Tin tức - Sự kiện

Các giải pháp để truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhằm kiểm tra chất lượng

Theo người phát ngôn của tỉnh Long An, hiện nay tốc độ phát triển kinh tế tăng nhanh. Nông dân đang tăng cường áp dụng những phương pháp và công nghệ mới vào trong sản xuất. Điều này giúp người dân nâng cao hiệu quả. Bên cạnh đó, dự án cho thuê xưởng gần Bình Dương cũng được tỉnh này chú trọng phát triển. Tỉnh cũng tích cực truy xuất nguồn gốc hàng hóa để đảm bảo ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng.

Việc cho thuê xưởng gần Bình Dương phải chú trọng đến  truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Với sự phát triển của công nghệ thì hàng loạt các sản phẩm không ngừng ra đời. Các sản phẩm ra đời mang đến nhiều lợi nhuận cao. Tuy nhiên, tình trạng hàng giả, hàng nhái xâm nhập vào thị trường gây nên những hậu quả nặng nề. Hàng giả, hàng nhái đã trở thành vấn nạn của nền kinh tế. Đây là nguyên nhân đẩy các DN kinh doanh chân chính vào tình huống khó khăn. Hơn nữa còn làm suy giảm uy tín và cả thương hiệu DN trên thị trường Việt Nam.

truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa là việc làm cần thiết cho người tiêu dùng

Mới đây, tại hội thảo các diễn giả của tỉnh Long An cũng đã cung cấp những thông tin để khắc phục tình trạng này. Để truy xuất nguồn gốc hàng hóa phải thông qua mã số mã vạch, mã QR Code, và quy trình áp dụng QR Code tại DN, HTX. Các DN, HTX áp dụng biện pháp truy xuất nguồn gốc hàng hóa thông qua tem dán trên sản phẩm. Từ đó giúp người tiêu dùng nắm được thông tin sản phẩm. Đối với người tiêu dùng, việc truy xuất thông tin hàng hóa trước khi mua là một điều cần thiết.

Long An chú trọng ngăn cấm 

Hiện nay, tình trạng gian lận thương mại có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt việc minh bạch trong xuất xứ sản phẩm của không ít DN trong thời gian vừa qua. Việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời tăng sự tin cậy của đối tác đối với thị trường Việt Nam. Từ đó thu hút đầu tư nước ngoài vào dự án cho thuê xưởng gần Bình Dương. 

Bên cạnh vấn đề gian lận thương mại, thói quen của người tiêu dùng cũng có nhiều thay đổi. Người dân cũng có niềm tin vào việc những sản phẩm được dán nhãn, tem mác của cửa hàng. Song phần lớn vẫn chỉ là đặt niềm tin vào các cửa hàng được coi là có thương hiệu. Còn việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa đó sản xuất ở đâu thì người tiêu dùng thường bỏ qua.

Người tiêu dùng phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm để góp phần thu hút đầu tư vào việc cho thuê xưởng gần Bình Dương

Bên cạnh chất lượng, người dùng còn quan tâm đến nơi sản xuất để biết nhiều hơn về sản phẩm. Hiện nay, việc truy xuất thông tin sản phẩm đang trở thành một trong những tiêu chuẩn để lựa chọn hàng hóa. Các sản phẩm khi được bán ra thị trường đều phải được dán tem để có nguồn gốc cụ thể. 

Việc dán tem giúp hàng hóa Việt Nam nhận được sự đánh giá cao từ những DN nước ngoài. Đây là mục tiêu mà Long An muốn hướng đến để phát triển dự án cho thuê xưởng gần Bình Dương. Bên cạnh đó, tỉnh còn khẳng định, những DN thuê nhà xưởng để kinh doanh ở thị trường Việt Nam phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm.

truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Việc dán tem cũng là cách để truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Hiện nay một số DN tự làm tem và công bố thông tin mà không được tổ chức nào chứng nhận. Do vậy người tiêu dùng vẫn chưa hoàn toàn tin vào những thông tin trên mã. Khi đó, việc truy xuất thông tin về nơi sản xuất sẽ trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, hiện nay một số doanh nghiệp đang tự làm tem và công bố thông tin mà không được tổ chức nào chứng nhận. Do vậy, khi nhiều cửa hàng đã có mã QR để kiểm tra nhưng người tiêu dùng chưa hoàn toàn tin vào những thông tin trên mã. Khi đó, việc truy xuất thông tin về nơi sản xuất sẽ trở nên quan trọng hơn.

Long An hướng đến mục tiêu mang lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng. Do đó việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa là điều cần thiết. Trong hội thảo này, tỉnh muốn chú trọng đến việc phát triển dự án cho thuê xưởng gần Bình Dương để thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài. Hy vọng hội thảo này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích. Đặc biệt thông qua hội thảo người dùng biết truy vấn thông tin trước khi mua sản phẩm.

 

 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...