Tin tức - Sự kiện

10 Điều cơ bản doanh nghiệp nên xác định trước khi khởi động nhà xưởng quy mô nhỏ

Nhà xưởng quy mô nhỏ là hình thức phát triển kinh doanh, sản xuất rất phổ biến hiện nay. Hình thức này được rất nhiều doanh nghiệp, kể cả những doanh nghiệp lớn cũng lựa chọn. Bởi lợi ích mà nhà xưởng nhỏ đem lại là rất cao và kinh tế cho doanh nghiệp. Hãy cùng Kizuna tìm hiểu những điều giúp vận hành tốt nhà xưởng sản xuất

1. Xác định vốn và chi phí cần thiết xây dựng nhà xưởng sản xuất

Điều đầu tiên các doanh nghiệp phải tính tới đó là nguồn tài chính của doanh nghiệp mình. Khi bắt đầu xây dựng nhà xưởng quy mô nhỏ hoặc bất kỳ quy mô nào cũng phải lên kế hoạch kinh phí. Ngoài ra, số vốn còn phải thực hiện chi trả cho nhiều thứ của doanh nghiệp. Một số chi phí cơ bản như: tiền điện, nước, thuê nhà xưởng, lương công nhân, vận chuyển, ... Và còn rất nhiều chi phí phát sinh khác trong quá trình sản xuất.

Một doanh nghiệp có đủ số vốn để hoạt động sản xuất sẽ giải quyết nhiều rủi ro. Các doanh nghiệp đó có khả năng thoát khỏi khó khăn và tạo đà phát triển trở lại. Vì vậy, nhà đầu tư hãy tính toán thật kỹ điều này trước khi khởi động xây dựng nhà xưởng sản xuất. Đừng để xảy ra tình trạng thiếu vốn trong quá trình hoạt động sẽ dẫn đến ảnh hưởng xấu cho dòng tiền doanh nghiệp.

2. Xác định nhà máy phù hợp với quy trình xây dựng nhà xưởng

Vị trí làm việc tại nhà máy sản xuất ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động sản xuất. Nếu chỉ có 1 nhà xưởng quy mô nhỏ, doanh nghiệp sẽ cần phải tính toán thật kỹ. Đâu sẽ là không gian sản xuất và đâu sẽ là không gian nhà kho trong nhà xưởng? Nếu sắp xếp một cách hợp lý, quá trình hoạt động sản xuất sẽ diễn ra suôn sẻ hơn. Đồng thời, quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào khu vực nhà xưởng cũng dễ dàng hơn.

3. Xác định lực lượng lao động

Tùy thuộc vào đặc trưng ngành nghề mà mỗi doanh nghiệp cần tìm kiếm lực lượng lao động phù hợp. Nếu ngành nghề phức tạp, các doanh nghiệp cần đến lực lượng có chuyên môn, tay nghề cao. Tuy nhiên, số tiền để thuê lực lượng này là rất cao so với lao động phổ thông. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên có kế hoạch phân bổ và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý. Có như vậy, doanh nghiệp mới cân đối tài chính một cách dễ dàng.

4. Xác định cơ cấu máy móc

Trước khi bắt đầu hãy xem xét đâu là máy móc mà các doanh nghiệp cần để sản xuất. Xem xét số lượng máy móc cần dùng để biết nên thuê diện tích nhà xưởng nào? Sử dụng máy móc ít, nhỏ gọn thì nhà xưởng quy mô nhỏ phù hợp và tiết kiệm nhất. Những máy móc cần được bố trí hợp lý, tạo ra chuỗi dây chuyền sản xuất ổn định, hiệu quả.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường Việt Nam xuất hiện các mẫu nhà xưởng có tầng mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Thứ nhất là tiết kiệm chi phí thuê xưởng cho doanh nghiệp. Chính vì mô hình cao tầng nên đã tối ưu hóa quỹ đất công nghiệp. Từ đó, giá thuê xưởng sản xuất các mô hình này được giảm đi rất nhiều. Thứ hai, tạo nên mô hình dây chuyền sản xuất cho doanh nghiệp. Các nhà đầu tư có thể thuê các tầng của nhà xưởng cao tầng để tạo thành khu sản xuất của doanh nghiệp. Như vậy, không chỉ tạo sự liên kết giữa các dây chuyền mà còn tối ưu hóa công đoạn sản xuất.

5. Xác định nhà cung cấp uy tín

Việc tìm hiểu kỹ thông tin nhà cung cấp cũng rất quan trọng. Lựa chọn các đơn vị cung ứng trang thiết bị, nguyên liệu chất lượng cho nhà máy hoạt động. Việc này rất cần thiết trong việc hợp tác lâu dài giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp. Cần phải có những bản hợp đồng, những quy định ràng buộc cả 2 bên. Đừng để xảy ra hậu quả đáng tiếc khiến nhà máy sản xuất bị dừng hoạt động.

6. Phân tích nhu cầu người mua

Có cầu thì mới có cung - đây là yếu tố thiết yếu của nền kinh tế thị trường. Các doanh nghiệp cần khảo sát và tìm hiểu kỹ nhu cầu thực tế ở thị trường. Xác định xem mục tiêu là ai, đâu sẽ là người mua sản phẩm mà doanh nghiệp sản xuất.

7. Xác định các yêu cầu cần thiết như điện, điện thoại, vận chuyển

Điện, điện thoại cùng trang thiết bị dùng để vận chuyển cũng là yếu tố mà các doanh nghiệp cần phải hướng tới. Hãy chọn các nhà xưởng chất lượng có nguồn điện thay thế kịp thời, cơ sở hạ tầng CNTT đáp ứng được cho nhu cầu liên lạc. Cùng với đó là yếu tố vận chuyển có thuận tiện hay không, có bị ảnh hưởng khiến việc vận chuyển bị trì trệ hay không.

8. Xác định các yêu cầu pháp lý như đăng ký, tuân thủ

Pháp lý là vấn đề luôn cần phải quan tâm vì pháp lý ảnh hưởng đến việc cơ sở sản xuất có được quyền kinh doanh hay không, có phạm pháp hay không,... Các doanh nghiệp trước khi đưa nhà xưởng vào hoạt động cần phải hoàn tất mọi thủ tục, tuân thủ đúng quy định và pháp luật nơi làm việc.

Nếu doanh nghiệp chọn nhà xưởng cho thuê để sản xuất thì hãy chọn đơn vị có dịch vụ hỗ trợ tốt. Điển hình như Kizuna - một tron những đơn vị cung cấp nhà xưởng dịch vụ hàng đầu phía Nam - Việt Nam. Tại Kizuna, khách hàng sẽ được hỗ trợ miễn phí các thủ tục pháp lý, kế toán ban đầu. Từ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp cho đến tuyển dụng đều được Kizuna hỗ trợ. Với đội ngũ phục vụ đa ngôn ngữ chuyên nghiệp chắc rằng sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin cho nhà đầu tư.

9. Xác định rủi ro và thách thức như hỏa hoạn, cạnh tranh, hóa chất nguy hiểm, ô nhiễm

Để tránh xảy ra các rủi ro trong quá trình hoạt động, bên cạnh việc cẩn thận thì các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc xử lý rủi ro cũng cần đảm bảo. doanh nghiệp nên thận trọng lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy toàn diện trên toàn xưởng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hãy lắp đặt thêm hệ thống giám sát để thiết lập an ninh nhà xưởng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ hạn chế được nhiều rủi ro, đáng tiếc xảy ra.

10. Xác định nhu cầu mở rộng

Cần phải xác định rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Ngành nghề kinh doanh hiện tại có phù hợp hay phải mở rộng thêm? Có như vậy các doanh nghiệp mới có hướng đi nhất định cho cơ sở của mình để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Khởi động xây dựng nhà xưởng sản xuất là một việc làm hết sức quan trọng của các doanh nghiệp. Vì thế các doanh nghiệp cần phải tính toán thật kỹ, nhất là 10 vấn đề trên trước khi bắt đầu vận hành nhà xưởng. Có như vậy các doanh nghiệp mới tối ưu hóa được quá trình sản xuất, giúp thu lại lợi nhuận cao hơn, giảm khả năng thua lỗ của doanh nghiệp.

Sản xuất hiệu quả với thuê xưởng sản xuất tại Kizuna! 

Bài viết liên quan

04/18/2019, TIN TỨC
Hội thảo nhân sự cho...
Nhằm nâng cao nhận thức cho các quản lý cấp cao và cấp trung của các DN Nhật Bản tại Việt Nam về vấn đề Chiến...
04/18/2019, TIN TỨC
Đối thoại DN Nhật...
Vào ngày 30/10 vừa qua, Tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp mặt, đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động sản...
10/08/2018, TIN TỨC
Team Building 2018 chung...
Trong tháng 9 vừa qua, Kizuna đã tổ chức hoạt động Team building chung cho các DN đang hoạt động tại Khu nhà xưởng...
02/28/2019, TIN TỨC
Chuyển đổi thuê bao...
Theo Bộ Thông Tin & Truyền Thông, các thuê bao di động 11 số đã được chuyển đổi sang 10 số. Các thuê bao di động 10...
04/09/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận cơ...
Theo quy định của Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 hiệu lực từ ngày 01/07/2011 và các Nghị định, Thông tư liên...
03/20/2019, TIN TỨC
Tổng kết tình hình...
Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam là 19,22 tỷ USD, tăng 54,8% so với cùng kỳ năm 2016. Cả...
09/06/2018, TIN TỨC
Chia tay và hẹn gặp...
SEAPAC là DN sản xuất sản phẩm phục vụ ngành câu cá cho thị trường Mỹ. Đây là DN Hàn Quốc lần đầu tiên đầu...
09/02/2020, TIN TỨC
Semitec Electronics Việt...
Vào ngày 13/8/2018, UBND tỉnh Long An đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “DN Long An hội nhập và phát...
09/15/2020, TIN TỨC
Nhà xưởng sản xuất...
Khi chọn lựa nhà xưởng sản xuất thì chi phí sẽ được xem là yếu tố "đủ". Vậy thì vị trí nhà xưởng sẽ...
02/28/2018, TIN TỨC
Giấy chứng nhận...
Đối với những DN nước ngoài lần đầu tiên đầu tư tại Việt Nam ắt hẳn không tránh khỏi những bỡ ngỡ với các...