Tin tức - Sự kiện

Công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam phát triển công nghiệp phụ trợ và hạt nhân

Kể từ tháng 5/2011, Hàn Quốc và Việt Nam đã hợp tác phát triển công nghiệp và các nguồn tài nguyên năng lượng, bao gồm cả năng lượng nguyên tử, ngành công nghiệp phụ trợ. Trong năm 2014 Việt Nam và Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác trong các lĩnh vực phụ trợ.

kizuna-news-Auxiliary-industry-Vietnam01kizuna-news-Auxiliary-industry-Vietnam02

Các công nghệ chính là điện và điện tử, ô tô, máy móc và dệt may. Hàn Quốc sẽ giúp Việt Nam đào tạo 280 người ngắn hạn (hai tuần) về đích chính sách công nghệ công nghiệp và dài hạn (năm năm) cho các khóa đào tạo kỹ thuật cơ khí và điện tử.

Việc chuyển giao công nghệ của Hàn Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó sẽ thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài và thúc đẩy nền kinh tế kể do Việt Nam đã có các nguồn lực và tiềm năng để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ.

Đầu tư của Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam

Nhật Bản duy trì vị thế hàng đầu tại Việt Nam về ODA với tổng vốn gia tăng cam kết lên đến 30%. Ngoài ra đây cũng là nguồn FDI lớn nhất vào Việt Nam. Lượng FDI từ nước này đã tích lũy đến 5,7 triệu USD (theo JETRO). Cơ sở hạ tầng và các ngành công nghiệp phụ trợ là những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất  từ FDI của Nhật Bản. Vào tháng Sáu năm 2013, Nhật Bản đã có hơn 1.990 dự án đầu tư đang hoạt động tại Việt Nam, nâng tổng vốn lên 32,6 tỷ USD.

Kim ngạch giữa Việt Nam và Nhật Bản gia tăng liên tục, đạt 25,3 tỷ USD vào năm 2013. Hai nước kỳ vọng gia tăng lên 50 tỷ USD vào năm 2020.

Với dân số đông, Việt Nam xuất thu hút với Nhật Bản với một thị trường tiềm năng và nguồn lao động rẻ. Trong năm 2013, mức lương hàng tháng của lao động Việt Nam làm việc cho các công ty Nhật Bản là 250 USD / tháng. Cộng với môi trường chính trị ổn định, Việt Nam vượt qua Indonesia, Thái Lan, Philippines để trở địa điểm đầu tư hàng đầu của Nhật Bản.

Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu Việt Nam sang Nhật Bản là hàng may mặc và dệt may, gỗ, giày da và các sản phẩm, hải sản và trái cây. Mặt khác, Nhật Bản xuất khẩu máy móc và thiết bị cho sản xuất nội địa của Việt Nam. Mối quan hệ hợp tác giữa hai nước được có những tín hiệu lạc quan trong tương lai theo một  báo cáo rằng hơn 70% của các doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh của họ tại Việt Nam.

Long An: môi trường đầu tư tốt nhất cho ngành công nghiệp phụ trợ

kizuna

Theo Luật Đầu tư và Nghị định về đăng ký doanh nghiệp của Việt Nam, các nhà đầu tư để có được giấy chứng nhận đầu tư trong thời hạn 15 ngày làm việc (trường hợp các tài liệu phù hợp và chính xác) cho dù họ đầu tư vào bất kỳ khu công nghiệp nào tại Việt Nam.

Với vị trí giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư tại tỉnh Long An có thể dễ dàng đi đến các cảng biển và cảng hàng không chính qua nhiều tuyến đường vành đai để họ có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển và đi lại. Bên cạnh đó, với dân số đông, các nhà đầu tư có thể dễ dàng tuyển dụng lao động địa phương hoặc công nhân có tay nghề cao từ Thành phố Hồ Chí Minh. Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể nhận được ưu đãi thuế bằng 0% trong vòng 2 năm đầu và giảm 50% trong 4 năm tiếp theo tại một số khu công nghiệp cụ thể.

Với tất cả những lợi thế trên, dự án “Nhà xưởng dịch vụ cho thuê Kizuna” của công ty Kizuna JV đã tiếp nhận nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Nam Phi, Australia, Mỹ vv … đã nâng tỉ lệ lấp đầy lên đến 70% (tính đến tháng hai 2015). Đặc biệt với các cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và 2 nguồn điện của EVN, hệ thống an ninh 3 lớp, và các dịch vụ hỗ trợ khác, Kizuna dần dần khẳng định vị trí của mình trong thị trường bất động sản công nghiệp và môi trường đầu tư hiệu quả nhất.

www.kizuna.vn

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...