Tin tức - Sự kiện

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu ủng hộ hành động của chính phủ Việt Nam giữa cơn bão dịch Covid-19

Trong khi dịch Covid-19 đã và đang có những tác động tiêu cực đáng kể đến các công ty tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp châu Âu vô cùng hoan nghênh các hành động và biện pháp của chính phủ Việt Nam để giữ cho nền kinh tế phát triển, theo Chỉ số môi trường kinh doanh (BCI- Business Climate Index) mới nhất từ Phòng thương mại châu Âu (EuroCham).

“Chỉ số môi trường kinh doanh" là một thước đo về mức độ lạc quan mà các nhà điều hành doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động tại Việt Nam có về môi trường kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và về triển vọng doanh nghiệp của họ. Mỗi quý, Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam yêu cầu các thành viên trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến các vấn đề như kế hoạch đầu tư, dự báo doanh thu và lực lượng lao động.

Tác động của dịch Covid-19 lên các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến thương mại và đầu tư trên khắp thế giới, và các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Hơn 90% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói rằng Covid-19 đã có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của họ. 

Bất chấp tác động tài chính tiêu cực của Covid-19, các công ty châu Âu đang thực hiện các biện pháp quan trọng để bảo vệ cả sức khỏe và sinh kế cho lực lượng lao động. Bốn trong năm lãnh đạo doanh nghiệp tự tin rằng họ sẽ có thể giữ lại ít nhất 70% nhân viên của mình trong quý tới. Trong khi đó, 80% doanh nghiệp đã yêu cầu nhân viên của họ làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu hoan nghênh các hành động của Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp trong dịch Covid-19

Các doanh nghiệp thành viên của Phòng thương mại Châu Âu vô cùng hoan nghênh các biện pháp của chính phủ được đưa ra trong Chỉ thị số 11 về các nhiệm vụ và giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và người lao động trong đại dịch.

Giải pháp hoãn thuế và tiền thuê đất là điều khoản được quan tâm nhiều nhất, đi đôi với đề xuất tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội đang được xem xét. Cũng theo khảo sát này, ba phần tư các nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu cho biết những biện pháp hoãn thuế khác sẽ rất hữu ích nhất cho doanh nghiệp của họ  trong thời điểm này như thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế thu nhập cá nhân (PIT), thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế tiêu thụ đặc biệt (SCT).

Ông Nicolas Audier - Chủ tịch EuroCham cho biết, kết quả khảo sát cho thấy dịch Covid-19 có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, đây là một đại dịch toàn cầu, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang phải hứng chịu tác động.

Nếu không có những hành động nhanh chóng và quyết đoán của Chính phủ Việt Nam, chắc chắn tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn. Eurocham cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc duy trì nền tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam, sẵn sàng chia sẻ những khuyến nghị để giúp giảm thiểu sự gián đoạn của dịch bệnh.

Theo Eurocham (https://www.eurochamvn.org/node/18304)

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...