Tin tức - Sự kiện

Mẫu nhà xưởng kết hợp văn phòng dành cho doanh nghiệp SMEs

Loại hình nhà xưởng khung thép là giải pháp tối ưu cho các yêu cầu đặc biệt của từng khách hàng đối với các công trình nhà xưởng công nghiệp hiện nay. Nhà xưởng khung thép là loại hình nhà xưởng đơn giản, các công ty, doanh nghiệp có thể tiến hành xây dựng ngay mà không gặp phải nhiều vấn đề khó khăn. Không chỉ vậy, lựa chọn xây dựng nhà xưởng khung thép còn mang đến cho chủ đầu tư rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến như: chi phí đầu tư xây dựng thấp, tiết kiệm thời gian thi công, tiết kiệm chi phí thuê nhân công. Vậy đâu là những điều cần lưu ý khi xây dựng mô hình nhà xưởng khung thép? Hãy cùng Kizuna tìm hiểu thông qua bài viết dưới  đây!

1/ Nhà xưởng khung thép là gì ?

Nhà xưởng khung thép là loại hình nhà xưởng có cấu tạo từ khung thép tiền chế và được lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc đã được chỉ định sẵn. Những công trình kiến trúc sử dụng loại hình khung thép tiền chế này bao gồm: nhà xưởng khung thép, nhà trưng bày, nhà kho, công trình thương mại, siêu thị, các tòa nhà cao tầng.

2/ Những lưu ý khi xây dựng nhà xưởng khung thép

2.1/ Lưu ý về thiết kế nhà xưởng khung thép

Công đoạn thiết kế bản vẽ rất quan trọng. Bản vẽ cần đảm bảo được các yêu cầu như biểu thị đầy đủ tất cả các thông số kỹ thuật, nguyên liệu dùng và chi tiết cấu tạo theo quy chuẩn, tiêu chuẩn đã đặt ra. Ngoài ra khi thiết kế nhà xưởng khung thép, người thiết kế còn phải thực hiện bản vẽ mặt bằng, lược đồ công nghệ. Đồng thời đề ra phương án kiến trúc với khách hàng về xây dựng nhà xưởng khung thép. Một thiết kế tối ưu sẽ tiết kiệm được chi phí và mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng. Đặc biệt ở công đoạn thiết kế nhà xưởng khung thép thì phải càng chi tiết càng tốt. Việc này đảm bảo hạn chế tối đa nhất những bất cập khi xây dựng nhà xưởng khung thép. 

2.2/ Lưu ý về cấu tạo và thi công nhà xưởng khung thép

2.2.1/ Cấu tạo nhà xưởng khung thép

Khi bản vẽ thi công nhà xưởng khung thép đã đạt, việc chuẩn bị những nguyên vật liệu cũng đã hoàn tất. Lúc này sẽ tiến hành lắp dựng nhà xưởng khung thép. Công đoạn lắp dựng là linh hồn trụ cột trong quá trình xây dựng nhà xưởng khung thép. Thông thường một nhà xưởng khung thép bao gồm các phần sau đây như: phần móng, bulong móng, cột, dầm, vì kèo, xà gồ, mái tôn, tấm lợp sáng, cửa trời, tường bao xung quanh, thưng, giằng, mái canopy,  máng thu nước, ống thoát nước và cột thu lôi.

Trong quá trình thi công lắp dựng nhà xưởng khung thép, đơn vị thi công phải hết sức lưu ý. Đảm bảo các phần cấu thành nên nhà xưởng khung thép sẽ được lắp đúng tiêu chuẩn. Đối với nhà xưởng khung thép thì cấu tạo bên trong sẽ có những điều chỉnh phù hợp. Sự điều chỉnh này căn bản phụ thuộc vào bản vẽ chi tiết của nhà xưởng khung thép. 

2.2.2/ Quá trình thi công nhà xưởng khung thép

Khi thi công nhà xưởng khung thép, chủ đầu tư còn cần phải lưu ý đến những công đoạn chi tiết. Móng và nền của nhà xưởng khung thép là phần rất quan trọng. Chúng quyết định đến chất lượng của nhà xưởng khung thép cũng như giá thành xây dựng. Do đó bạn cần lưu ý một cách đặc biệt trong quá trình thi công. Nếu thi công xây dựng nhà xưởng khung thép trên phần đất yếu cần đặc biệt chú ý ở công đoạn phần gia cố móng. Trong trường hợp đất thi công cứng thì vấn đề này không cần thiết. Khi thi công nền nhà xưởng khung thép, sau khi đổ bê tông cần được tiến hành xoa nền nhà xưởng khung thép. Việc này sẽ giúp nền nhà xưởng khung thép chống bám bụi, dễ lau chùi vệ sinh khi đưa vào sử dụng.

 

Các phần khung thép của nhà xưởng khung thép như: cột thép, kèo thép phải được thiết kế đảm bảo độ an toàn cao, chắc chắn. Khi thi công không bố trí thiếu hoặc thừa thép. Việc này làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lắp dựng cũng như chi phí xây dựng. Đặc biệt khung thép cần được thi công sơn chống cháy và chống rỉ. Lớp sơn này đảm bảo trong điều kiện xảy ra hỏa hoạn khung thép của nhà xưởng khung thép vẫn có thể đứng vững chắc.

Như vậy, xây dựng nhà xưởng khung thép phải đảm bảo chất lượng. Chủ đầu tư và các công ty, doanh nghiệp phải nắm được những tiêu chuẩn nhất định. Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong việc quyết định lựa chọn xây dựng nhà xưởng của chính công ty, doanh nghiệp mình theo loại hình nhà xưởng khung thép ưu việt, vô cùng tiết kiệm và hiệu quả này.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...