Tin tức - Sự kiện

[Interview 4] Technopack Vietnam : “Chúng tôi hài lòng với các dịch vụ hỗ trợ của KIZUNA”

Những ý kiến thực tế từ những khách hàng thuê xưởng là những thông tin rất hữu ích và có giá trị cho các nhà đầu tư đang xem xét đầu tư vào Việt Nam. Do đó, với mong muốn giúp các nhà đầu tư có thêm thêm nguồn thông tin để tham khảo trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào Việt Nam, Kizuna sẽ tiến hành phỏng vấn lấy ý kiến của khách hàng trong khu để giới thiệu đến nhà đầu tư.

Trong lần phỏng vấn thứ 4, chúng tôi xin giới thiệu công ty TNHH Technopack Vietnam là khách hàng thứ 6 thuê xưởng B8 (500m2) tại khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna. Công ty này do 3 nhà đầu tư từ Nhật Bản góp vốn: Công ty cổ phần Technopack, công ty cổ phần in ấn và đóng gói Sogo và công ty cổ phần công nghiệp Meibundo. Công ty được thành lập vào tháng 03/2014 và bắt đầu triển khai hoạt động và tháng 09/2014. Chúng tôi may mắn có cơ hội gặp mặt và phỏng vấn ông Tamaki Yasumasa – Tổng giám đốc của công ty Technopack Việt Nam về tình hình hoạt động của công ty sau khi triển khai.

technopack-interview-2

 

KZN: Xin ông vui lòng giới thiệu về hoạt động kinh doanh của công ty tại Việt Nam

Ông Tamaki: Công ty chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh vật liệu bao bì, màng co nhiệt cho hàng mỹ phẩm và dược phẩm. Chúng tôi dự định sẽ áp dụng công nghệ đặc biệt để gia công màng co nhiệt và cung cấp cho khách hàng chúng tôi là các nhà sản xuất mỹ phẩm và bao bì đóng gói.

Chúng tôi tự tin rằng sản phẩm của chúng tôi theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản được công nhận trên toàn thế giới, hệ thống đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, cơ sở thiết bị hoàn chỉnh và môi trường sản xuất đáp ứng đầu đủ các yêu cầu chất lượng khắt khe đối với sản phẩm mỹ phẩm và dược phẩm.

KZN: Có phải đây là lần đầu tiên ông đầu tư ra nước ngoài? Vì sao ông lại chọn Việt Nam?

Ông Tamaki: Đây là lần đầu tiên chúng tôi đã đầu tư ra nước ngoài. Khách hàng thân thiết của chúng tôi ở Nhật Bản là động lực để chúng tôi đầu tư vào Việt Nam.

Chúng tôi đã điều tra thị trường Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar cách đây 10 năm nhưng chúng tôi đã không tiến hành đầu tư sau khi nhận thấy các rủi ro quốc gia và hệ thống cơ sở hạ tầng không hoàn thiện. Khách hàng thân thiết của chúng tôi bắt đầu đầu tư vào Việt Nam để sản xuất các sản phẩm cho người tiêu dùng Nhật Bản và chúng tôi nghĩ rằng đó là cơ hội cuối cùng của chúng tôi.

KZN:  Mất bao lâu để ông đưa ra quyết định kể từ khi bắt đầu đi tìm hiểu thông tin kể cả các lần đi tham quan các khu nhà xưởng?

Ông Tamaki: Chúng tôi đã đến Thành phố Hồ Chí Minh tháng 5/2013 lần đầu tiên và đưa ra quyết định sau 2 lần tham quan nhà xưởng.

 

KZN: Vì sao ông lựa chọn Kizuna?

Ông Tamaki: Có 3 lý do.

Vị trí của Kizuna nằm giữa khu công nghiệp Amata nơi tập trung  khách hàng thân thiết của chúng tôi và các doanh nghiệp in ấn mà chúng tôi đang có sự hợp tác kỹ thuật.

Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna vừa đẹp lại vừa mới với kích thước nhà xưởng phù hợp với nhu cầu của chúng tôi. Một lý do khiến chúng tôi lựa chọn Kizuna là vì khu vực này tập trung một cộng đồng các doanh nghiệp Nhật Bản.

KZN: Vui lòng cho biết ấn tượng của ông về dịch vụ và nhân viên của Kizuna

Ông Tamaki: Nói chung, chúng tôi rất hài lòng với các hỗ trợ về thủ tục hồ sơ. Vì Kizuna là khu nhà xưởng mới thành lập nên đôi khi chúng tôi lo sợ sẽ tốn thời gian cho các thủ tục giấy tờ.

Vì Kizuna là khu nhà xưởng mới được thành lập nên đôi khi chúng tôi lo ngại sẽ tốn thời gian cho các thủ tục giấy tờ. Các nhân viên của Phòng kinh doanh và Dịch vụ khách hàng luôn luôn mỉm cười và rất chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Tôi chỉ muốn góp ý một điểm. Tuy xưởng chúng tôi cũng giống như các công ty ty khác, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề về côn trùng và chống bụi để đảm bảo sản phẩm chất lượng Nhật Bản. chúng tôi muốn khu vực mặt trước và sau cửa ra vào và cửa cuốn phải kín.

KZN: Vui lòng cho biết ông mong đợi điều gì tại thị trường Việt

 

Ông Tamaki: Ban đầu chúng tôi có kế hoạch sản xuất sản phẩm theo đơn đặt hàng từ các khách hàng hiện tại như lịch trình, nhưng sau một thời gian hoạt động chúng ta không có thêm nhiều đơn hàng với các doanh nghiệp Nhật Bản nên chúng tôi đã xem xét mở rộng hoạt động kinh doanh với các doanh nghiệp nước ngoài. Hiện tại chúng tôi chỉ bán sản phẩm cho thị trường trong nước nhưng chúng tôi dự kiến sẽ xuất khẩu sang các quốc gia châu Á trong tương lai.

  

KZN: Ông có kỷ niệm nào đáng nhớ hoặc khó khan nào kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh không?

Ông Tamaki: Chúng tôi đã đến thăm Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 5/2013. Đối tác của chúng tôi nói rất đúng “Mỗi ngày đều có một điều bất ngờ”.

KZN:  Ông có chia sẽ hay lời khuyên nào cho các nhà đầu tư đang có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam không?

Ông Tamaki: Hãy đến và ghé thăm Việt Nam một lần. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ cảm nhận được sự năng động và tích cực của đất nước và con người Việt Nam. Nói chung nhiều người cho rằng Việt Nam là một quốc gia ủng hộ Nhật Bản. Bạn có thể nhận thấy Việt Nam là quốc gia có niềm tin mạnh mẽ vào sản phẩm của Nhật Bản như xe gắn máy, xe hơi, điện gia dụng, thực phẩm và đồ uống. Và thực tế là cũng có khá nhiều điều ở Việt Nam mà chúng ta không thể làm tốt được như ở Nhật Bản.

 Vấn đề khó khăn nhất cho công ty chúng tôi là sự khó khăn trong việc mua nguyên vật liệu (đối với trường hợp của chúng tôi, màng co nhiệt, mực in, v.v). Chúng tôi phải nhập nguyên liệu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan, và điều này dẫn đến một vấn đề về việc vận chuyển và chi phí cao. Vấn đề về vận chuyển là do hệ thống thu gom hàng hóa tại đây chưa phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi vô cùng sửng sốt với số lượng hồ sơ giấy tờ mà chúng ta phải chuẩn bị và luật pháp thường xuyên thay đổi.

Xin cảm ơn những chia sẻ quý báu của ông Tamaki.

Công ty Kizuna xin kính chúc  công ty Technopack Vietnam sẽ sớm gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...