Tin tức - Sự kiện

4 Điều doanh nghiệp cần làm khi thay đổi quy mô nhà xưởng

Khi chọn khu nhà xưởng đa dạng quy mô các DN có thể thay đổi linh hoạt diện tích bằng cách di chuyển sang các xưởng cùng khu. Tuy nhiên với loại xưởng đơn nhất diện tích khi doanh nghiệp muốn thay đổi quy mô nhà xưởng cần phải chuẩn bị những bước cần thiết mới có thể tiến hành. Sau đây, Kizuna sẽ gợi ý cho bạn 4 lưu khi thay đổi diện tích nhà xưởng. 

4 Điều doanh nghiệp cần chuẩn bị khi thay đổi quy mô nhà xưởng 

Thay đổi quy mô nhà xưởng có thể coi là nghiệp vụ kinh tế quan trọng cần sự đầu tư lớn. Chính vì lẽ đó, khi thay đổi diện tích xưởng sản xuất doanh nghiệp cần phải chuẩn bị một số yếu tố như: thủ tục hồ sơ, đội ngũ nhân sự, kiểm nghiệm kế hoạch thay đổi quy mô cụ thể và chuẩn bị kinh phí.

1/ Hoàn thiện hồ sơ thủ tục thay đổi quy mô 

Thủ tục DN cần chuẩn bị để thay đổi quy mô nhà xưởng đó là xin cấp phép xây dựng. Xây mới nhà xưởng công nghiệp hay thay đổi, mở rộng diện tích đều giống nhau. Do đó DN cần chuẩn bị giấy phép cải tạo sửa chữa công trình để có thể khởi công. Điều này mất khá nhiều thời gian do thủ tục hành chính thường nhiều bước. Đó là một trong những trở ngại đối với doanh nghiệp. Đối với các khu nhà xưởng đa dạng quy mô thì DN ít khi phải tiến hành cải tạo. Đây cũng có thể xem là điểm tiện ích của xưởng đa diện tích. 

quy mô nhà xưởng

Hoàn thiện hồ sơ thủ tục thay đổi quy mô 

 2/ Tuyển thêm hoặc bố trí lại đội ngũ nhân sự 

Thay đổi quy mô khu xưởng gắn liền với công tác xây dựng do đó để quản lý tốt DN cần thêm đội ngũ nhân viên. DN nhất thiết phải có đội ngũ nhân viên quản lý vật liệu xây dựng. Bởi vì vật liệu là tài sản dễ thất thoát nếu không được kiểm soát kỹ càng. Đồng thời đội ngũ công nhân thời vụ cũng rất cần thiết đối với doanh nghiệp. 

Khi mở rộng quy mô của xưởng để tiết kiệm kinh phí DN nên lựa chọn tuyển dụng nhân công nhân thời vụ. Ngược lại, nếu DN muốn thu hẹp quy mô sản xuất thì phải bố trí lại nhân viên. Nguồn nhân lực được sắp xếp phù hợp mới giúp tối ưu được vận hành sản xuất.

3/ Có kế hoạch điều chỉnh diện tích nhà xưởng sản xuất cụ thể 

Để công đoạn thi công diễn ra nhanh chóng và không mất thời gian thì quản lý nhà xưởng phải có bản kế hoạch thay đổi diện tích rõ ràng trình giám đốc công ty. Khi đã có kế hoạch điều chỉnh diện tích cụ thể các nhà quản trị có thể nắm bắt được các điểm bất hợp lý. Từ đó nhà quản lý có những điều chỉnh phù hợp khi bắt tay vào thực tế thi công. Còn đối với những khu nhà xưởng đa dạng quy mô thì DN đi thuê chỉ cần lên kế hoạch bố trí các bộ phận phân xưởng sao cho hợp lý. Do thiết kế nhà xưởng đa diện tích vốn đã dễ thích ứng với các hình thức sản xuất.  

quy mô nhà xưởng

Điều chỉnh diện tích nhà xưởng sản xuất 

4/ Chuẩn bị kinh phí đầy đủ 

Tài chính luôn là nền tảng quan trọng nhất cho mọi dự án. Khi sửa sang mở rộng diện tích sản xuất cũng vậy, vấn đề tài chính được quan tâm hàng đầu. Doanh nghiệp chỉ có thể thực hiện tốt khi có đủ kinh phí. Do đó, DN cần chuẩn bị đủ khoản chi trước khi bắt tay vào mở rộng nhà xưởng. Nếu không đủ kinh phí cải tạo thì DN có thể huy động từ các nguồn khác nhau. Tuy nhiên bạn cần xem xét đến khả năng chi trả của DN mình.

Có thể thấy để mở rộng quy mô xưởng sản xuất, DN phải tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc. Do đó giải pháp tối ưu đối với các DN là lựa chọn thuê nhà xưởng đa dạng quy mô. Trong lĩnh vực cung cấp khu nhà xưởng đa dạng quy mô có Công ty Cổ phần Kizuna JV được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tín nhiệm. Thuê nhà xưởng đa dạng quy mô sẽ là một gợi ý tốt cho DN. Từ đó, DN sẽ không cần phải tốn nhiều tiền của để thay đổi quy mô nhà xưởng phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác uy tín thì Kizuna là sự lựa chọn tốt.

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...