu, nguồn năng lượng sạch. Thậm chí, một số tập đoàn lớn trên thế giới còn đặt ra chỉ tiêu bắt buộc một lượng điện sử dụng nhất định là điện sạch. Việc xây dựng thương hiệu “xanh” sẽ giúp doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn, đồng thời mở rộng cơ hội để hợp tác với các đối tác nước ngoài. Với những doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu đi Âu Mỹ, Nhật bản chẳng hạn như ở các ngành dệt may, giày da, thực phẩm… các đối tác thường có yêu cầu về phát triển bền vững, sản xuất song song với bảo vệ môi trường nên việc lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà xưởng mang lại lợi ích rất lớn. Sử dụng nguồn năng lượng tái tạo đồng nghĩa với việc DN đang gửi đi một thông điệp về cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các sản phẩm dán nhãn xanh cũng được người dùng lựa chọn nhiều hơn. Và xu hướng này tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong tương lại.

Kizuna tin rằng nếu được tận dụng tốt, nó sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp bứt phá trên thị trường.

4/ Điện NLMT là một tiện ích mang đến giá trị gia tăng của Kizuna, nhằm hỗ trợ giảm thiểu tối đa nguy cơ thiếu điện ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sản xuất của DN nội khu:

Như đã biết Kizuna có 2 nguồn điện, hiện nay có thêm nguồn thứ 3 là điện năng lượng mặt trời, sẽ giảm thiểu tối đa việc có thể xảy ra cắt điện do thiếu điện. Như vậy hoạt động kinh doanh, sản xuất của DN sẽ không bị trì trệ, không bị thiệt hại không chỉ là kinh tế mà cả uy tín của doanh nghiệp.

Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ các nhà máy xanh với con số ấn tượng theo từng năm, tác động lớn đến tiến trình phát triển theo hướng bền vững cũng như thiết lập mạng lưới công nghiệp xanh. Đây là tín hiệu tích cực thúc đẩy nền công nghiệp Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng, nhanh chóng tạo được thương hiệu vươn ra thị trường toàn cầu mà vẫn đảm bảo phát triển bền vững. Kizuna với những nổ lực không ngừng nghỉ, và sự nhạy bén đón đầu xu hướng, mạnh dạn đầu tư hệ thống điện NLMT với mong muốn cùng chia sẻ ước mơ bay cao và xa hơn nữa cho các DN trong nội khu của mình. 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...