Tin tức - Sự kiện

Tìm hiểu về nguồn nhân lực chất lượng cao tại KCN 2021

Để đạt mục tiêu phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nguồn nhân lực chất lượng cao được xem là yếu tố then chốt, quyết định sự thành bại của cả một quá trình. Đối với các khu công nghiệp, công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực đặc biệt quan tâm và triển khai nhiều cơ chế, chính sách mang tính đột phá; xây dựng nguồn nhân lực đủ về số lượng và chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vậy nguồn nhân lực chất lượng cao là gì? Hãy cùng Kizuna tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nguồn nhân lực là gì?

Nguồn nhân lực là để chỉ đến lực lượng lao động, đội ngũ nhân viên, đội ngũ công nhân của một tổ chức, doanh nghiệp, hay công ty hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào trong xã hội hay trong nền kinh tế. Nguồn nhân lực của một doanh nghiệp chính là nói đến yếu tố con người của doanh nghiệp đó. Một doanh nghiệp luôn cần có nguồn nhân lực chất lượng để phát triển bền vững. Nguồn nhân lực là yếu tố để chỉ về cả thể lực và trí lực của con người trong việc phục vụ như thế nào cho công việc của mình. Thông qua thể lựa và trí lực của người nhân viên để hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp hoặc một công ty hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau trong nền kinh tế xã hội chung hiện nay.

Nguồn nhân lực chất lượng cao là gì?

Nguồn nhân lực như thế nào thì được đánh giá là nguồn nhân lực chất lượng cao trong xã hội? Nguồn nhân lực chất lượng cao là chỉ đến nhóm đối tượng có kỹ năng nghề nghiệp, nghiệp vụ thuần thục trong công việc của mình, là những người thông thạo về một chuyên môn nghiệp vụ của nghề nghiệp nào đó mà họ đang theo đuổi trong sự nghiệp của bản thân. 

Nguồn nhân lực chất lượng cao là cụm từ chỉ chung cho các đối tượng lao động làm thông thạo với bất kỳ một nghề nào đó, và việc họ thông thạo đó khiến họ trở thành một lao động giỏi và có kỹ năng chuyên môn tốt trong nghề của mình.

Những người được gọi là nguồn nhân lực chất lượng cao của một tổ chức, doanh nghiệp và xã hội, là những cá nhân có kỹ năng nghề nghiệp phức tạp hơn các công nhân, nhân viên bình thường. Nguồn nhân lực chất lượng cao là nguồn nhân lực được đào tạo chuyên sâu để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về chất lượng đào tạo và tay nghề của thị trường lao động hiện nay. Với nguồn nhân lực chất lượng cao thường có mức lương tốt hơn những nguồn nhân lực có chất lượng kém hoặc chất lượng lao động ở mức cơ bản nhất.

Các yếu tố đánh giá nguồn nhân lực chất lượng cao

Nguồn lao động chất lượng cao có thể được đánh giá dựa vào các yếu tố sau: 

- Năng lực tư duy sáng tạo của người đó trong thực tiễn và mang lại được hiệu quả như thế nào cho công việc và cho xã hội.

- Năng lực sáng nghiệp, và có khả năng tự khởi nghiệp để tự tạo việc làm cho bản thân trong thị trường lao động đầy cạnh tranh về việc làm và nghề nghiệp như hiện nay.

Nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố nòng cốt để phát triển bền vững cho kinh tế và xã hội, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong quá trình Việt Nam hội nhập là chiến lược hàng đầu và trọng tâm trong phát triển bền vững và đi xa hơn cho nền kinh tế, cũng như phát triển xã hội.

Sản xuất hiệu quả với thuê xưởng sản xuất tại Kizuna!

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...