Tin tức - Sự kiện

Trải nghiệm thú vị của Sinh viên Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn tại Khu Nhà Xưởng Dịch Vụ Kizuna

Ngày 6/7/2017 vừa qua, Công ty Cổ phần Kizuna JV đã tiếp đón đoàn sinh viên trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân văn (USSH) – khoa Nhật Bản học đến tham quan Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna và một số doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trong khu.  

Mặc dù đây là năm đầu tiên khoa Nhật Bản Học của USSH tiến về miền Tây để tham quan các khu công nghiệp và doanh nghiệp Nhật Bản, nhưng chuyến tham quan Kizuna đã mang đến cho thầy cô và các bạn sinh viên nhiều ấn tượng thật sâu sắc.

USSH

Sau lời chào của anh Trần Duy Vũ – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Kizuna JV, các bạn sinh viên được chị Shirakawa – Giám đốc kinh doanh giới thiệu bằng tiếng Nhật về Kizuna – mô hình nhà xưởng cùng những dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp ngay từ khi bắt đầu thành lập và trong suốt quá trình hoạt động. Các bạn đã có những giờ phút trao đổi nhiệt tình, sôi nổi với chị Bích Thảo – Phó giám đốc Dịch vụ khách hàng và cũng là cựu sinh viên Khoa Nhật Bản học trường USSH và chị Hân – phụ trách Dịch vụ khách hàng, cựu sinh viên Khoa Hàn Quốc học trường USSH. Qua buổi trao đổi, các bạn đã phần nào hiểu thêm về môi trường làm việc, nhu cầu tuyển dụng tại công ty Nhật Bản, sự khác nhau giữa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản trong công việc cũng như những thông tin bổ ích giúp các bạn định hướng nghề nghiệp sau này.

Chuyến tham quan thực tế doanh nghiệp Nhật Bản

Tham quan nhà máy và môi trường sản xuất thực tiễn là một phần không thể thiếu của buổi kiến tập. Do đó, Kizuna đã phối hợp cùng các nhà đầu tư Nhật Bản trong khu tổ chức chuyến tham quan đến 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Kizuna 1 và 2.

Để bắt đầu hành trình, đoàn đã đến thăm Công Ty TNHH Active Vietnam Factory chuyên chế tạo phụ tùng, thiết bị kim loại dành cho xe mô tô. Qua sự giới thiệu nhiệt tình của Ông Hiroyoshi Kawaguchi – Giám Đốc Điều Hành, các bạn sinh viên đã được nhìn tận mắt quy trình sản xuất, sản phẩm được làm ra trực tiếp tại xưởng.

Khi đến tham quan Công Ty TNHH MTV Aoki Việt Nam– một công ty may mặc của Nhật với vốn đầu tư hơn 35 tỉ VNĐ, các bạn sinh viên có dịp tìm hiểu cách thức làm việc trong công ty Nhật Bản thông qua sự hướng dẫn của Ông Endo Yuji – Quản lý sản xuất.  Các bạn đã hiểu hơn thế nào là 5S, thế nào là tính tỉ mỉ của người Nhật, thế nào là quy trình kiểm kim nghiêm ngặt để làm ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van

Chuyến tham quan Công Ty TNHH Ricoh Việt Nam – Chi Nhánh Long An – xưởng sản xuất mực in làm các bạn rất ngạc nhiên vì xưởng sản xuất vừa mới thành lập được 3 tháng nhưng tất cả đều hết sức ngăn nắp, quy củ. Các loại máy photocopy, máy in và mực in Ricoh đã không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam bởi đó là một thương hiệu nổi tiếng và có doanh số lớn nhất trên toàn cầu. Vì vậy, việc thương hiệu này tin tưởng và lựa chọn Kizuna làm địa điểm đầu tư là một tín hiệu đáng vui mừng. Ông Araki Hiromitsu – Giám đốc sản xuất chia sẻ với các bạn rất chân tình rằng để tạo uy tín trên thị trường thì người Nhật chú trọng đầu tư vào chất lượng để tạo ra loại mực tốt nhất cung cấp cho người tiêu dùng.

Chuyến đi khép lại với nụ cười rạng rỡ khi các bạn sinh viên khi nhận được món quà “giải khát” từ Công ty Cổ phần Kizuna JV – sữa đậu nành Doraemon Tofu, một sản phẩm của Công Ty TNHH MTV Sản Xuất BJD – Chi Nhánh Tại Long An có trụ sở sản xuất tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 2.

nhan qua sua dau nanh

Sinh viên và thầy cô có cảm nhận gì sau buổi tham quan?

Trên facebook của mình, một bạn sinh viên thật lòng chia sẻ: “Thú thật là nó bổ ích và thú vị ngoài sự mong đợi của em, được quý công ty tiếp đón rất là trang trọng và hướng dẫn nhiệt tình. Ấn tượng của em là các bác quản lý người Nhật vừa tận tình vừa thân thiện, dù chỉ là gặp lần đầu tiên với thời gian ít ỏi nhưng khiến em xúc động, ngậm ngùi khi chia tay. Em tự nhủ bản thân mình dù sau này có ở vị trí nào thì luôn làm việc nhiệt tình, luôn tươi cười và thân thiện.”

Cô Nguyễn Thu Hương – Phó trưởng khoa Nhật Bản Học đã bày tỏ sự cảm kích đến Công ty Cổ phần Kizuna JV, các doanh nghiệp Nhật Bản và mong rằng trong tương lai USSH có thể phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho sinh viên cũng như doanh nghiệp.

Cơ hội thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản trong khu Kizuna

Chương trình hợp tác giữa Kizuna và USSP không chỉ dừng lại ở buổi tham quan này mà còn mang đến nhiều cơ hội thực tập cho các bạn sinh viên tại chính Kizuna và các doanh nghiệp Nhật Bản trong khu như Công ty TNHH Aoki Việt Nam, Công ty TNHH MTV Tabuchi Việt Nam và Công ty TNHH MTV sản xuất BJD – Chi nhánh tại Long An.

Kỳ thực tập này hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn trải nghiệm thực tế và cơ hội cọ xát với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, hiểu rõ hơn các yêu cầu của nhà tuyển dụng, được học hỏi, rèn luyện phong cách làm việc, cách ứng xử để giúp sinh viên tự tin, mạnh dạn hơn trong công việc tương lai. Ngoài ra, nếu đạt được thành tích tốt trong quá trình thực tập chứng tỏ năng lực bản thân, biết đâu sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ có cơ hội quay trở lại nơi mình thực tập và làm việc chính thức tại đây mà không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm công việc như những bạn sinh viên khác.

Kizuna hi vọng sẽ tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên đến từ nhiều trường, nhiều khoa khác nhau để không những tạo cơ hội cho các bạn sinh viên hiểu thêm về môi trường làm việc thực tế trước khi ra trường mà còn giúp các nhà đầu tư trong khu tìm được những ứng viên sáng giá cho doanh nghiệp của mình.

By Marketing Department – Kizuna JV Corporation

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...