Tin tức - Sự kiện

Đâu là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững?

Doanh nghiệp là một tổ chức kinh tế, có tài sản và tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, được cấp giấy đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động kinh doanh trên thị trường. Trong đó, bao gồm nhiều thành phần khác nhau cả về trình độ chuyên môn lẫn văn hóa. Do đó, mỗi doanh nghiệp đều có nét văn hóa đặc thù riêng. Và để gắn kết giữa các thành viên chính là sự chung lòng cùng thực hiện mục tiêu. Từ đó sẽ tạo nên sự phát triển bền vững trong một doanh nghiệp.

1. Tạo nên giá trị cốt lõi mới phát triển bền vững

Văn hóa doanh nghiệp là những giá trị tinh thần mà doanh nghiệp tạo ra trong sản xuất. Giá trị này tác động đến tình cảm, lý trí, hành vi của các thành viên trong doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có nét văn hóa riêng, tạo nên sự đặc thù của từng doanh nghiệp. Với mỗi doanh nghiệp, văn hóa là tài sản không nhìn thấy. Thế nhưng, nó lại là giá trị cốt lõi, ảnh hưởng mạnh đến sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sức mạnh đoàn kết của doanh nghiệp sẽ được phát huy khi doanh nghiệp chú trọng xây dựng chính sách lao động hợp lý. Điều này nhằm để cán bộ, công nhân viên an tâm làm việc và gắn bó lâu dài.  doanh nghiệp cần xây dựng được môi trường làm việc thân thiện, đoàn kết cùng phát triển. Luôn tôn trọng, cởi mở trong mối quan hệ đồng nghiệp với đồng nghiệp, cấp trên với cấp dưới. Đặc biệt mỗi thành viên nêu cao tinh thần học hỏi, hỗ trợ nhau trong công việc.

2. Hài hòa lợi ích đôi bên

Thực tế cho thấy công nhân rất thích làm việc tại công ty có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống, chế độ của người lao động. Hiện nay, số đông các công ty cũng đã chú trọng đến đời sống cũng như phúc lợi của công nhân. Trong đó có các doanh nghiệp của khu công nghiệp Bình Dương và khu công nghiệp Long An.

Ngoài tiền lương, người lao động còn được hưởng các chế độ khác trong tháng. Ví dụ như 50 lít xăng, phụ cấp con nhỏ, phụ cấp cha mẹ già, chuyên cần,... Một nhà kinh doanh thông minh sẽ gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích người  lao động. doanh nghiệp có lợi nhuận ổn định, lâu dài thì công lớn nhất là từ người lao động.

Nhà xưởng dịch vụ Kizuna - môi trường lý tưởng để sản xuất hiệu quả phát triển bền vững

Như vậy, văn hóa doanh nghiệp vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ thể hiện qua mặt giá trị tinh thần mà còn thể hiện qua chất lượng môi trường làm việc. Nhà xưởng cho thuê của Kizuna được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Với kiến trúc tối ưu cùng hệ sinh thái tuyệt vời sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp lẫn người lao động.

Ngoài ra, Kizuna còn hỗ trợ miễn phí các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp. Nổi bật là đăng ký thành lập doanh nghiệp, mã số thuế,... Kizuna còn hỗ trợ các thủ tục hành chính nhân sự cho tổ chức. Trong đó bao gồm hỗ trợ xây dựng tổ chức công đoàn cho doanh nghiệp. Đây là tổ chức chăm lo quyền lợi và lợi ích cho người lao động. Tổ chức này sẽ góp phần tạo sự trung thành và gắn bó lâu dài của người lao động. Khi quyền lợi, lợi ích hài hòa người lao động an tâm lao động, sản xuất thì năng suất sẽ cao.

Một khi văn hóa doanh nghiệp xây dựng tốt, tinh thần làm việc hăng say của người lao động sẽ được thúc đẩy, từ đó hiệu quả công việc cũng tăng lên. Kizuna sẽ là đơn vị hỗ trợ các dịch vụ hỗ trợ tuyệt vời cho doanh nghiệp. Chắc chắn doanh nghiệp sẽ có được môi trường sản xuất phát triển bền vững khi thuê xưởng Kizuna.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...