Tin tức - Sự kiện

Muốn mua đất xây nhà xưởng bạn nhất định không thể bỏ qua 5 điều này

Trong nền kinh tế hiện nay nhu cầu mở rộng sản xuất của các DN là rất cao. Xu hướng đầu tư của các DN đang đổ về các khu vực ngoại thành để thuê xưởng phát triển. Trong đó phải kế đến sự xuất hiện các đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đắn đo không biết nên xây hay thuê nhà xưởng tiết kiệm chi phí hơn. Nếu DN đang tham khảo việc xây nhà xưởng công nghiệp thì nên xem ngay 5 điều dưới đây:

5 Điều doanh nghiệp cần lưu ý khi muốn xây nhà xưởng tiết kiệm chi phí

1/ Giá đất tăng cao ảnh hưởng đến việc mua đất xây nhà xưởng tiết kiệm chi phí

Theo ông Huỳnh Hữu Nghĩa - phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM cho biết giá đất tại TPHCM và vùng ven đã tăng một cách đáng kể. Cụ thể giá đất đã tăng liên tục trong vòng 5 năm từ đầu 2014 đến cuối năm 2018. Thậm chí sang đến năm 2019 giá đất vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trở lại. Giá đất leo thang khiến mặt bằng chung của giá đất lên cao ngất ngưởng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ nền kinh tế. Đây không phải là một điều tốt đến các đơn vị mua đất xây nhà xưởng cho thuê. Việc này cũng làm ảnh hưởng đến kế hoạch xây nhà xưởng tiết kiệm chi phí của các DN.

lấy.png

2/ Sốt đất gây áp lực lên chi phí sản xuất

Sản xuất là ngành đầu tiên cần phải chịu áp lực khi giá đất được đẩy lên quá cao. Với việc giá đất cao sẽ khiến chi phí thuê mua đất tăng vọt. Có thể thấy được xây dựng mô hình nhà xưởng tiết kiệm chi phí cho DN sẽ khá xa rời thực tế. Kế hoạch đầu tư ban đầu của các DN cũng như giá thành sản phẩm thay đổi. Điều này vừa ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của các DN, vừa khiến đồng tiền bị mất giá một cách nghiêm trọng. 

Mặt khác, sau một thời gian vị trí DN xây nhà xưởng không phù hợp với thị trường. Như vậy, DN sẽ tốn nhiều khoản chi phí để mở lại nhà xưởng tại địa điểm khác. Thế nên, nếu Dn chọn các đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. DN sẽ có nhiều thời gian tìm hiểu về nước sở tại.

3/ Tranh chấp, lừa đảo khi chọn mua đất xây nhà xưởng

Giá cả đất đai biến động nhanh chóng cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình mua bán đất. Thậm chí, các hoạt động thẩm định, khiếu nại về giá đất sẽ thường xuyên diễn ra. Lòng tham của những người không liên quan ảnh hướng đến quá trình mua bán đất. Từ đó những hậu quả phát sinh như: tranh chấp, kiện tụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Các lý do này làm ảnh hưởng đến cả quyền lợi của DN và của đơn vị bán đất.

Đối với các đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi. Trong đó có thể kế đến việc giá thuê kho xưởng gần TPHCM sẽ không tăng trong thời gian kí hợp đồng. Thời gian thuê xưởng thông thường sẽ tối thiểu từ 1 hoặc 2 năm. Như vậy, DN sẽ không bị chịu tác động xấu do giá thuê nhà xưởng tăng. Từ đó, DN bảo đảm được sự ổn định và phát triển ngành sản xuất.

4/ Nợ xấu bất động sản gia tăng

Mua đất trong thời gian mà giá đất tăng cao không phải là một điều tốt. Tất cả mọi người ai ai cũng muốn sở hữu cho mình một mảnh đất để đầu tư sản xuất, kinh doanh trong thời gian này. Vì thế mà một số cá nhân hoặc DN do không đủ chi phí nên đã tìm đến hình thức đòn bẩy tài chính. Họ tìm đến ngân hàng để vay hoặc các hoạch định tài chính và thế chấp tài sản. Nếu không kiểm soát tốt số nợ, điều này sẽ trở thành nợ xấu về bất động sản. Các DN sẽ phải làm việc cật lực trong nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ để giải quyết khoản nợ.

toan-canh-no-xau-1542095096325968131575.png

Ngược lại, nếu DN chọn thuê nhà xưởng thì có thể hạn chế việc mắc nợ xấu. Dòng tiền của doanh nghiệp được ổn định và đầu tư kinh doanh mở rộng để tạo lợi nhuận.

5/ Tình trạng đầu tư trái ngành

Sốt đất khiến một số DN nghĩ đến chuyện mua đi bán lại đất với giá cao hơn. Điều này sẽ làm không ít DN chuyển tiền từ đầu tư sản xuất sang kinh doanh bất động sản. Hậu quả sẽ gây ra hiệu ứng đám đông ảnh hưởng đến nền kinh tế chung. Các DN không hoạt động sản xuất mà tập trung vào mua bán đất làm lời. Đó không phải là bước đi đúng đắn trong việc phát triển kinh tế vững chắc. Trái lại, khi thị trường bất động sản hạ nhiệt chúng ta sẽ nhìn thấy được những ảnh hưởng tệ như thế nào.

lấy nữa.jpg
Hiện nay giá đất đang tăng rất nhanh, không có dấu hiệu bền vững. Vì vậy các DN cần thận trọng khi đầu tư vào lúc này. Nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro là rất cao. Thay vì phải mua đất phát triển kinh doanh thì việc chọn các đơn vị cho thuê nhà xưởng sẽ an toàn hơn. Các đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM hiện nay đang phát triển rất nhiều nhằm mang lại cơ hội phát triển cho DN. Điều này sẽ giúp các DN dễ dàng lựa chọn nhà xưởng ưng ý mà không cần quá quan tâm đến giá đất cùng những tác động mà nó mang lại.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...