Tin tức - Sự kiện

Nhà máy thông minh và những tính năng cơ bản

Trong lĩnh vực sản xuất, khái niệm nhà máy thông minh (smart factory) đã không còn xa lạ. Hiện nay, hình thức nhà máy thông minh đã phát triển cực kì nhanh chóng, đặc biệt tại các thị trường, ngành hàng có mức độ cạnh tranh cao. Vậy nhà máy thông minh là gì? Hãy cùng tìm hiểu đôi nét qua bài viết dưới đây. 

Nhà máy thông minh là gì? 

Nhà máy thông minh là sự phát triển vượt bậc từ một hệ thống sản xuất tự động hóa truyền thống sang một hệ thống sản xuất được kết nối linh hoạt, có thể kết nối và xử lý những dữ liệu liên tục từ hoạt động sản xuất và kinh doanh của một doanh nghiệp. Khi sử dụng hệ thống này, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn, linh hoạt hơn, giảm thời gian chết, có khả năng dự báo rủi ro và tự điều chỉnh.

Tính năng của một nhà máy thông minh

Trong bất kỳ giai đoạn, nhiều doanh nghiệp vẫn phải vật lộn với những thay đổi về tổ chức và hệ sinh thái, chính những khó khăn này đã gây áp lực lên hoạt động sản xuất của họ. Tuy nhiên, khi xây dựng được một mô hình nhà máy thông minh thì doanh nghiệp sẽ được cung cấp những cách thức để giải quyết thành công những vấn đề này. Chính khả năng điều chỉnh và học hỏi từ dữ liệu trong thời gian thực có thể giúp nhà máy thông minh phản ứng nhanh, chủ động và dự đoán hơn và cho phép tổ chức tránh thời gian ngừng hoạt động và các thách thức năng suất khác. Vậy, những tính năng chính của nhà máy thông minh là gì?

Đó chính là sự kết nối, tối ưu hóa, minh bạch, chủ động và nhanh nhẹn. Mỗi tính năng đóng một vai trò trong việc cho phép hệ thống đưa ra các quyết định sáng suốt hơn và giúp các doanh nghiệp cải thiện quy trình sản xuất hiệu quả hơn. Điều quan trọng là sẽ không có hai nhà máy thông minh nào hoàn toàn giống nhau, doanh nghiệp dựa trên sự ưu tiên các lĩnh vực sản xuất và tính năng khác nhau để xây dựng một nhà máy thông minh phù hợp nhất với quy mô sản xuất của họ.

Kết nối có lẽ là tính năng quan trọng nhất của nhà máy thông minh, đây cũng là một trong những nguồn giá trị quan trọng nhất. Nhà máy thông minh yêu cầu quy trình và vật liệu cơ bản được kết nối để tạo ra dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định theo thời gian thực. Trong một nhà máy thực sự thông minh, tài sản được gắn cảm biến thông minh để các hệ thống có thể liên tục cập nhật các tập dữ liệu cả nguồn mới và truyền thống, đảm bảo dữ liệu phản ánh đầy đủ ở các điều kiện hiện tại. Việc tích hợp dữ liệu từ các hệ thống hoạt động và kinh doanh, cũng như từ các nhà cung cấp và khách hàng cho phép cái nhìn toàn diện, thúc đẩy hiệu quả mạng lưới cung ứng tổng thể cao hơn.

Một nhà máy thông minh được tối ưu hóa sẽ cho phép các hoạt động được thực hiện với sự can thiệp thủ công tối thiểu và độ tin cậy cao. Quy trình làm việc tự động, đồng bộ hóa tài sản, theo dõi và lập lịch trình được cải thiện với mức tiêu thụ năng lượng tối ưu trong nhà máy có thể gia tăng năng suất, chất lượng cũng như giảm chi phí và lãng phí thời gian.

Sản xuất hiệu quả với thuê xưởng sản xuất tại Kizuna!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...