Tin tức - Sự kiện

Công ty Cam International - Hành trình đi từ THUÊ XƯỞNG ngắn hạn đến SỞ HỮU NHÀ XƯỞNG tại Khu nhà xưởng Dịch vụ KIZUNA

Vào đầu năm 2020, Công ty TNHH MTV Cam International (CAMV) - một doanh nghiệp Singapore lĩnh vực công nghệ chế biến chế tạo đang hoạt động tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna 2 đã chính thức ký Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng nhà xưởng (hay gọi tắt là Hợp đồng mua xưởng) với Kizuna. Đây là doanh nghiệp thứ hai sở hữu nhà xưởng sản xuất lâu dài tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna. Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ hơn về xu hướng đi từ THUÊ XƯỞNG XÂY SẴN đến SỞ HỮU NHÀ XƯỞNG của các doanh nghiệp vừa và nhỏ nước ngoài tại Việt Nam cũng như hành trình của CAMV tại Kizuna.

Xu hướng thuê xưởng sản xuất của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam

Đối với những doanh nghiệp nước ngoài lần đầu tiên quyết định đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh tại thị trường Việt Nam thì việc nên mua đất đầu tư xây dựng nhà xưởng hay thuê nhà xưởng xây sẵn để triển khai sản xuất luôn là vấn đề nan giải, việc chọn lựa được nhà xưởng phù hợp phải đáp ứng được nhiều yếu tố. Đầu tiên là nhà xưởng phải có vị trí chiến lược giúp thuận lợi vận chuyển, hàng hoá và đi lại. Kế đến thì quy mô, kiến trúc nhà xưởng cần tối ưu để phù hợp với nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp, tối ưu chi phí đầu tư và chi phí vận hành trong suốt quá trình hoạt động sản xuất. Nếu lựa chọn được nhà xưởng nằm trong khu công nghiệp với hạ tầng kỹ thuật và tiện ích đồng bộ, sẵn sàng nữa thì doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian xây dựng cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư vào các hạng mục này. Một yếu tố không kém phần quan trọng đó là doanh nghiệp cần có những tiện ích chia sẻ, các dịch vụ hỗ trợ từ chủ đầu tư nhà xưởng, không chỉ tại thời điểm ban đầu mà còn xuyên suốt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là những các vấn đề về thủ tục pháp lý, người lao động. 

Việc lựa chọn thuê nhà xưởng xây sẵn tại Việt nam với hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp sẵn sàng với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ đồng bộ từ chủ đầu tư chính là giải pháp phù hợp nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu về không gian sản xuất có quy mô diện tích vừa và nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được môi trường sản xuất hiệu quả, đặc biệt có thể sở hữu tài sản lâu dài nhà xưởng cho khoản đầu tư vững chắc trong tương lai tại Việt Nam.

Giải pháp giúp doanh nghiệp thuê xưởng ngắn hạn đến sở hữu nhà xưởng tại Khu nhà xưởng Dịch vụ KIZUNA

Hiểu được những nhu cầu của doanh nghiệp, các sản phẩm nhà xưởng xây sẵn của Kizuna có quy mô đa dạng từ 100m2, 300m2, 500m2 đến hơn 20.000m2. Điều này tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc lựa chọn nhà xưởng xây sẵn có diện tích phù hợp với nhu cầu đầu tư & quy mô sản xuất vào giai đoạn đầu cũng như nhu cầu mở rộng trong tương lai. Bên cạnh đó, Kizuna còn đưa ra các chính sách linh hoạt cho doanh nghiệp trong quá trình thuê xưởng sản xuất. Doanh nghiệp có thể dừng thuê bất kỳ lúc nào để chuyển sang hình thức “mua” để nhanh chóng, dễ dàng sở hữu nhà xưởng tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna. Doanh nghiệp lựa chọn hình thức mua xưởng sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà xưởng nên hoàn toàn không phải lo ngại về các vấn đề pháp lý liên quan. Tương tự với việc thuê nhà xưởng xây sẵn, Kizuna vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ trong Hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện của Kizuna, giúp doanh nghiệp an tâm hoạt động trong môi trường sản xuất hiệu quả và đầu tư vững chắc.

Hành trình đi từ thuê đến sở hữu nhà xưởng của công ty Cam International (CAMV) tại KIZUNA

Hành trình đầu tư của CAMV tại Khu nhà xưởng dịch vụ Kizuna chính là minh chứng rõ ràng nhất cho xu hướng đi từ thuê đến sở hữu nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp vừa và nhỏ nước ngoài tại Việt Nam.

Công ty Cam International được đầu tư bởi Công ty Cam Resources có trụ sở chính tại Singapore. Doanh nghiệp có gần 25 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất, gia công phụ tùng cơ khí. 

Vào năm 2015, Cam Resources bắt đầu tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam và cân nhắc các địa điểm đầu tư phù hợp, trong đó có Kizuna. Lý do họ thành lập nhà máy Việt Nam là để hỗ trợ khách hàng tại Việt Nam và thị trường nước ngoài tại Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia và Hoa Kỳ. Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng nhờ lực lượng lao động trẻ, chi phí lao động tương đối thấp so với các nước ASEAN và hiện là điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều tập đoàn lớn trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác.

Vào tháng 02/2016, họ chính thức ký Thỏa thuận giữ nhà xưởng, quyết định chọn thuê xưởng D5 với diện tích 290m2 tại Khu nhà xưởng Kizuna 2 làm nơi khởi đầu cho chuyến hành trình đầu tư tại Việt Nam. Sau hơn 3 năm kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, nhận thấy nhu cầu sản xuất ngày càng tăng, CAMV quyết định mở rộng quy mô nhà xưởng để phù hợp với sự gia tăng về máy móc cũng như nhân công. Vào tháng 05/2019, họ chính thức ký kết Thoả thuận giữ nhà xưởng A8 với diện tích 1000m2 cũng tại Kizuna 2. Với vị trí trong cùng một khu, việc di chuyển, lắp đặt dây chuyền sản xuất trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không chỉ dừng lại ở đó, vào tháng 01/2020, CAMV đã quyết định mua nhà xưởng này để sở hữu quyền sử dụng nhà xưởng lâu dài. Điều này cho thấy môi trường sản xuất tại Kizuna hoàn toàn phù hợp với nhu cầu và kế hoạch phát triển lâu dài của CAMV tại thị trường Việt Nam.

Xét về giá trị lâu dài, việc đi từ thuê đến sở hữu nhà xưởng không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, giúp họ nhanh chóng đi vào hoạt động sản xuất trong thời điểm đầu tư ban đầu mà còn đáp ứng đầy đủ mong muốn của doanh nghiệp về yếu tố sở hữu tài sản lâu dài và phát triển bền vững. 

Tin chắc rằng trong thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp FDI tiếp tục lựa chọn môi trường sản xuất hiệu quả, đầu tư vững chắc tại Việt nam với hình thức hình thức thuê xưởng xây sẵn có dịch vụ và chuyển sang hình thức sở hữu xưởng đang sử dụng như hành trình Thành công bền vững của công ty Cam international tại Khu nhà xưởng dịch vụ KIZUNA.

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...