Tin tức - Sự kiện

Biện pháp hạn chế rủi ro thuê nhà xưởng gần TPHCM

Nền kinh tế thị trường phát triển sôi động trong những năm gần đây. Do vậy có rất nhiều công ty dịch vụ cho thuê nhà xưởng gần TPHCM ra đời. Thế nhưng cũng có không ít những công ty dịch vụ lừa đảo các đối tượng khách hàng. Nếu các DN không cẩn thận xem các thông tin bên cung cấp sẽ rất dễ bị lừa và dẫn đến những rủi ro đáng tiếc. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cách hạn chế những rủi ro khi thuê nhà xưởng.

3 Cách hạn chế rủi ro cho DN khi thuê nhà xưởng gần TPHCM

(Nguồn: Internet)

1/ Tìm hiểu kĩ các hồ sơ chứng nhận về đơn vị cho thuê nhà xưởng gần TPHCM

Sau thời gian xem xét, bạn đã quyết định việc thuê nhà xưởng gần TPHCM của đơn vị nào đó. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các hồ sơ pháp lý của đơn vị cho thuê là rất cần thiết. Các thông tin về đơn vị cho thuê mà bạn cần kiểm tra đó là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngoài ra còn có giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy xác nhận ngành nghề hoạt động. Pháp nhân ký kết hợp đồng cho thuê nhà xưởng cũng phải quan tâm. Điều này giúp bạn chắc chắn được rằng đơn vị cho bạn thuê xưởng có đầy đủ chức năng và thẩm quyền cho thuê. Tránh trường hợp diện tích đó đã được chuyển nhượng hoặc thuộc quyền sở hữu của một đối tượng khác.

Một số công ty cho thuê xưởng nhanh chóng ở gần TPHCM sẽ không đề cập về vấn đề này nếu người đi thuê không hỏi đến. Vì thế DN cần chủ động đề xuất xác nhận các thông tin cần thiết. Động thái này giúp bạn giảm thiểu rủi ro phát sinh.

(Nguồn: Internet)

2/ Xem xét kỹ các tiêu chí trong hợp đồng cho thuê nhà xưởng

Thông thường một hợp đồng thuê xưởng sẽ rất dài và nhiều điều khoản. Nhà cung cấp sẽ đưa cho bạn hợp đồng thuê xưởng bạn kiểm tra. Bạn nhất thiết phải xem xét kỹ các tiêu chí trong hợp đồng. Cần đặc biệt quan tâm điều khoản cơ bản về giá thuê nhà xưởng hay diện tích thuê. Khi đọc hợp đồng DN cũng phải để ý thời gian thuê nhà xưởng. Nhưng có những điều khoản nếu không cẩn thận bạn sẽ dễ lướt qua. Ví dụ như điều khoản tiền đặt cọc. Trong đó có lấy lại tiền đặt cọc hay điều khoản tăng giá thuê xưởng hằng năm.

Bên cạnh đó, các đơn vị cho thuê xưởng nhanh chóng gần TPHCM thường sẽ tặng kèm các dịch vụ hỗ trợ. Bạn cần xem xét kỹ hạng mục nào là miễn phí và hạng mục nào là tính phí. DN đọc và hiểu rõ được những tiêu chí trước khi xem hợp đồng. Như vậy giúp DN tránh bỏ sót thông tin trước khi ký hợp đồng chính thức.

3/ Nên có đội ngũ chuyên gia đi cùng

Vì lợi nhuận trước mắt, nhiều công ty cho thuê nhà xưởng gần TPHCM xây những nhà xưởng không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, những người đi thuê xưởng thông thường chỉ có vốn đầu tư và kế sách kinh doanh. Họ không có nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật, hạ tầng.

(Nguồn: Internet)

Vậy nên khi đi thuê xưởng việc có sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia đi cùng là rất cần thiết. Những người này là người am hiểu về thiết kế nhà xưởng và chất lượng công trình. Họ sẽ kiểm tra được xem chất lượng nhà xưởng có đảm bảo như cam kết. Tiếp đến là có đảm bảo cho việc duy trì sản xuất của doanh nghiệp hay không. Nếu bỏ qua việc kiểm tra chất lượng nhà xưởng thì không lâu sau khi thuê nhà xưởng có thể doanh nghiệp sẽ tốn thêm chi phí cho việc sửa chữa, duy tu.

Như vậy, nếu chỉ quan tâm đến vị trí và giá thuê xưởng sản xuất thôi là chưa đủ. Để tránh những rủi ro đáng tiếc khi đi thuê xưởng, doanh nghiệp cần phải biết thêm rất nhiều quy luật khác. Bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào? Nếu bạn đang tìm thuê nhà xưởng gần TPHCM thì Kizuna sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tại Kizuna không chỉ tạo môi trường sản xuất hiệu quả mà còn mang đến nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...